Không khí mua sắm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập mùa tựu trường đang bắt đầu nhộn nhịp và sôi động tại các nhà sách trên địa bàn TP.HCM. Năm nay, các sản phẩm nội lên ngôi và chiếm ưu thế trên thị trường.

Hàng Việt lên ngôi mùa tựu trường

Một Thế Giới | 01/08/2014, 07:36

Không khí mua sắm quần áo, sách vở, đồ dùng học tập mùa tựu trường đang bắt đầu nhộn nhịp và sôi động tại các nhà sách trên địa bàn TP.HCM. Năm nay, các sản phẩm nội lên ngôi và chiếm ưu thế trên thị trường.

Hàng Việt mẫu mã đẹp, chất lượng cao 

Chỉ còn khoảng hơn 2 tuần nữa, học sinh các khối sẽ bước vào năm học mới 2014-2015. Vào những ngày này, không khí chuẩn bị, mua sắm đồ dùng phục vụ cho năm học mới đã bắt đầu sôi động

Tại các hệ thống nhà sách lớn như Fahasa, Nguyễn Văn Cừ, Phương Nam và các cửa hàng văn phòng phẩm bày biện rất nhiều sản phẩm như sách vở, bút, thước, cặp, đồng phục...
Hang Viet len ngoi mua tuu truong
Các nhà sách, hiệu sách, siêu thị, các văn phòng phẩm... trưng bày nhiều sản phẩm có chất lượng 
Theo ghi nhận của Một Thế Giới, Các sản phẩm đồ dùng học tập bút mực, bút bi, thước kẻ, bút chì, cặp sách... khá nhiều kiểu dáng. Ngoài những sản phẩm chất lượng cao của các doanh nghiệp uy tín như Thiên Long, Hồng Hà, Vĩnh Tiến, Bến Nghé... thì nay xuất hiện thêm một số thương hiệu mới cũng rất được lòng người tiêu dùng, bán cũng rất chạy.
Hang Viet len ngoi mua tuu truong
Sách vở ngày càng nhiều kiểu dáng, màu sắc bắt mắt 
Ghi nhận tại hệ thống nhà sách Nguyễn Văn Cừ, thị trường vở học sinh năm nay khá sôi động khi các doanh nghiệp thi nhau tung ra nhiều mẫu mã mới, lạ hơn so với mọi năm. Thay vì chỉ để hình cỏ cây, hoa lá đơn thuần như mọi năm thì năm nay bìa vở học sinh được thiết kế cầu kỳ, ý nghĩa hơn.
Các nhận vật gắn liền với lịch sử dân tộc như Ngô Quyền, Trần Hưng Đạo, Sơn Tinh, Thủy Tinh... được doanh nghiệp đưa lên bìa vở khá khéo léo. Phía sau cuốn vở còn in thêm thông tin và chiến công của các nhân vật lịch sử.
Hang Viet len ngoi mua tuu truong
Bìa vở được thiết kế khá độc đáo và ý nghĩa. Bìa trước là hình ảnh các nhân vật gắn liền với lịch sử. Bìa sau ghi thông tin và công lao của vị anh hùng đó.

Hình ảnh bản đồ đất nước Việt Nam với hai quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa cũng được lòng khá nhiều phụ huynh và học sinh. Ngoài ra, một số vở in hình các nhân vật hoạt hình như Angry Bird, Flappy Bird, Gangnam Style hay in hình các nhóm nhạc thần tượng cũng gây được sự chú ý với người mua.

Hang Viet len ngoi mua tuu truong
Sản phẩm " Made in Vietnam" bán rất chạy và được lòng phụ huynh lẫn học sinh 
Chúng tôi gặp chị Nguyễn Thanh Tâm (nhà quận 7) có 2 con đang chuẩn bị bước vào năm học mới, tại nhà sách, lúc chị đang tranh thủ chọn cho con những đồ dùng sản xuất trong nước, có nguồn gốc và chất lượng rõ ràng. 
Chị bảo: “Thị trường đồ dùng học sinh đang rất loạn khi có quá nhiều nhãn hàng và xuất xứ khác nhau. Để yên tâm nên tôi quyết định chỉ chọn những sản phẩm có xuất xứ rõ ràng và quan trọng nhất là phải sản xuất trong nước.

