Tận dụng thời gian các giải đấu đều tạm hoãn, các đội bóng cho xả trại về nhà cách ly cùng gia đình, nhiều cầu thủ đã tranh thủ thực hiện các hoạt động xã hội để cùng chung tay chống dịch COVID-19.

Hành động đẹp của các cầu thủ Việt giữa mùa dịch COVID-19

01/04/2020, 11:06

Tận dụng thời gian các giải đấu đều tạm hoãn, các đội bóng cho xả trại về nhà cách ly cùng gia đình, nhiều cầu thủ đã tranh thủ thực hiện các hoạt động xã hội để cùng chung tay chống dịch COVID-19.

Chiều 31.3, tiền đạo Văn Quyết đã quyên góp được hơn 130 triệu đồng để mua khẩu trang, trang phục bảo hộ, như yếu phẩm, thực phẩm nhanh gửi đến Bệnh viện Bạch Mai. Theo cựu tiền đạo tuyển Việt Nam, anh muốn kêu gọi mọi người chung tay cùng nhau góp phần nhỏ chống dịch. Bản thân anh trước đó đã góp 100 bộ khẩu trang N95, 100 bộ đồ bảo hộ cùng 50 triệu tiền đấu giá chiếc áo đội trưởng vô địch AFF Cup 2018 có đủ chữ ký của tất cả thành viên.

Trước Văn Quyết, tiền đạo của HAGL Nguyễn Văn Toàn là người đi tiên phong công việc kêu gọi mọi người cùng chung tay chống dịch. Sau thời gian ngắn kêu gọi, Văn Toàn và gười hâm mộ đã chuyển tận tay đến Trung Uơng Mặt trận Tổ quốc Việt Nam số tiền lên tới 151 triệu. Trong số này, VT9 đóng góp riêng 34 triệu và cùng người bạn thân Công Phượng đóng góp chung 40 triệu.

Tiền đạo của tuyển Việt Nam chia sẻ: "Khi đọc và xem những câu chuyện về cuộc chiến chống dịch COVID-19, tôi muốn chia sẻ điều gì đó. Dù thời điểm ban đầu không muốn làm quá lớn nhưng sau khi nghe lời khuyên nên chia sẻ hình ảnh để mọi người cùng chung tay. May mắn là chúng tôi cũng góp được phần rất nhỏ bé cho cuộc chiến này".

Ngoài Văn Toàn, Văn Quyết vợ chồng trung vệ Bùi Tiến Dũng đã trao tặng 5.000 khẩu trang trung tâm y tế huyện Nho Quan, tỉnh Ninh Bình. Ngoài ra, họ còn đã trao tận tay 300 bộ trang phục bảo hộ, 300 đôi găng tay, 300 đôi giày tới các chiến sĩ đang hằng ngày có mặt trên tuyến đầu phòng chống dịch bệnh COVID-19.

Ngoài những cái tên kể trên, các cầu thủ như Xuân Trường, Duy Mạnh, Quang Hải, Thành Chung, Đức Huy, Hùng Dũng, Văn Hậu... hay HLV Park Hang-seo cũng đã hành động bằng những đóng góp thiết thựccũng như kêu gọi tuyên truyền, đóng góp trực tiếp vào công cuộc phòng chống dịch bệnh. Gần đây nhất, HLV Park Hang-seo cũng đã góp 5.000 USD vào Quỹ phòng chống dịch COVID-19.

Trần Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành động đẹp của các cầu thủ Việt giữa mùa dịch COVID-19