Do hoàn cảnh khó khăn, chồng mất, số nợ ngày một tăng mà không đủ sức trả nên Nguyễn Thị Sự đã nảy sinh ý định giết con trai trước rồi sẽ cùng con gái nhỏ tự tử.

Mẹ giết con trai 11 tuổi vì túng quẫn khóc nấc ngày hầu tòa

Thu Anh | 15/09/2016, 20:21

Do hoàn cảnh khó khăn, chồng mất, số nợ ngày một tăng mà không đủ sức trả nên Nguyễn Thị Sự đã nảy sinh ý định giết con trai trước rồi sẽ cùng con gái nhỏ tự tử.

Ngày 15.9, TAND TP.Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Sự (SN 1972, trú tại huyện Sóc Sơn, TP.Hà Nội) về tội Giết người. Điều đáng buồn lànạn nhân trong vụ án lại chính là đứa con trai mới 11 tuổi củabị cáo.

Giết con khi đã cùng đường

Theo như lời khai tại tòa của Sự thì cuộc đời người đàn bà ngoài 40 tuổi này cũng gặp không ít truân chuyên khi trải qua 2 lần đò. Không hạnh phúc với người đàn ông đầu tiên dù đã có với nhau 2 mặt con, Sựquyết định lyhôn. Không lâu sau, một người con chung giữa hai vợ chồng cũng qua đời vì tai nạn giao thông.

Trong lúc cô đơn, Sự gặp và sống với người đàn ông thứ hai như vợ chồng mà không có hôn thú. Trái ngọt cho cuộc tình này làThắng (SN 2004) và cô con gái nhỏ tên Thúy(SN 2008). Nhưng không lâu sau, người đàn ông này cũng qua đời do bệnh nặng.

Trong quá trình điều trị bệnh cho chồng, Sự đã chạy vạy khắp nơivay tín dụng "đen", số tiền vay nợ lên tới hàng trăm triệu đồng.Không còn đủ sức gồng gánh số nợ, Sự quyết định viết giấy bán nhà đểtrả nợ. Tuy nhiên,khoảng cuối tháng 11.2015, Nguyễn Thị Sự đã nảy sinh ý định giếtconmình rồi tự tử theo.

Theo như cáo trạng truy tố, trưa 14.12.2015, sau khi ăn cơm xong, Nguyễn Thị Sự lấy 2 viên thuốc ngủ đã chuẩn bị từ trước đưa cho cháu Thắng uống. Đến khoảng 14 giờ cùng ngày, Sự gọi Thắng dậy và tâm sự về hoàn cảnh gia đình: “Nhà mình chẳng có gì, mẹ con mình cùng chết để được ở bên nhau. Nếu mẹ có làm điều gì sai thì con tha thứ cho mẹ”.

Dứt lời,Sự dùng tay phải đánh liên tiếp vào gáy cháu Thắng. Cháu Thắng vùng chạy thì bị mẹ giữ lại. Ngay sau đó, người đàn bà này tiếp tục dùng hai tay đánh vào đầu khiến Thắng nằm bất động.Sau khi thấy con không cử động nữa Sự đã lấy chăn ở trên giường cuộn lại rồi trùm vào mặt khiến cháu không thở được dẫn đến tử vong.

Trong suốt phiên tòa, bị cáo luôn cúi mặt và khóc nấc khi khai lại hành vi của mình

Hối hận trong nước mắt

Trướcvành móng ngựa, người đàn bà ngoài 40 tuổiđứng không vững và liên tục khóc nấc khi khai lại toàn bộ hành vi phạm tội của mình.Sự khẳng địnhnguyên nhân khiến bị cáo ra tay giếtconlà do bế tắc trong cuộc sống, muốn giải thoát cho bản thân. “Nếu bị cáo chết, các con khôngbiết nhờ ai nuôi nấng nên mới quyết định đưa hai con đi cùng”, Sự khai nhận.

Có mặt tại tòa, anh traicủa bị cáo cho biếtdù điều kiện gia đình còn khó khăn nhưng ông sẽ cố gắng hết sức để nuôi dạy cháu Thúy khôn lớn,chờngày đoàn tụvới mẹ.

Tại tòa, khi được Hội đồng xét xửcho nói lời sau cùng, bị cáo Sự đứng dậy không nói được gì mà chỉ nói được hai từ duy nhất là “ân hận” rồi ôm mặt khóc.Phía luật sư có ý kiến “mong sự khoan hồng của TAND TP.Hà Nội, giảm nhẹ nhất hình phạt cho bị cáo có cơ hội trở về làm lại cuộc đời và nuôi dạy con gái còn nhỏ tuổi.

Căn cứ vào hồ sơ vụ án vàcác tình tiết có liên quan, Hội đồng xét xửquyết định tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thị Sự 18 năm tù về tội Giết người.

Nhã Thanh
Bài liên quan
Hai con trai giết người, mẹ ra tòa vì 'che giấu tội phạm’
Ngày 20.3, TAND tỉnh An Giang đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án hình sự đối với 3 mẹ con trong một gia đình về tội "Giết người" và "Che giấu tội phạm".

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Mẹ giết con trai 11 tuổi vì túng quẫn khóc nấc ngày hầu tòa