Hàng trong nước mẫu mã đẹp, chất lượng tốt, giá cả phải chăng thì dại gì mà không mua. Còn mua mấy đồ nước khác giá đã mắc lại còn không kiểm định được chất lượng. Mấy đồ này con dùng cả năm học nên tôi phải lựa chọn cẩn thận".

Tăng khuyến mãi, bình ổn thị trường

Nhân dịp này, từ nhà xuất bản, nhà sách đến siêu thị, cửa hàng đều đồng loạt tung ra các chương trình khuyến mãi, giảm giá nhằm thu hút phụ huynh học sinh.

Chẳng hạn, Công ty phát hành Sách Fahasa đồng loạt giảm giá từ 5-10% cho mặt hàng như tập, máy tính, dụng cụ học tập, giảm từ 10-15% cho sách giáo khoa và sách tham khải, từ 10-50% cho các loại sách đặc biệt.

Nhà sách Nguyễn Văn Cừ cũng tung ra chương trình khuyến mãi giảm 10% cho các loại sách giáo khoa của NXB Giáo dục.
Hang Viet len ngoi mua tuu truong
Các chương trình khuyến mãi được tận dụng nhằm bình ổn thị trường.
Từ nay đến ngày 3.8, hệ thống siêu thị Co.opMart cũng đồng loạt thực hiện chương trình khuyến mãi “Tiết kiệm mùa khai trường” với hàng trăm sản phẩm dành cho học sinh được giảm giá 30%. 
Các mặt hàng như balo, túi xách, cặp, tập vở, đồng phục học sinh… đang được bán với giá thấp hơn thị trường ít nhất từ 10-15%. Cụ thể, balo, túi và cặp sách với mẫu mã đa dạng giảm đến 15%. Trong đó balo giá dao động từ 106.000-424.000 đồng, túi xách từ 93.000-242.000 đồng, cặp xách từ 166.00-391.000 đồng… 

Hệ thống siêu thị Big C đang áp dụng chương trình khuyến mãi “Vui mua sắm, đón tựu trường” nhắm đến các mặt hàng như tập vở, bút thước, đồng phục học sinh, quần áo trẻ em... với mức giảm giá từ 5-50%.

Hệ thống siêu thị Vinatex thực hiện giảm giá 15% các mặt hàng đồng phục học sinh từ cấp I đến cấp 3 của 3 nhà cung cấp Việt Tiến, Hòa Thọ và Xuân Quyết, thời gian kéo dài đến hết ngày 30.9.2014.cũng đã đưa ra nhiều chương trình khuyến mại chào năm học mới, thu hút sự quan tâm, mua sắm của khách hàng.
Bài và ảnh: Phan Diệu

Đại diện hệ thống Vinatexmart cho biết các sản phẩm phục vụ mùa khai trường như đồng phục học sinh ở siêu thị chủ yếu là sản phẩm của các đơn vị thuộc Tập đoàn Dệt may Việt Nam. Nguyên liệu 100% dệt may Việt Nam và chất liệu vải được kiểm soát chất lượng để học sinh mặc cảm thấy thoải mái. Hiện siêu thị chuẩn bị 250.000 bộ đồng phục học sinh và 1,8 triệu quyển tập học sinh để phục vụ khách hàng tại 11 siêu thị trọng điểm, mức tiêu thụ dự kiến tăng 10% so cùng kỳ.

Ông Trần Bá Dũng, Phó Giám đốc phụ trách kinh doanh Công ty TNHH Túi xách Hương Mi (Hami), cho biết lượng hàng năm nay tăng hơn 30% so với cùng kỳ, trong đó sản phẩm mới chiếm 70%-80%/tổng sản lượng. Mặc dù giá đầu vào đã tăng 20-30% so với năm ngoái nhưng công ty tham gia bình ổn thị trường 600.000 sản phẩm và không tăng giá 60% mẫu, đồng thời giữ giá đến cuối năm.”
Công ty Thái Tuấn năm nay cho ra số lượng mặt hàng cung ứng cho mùa tựu trường của công ty cao hơn 30% so với mọi năm, và đã đầu tư nhiều máy móc thiết bị công nghệ hiện đại để tạo các loại sản phẩm mới lạ như các loại vải cho hoa văn phù hợp 4 mùa, chất liệu phù hợp với khí hậu tại Việt Nam.

Theo PLTP, VTV9

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hàng Việt lên ngôi mùa tựu trường