Trạm cấp thoát nước đổ lỗi cho 1 DNTN đang thi công công trình đê bao và trường học làm bể ống dẫn nước sinh hoạt của người dân. Và hàng trăm hộ dân khốn đốn vì không có nước sinh hoạt gần 1 tuần qua.

Hàng trăm hộ dân khốn đốn vì mất nước sinh hoạt nhiều ngày liền

Trung Tính | 16/09/2016, 12:50

Trạm cấp thoát nước đổ lỗi cho 1 DNTN đang thi công công trình đê bao và trường học làm bể ống dẫn nước sinh hoạt của người dân. Và hàng trăm hộ dân khốn đốn vì không có nước sinh hoạt gần 1 tuần qua.

Theo bà Nguyễn Thị Mười (70 tuổi) cùng nhiều hộ dân ở khu vượt lũ thuộc ấp Mỹ Lợi, xã Mỹ Hoà, TX.Bình Minh, tỉnh Vĩnh Long, thì suốt mấy ngày qua, người dân ở đây đã phải chịu cảnh không có nước sinh hoạt, điều này đã khiến cho cuộc sống của người dân trở nên khốn đốn, sinh hoạt đảo lộn.

“Không biết vì lý do gì mà mấy ngày qua bị cúp nước, chính xác là từ ngày 10.9, trong khi hàng tháng chúng tôi vẫn phải đóng tiền không thiếu một xu nào”, bà Mười bức xúc nói.

Người dân phải khốn khổ xách nước hàng trăm mét về nhà để tạm sử dụng chờ có nước

Cũng nằm trong hoàn cảnh tương tự, bà Nguyễn Thị H., chủ quán cà phê nằm ngay trung tâm của UBND xã Mỹ Hoà, nói: “Gia đình tôi mấy hôm nay như bị đảo lộn vì thiếu nước sinh hoạt. Đồ đạc, tô chén trong nhà đều không có cách nào để giặt, rửa... chứ nói gì đến tắm giặt”.

Được biết, “thủ phạm” gây nên vụ việc khiến người dân vô cùng bức xúc nêu trên là DNTN Thương mại và Dịch vụ xây dựng Phước Hải. DN này đang tiến hành san lấp thi công công trình tuyến đường đê bao nông thôn từ cầu Tắc Ông Phò đến KCN Bình Minh có chiều dài 1.850m, ngang 3m, và công trình trường THCS Mỹ Hòa.

Và ngày 10.9, trong lúc thi công xe cuốc đã cuốc phải đường ống nước sinh hoạt của người dân khiến cho hơn 400 hộ dân của ấp Mỹ Lợi và một vài ấp lân cận bị ảnh hưởng nặng nề không có nước để sinh hoạt. Đến sáng 16.9, hàng trăm hộ dân ở đây cũng vẫn chưa có nước để sinh hoạt. Một vài nơi có nước thì nước đen ngòm.

Người dân phải dùng nước sông để thay thế nước sạch bị mất nhiều ngày liền.

Lãnh đạo trường mẫu giáo Mỹ Hòaxác nhận, do hiện tại không có nguồn nước sạch để sinh hoạt nên nhà trường đã cho hàng trăm cháu đang theo học tại trường được nghỉ tạm thời đến khi ổn định sẽ cho các cháu trở lại trường.

Ngoài ra, người dân ở đây còn phản ảnh, trong thời gian qua, mỗi khi cúp nước, khi nướccó lại thì nguồn nước đục ngầu và mùi hôi nồng nặc, phải xả bỏ rất nhiều nước mới có thể sử dụng được.

Ông Nguyễn Văn Phi, Chủ tịch UBND xã Mỹ Hòa giải thích: “Do trong quá trình thi công, DNTN Phước Hải đã vô tình làm vỡ ống nước. Hiện tại, phía công ty đã tiến hành sửa chữa, trong thời gian sớm nhất người dân sẽ có nước sử dụng”.

Còn ông Nguyễn Thành Hải, người phụ trách trạm cấp thoát nước xã Mỹ Hòathị xã Bình Minh cho biết: “Hiện tại trạm đang chờ DNTN Phước Hải mua ống mới có thể tiến hành khắc phục được”.

Nguyễn Oanh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng trăm hộ dân khốn đốn vì mất nước sinh hoạt nhiều ngày liền