Hôm nay 31.3, Công ty VPF và đại diện các CLB đã có cuộc họp trực tuyến nhằm tìm phương thức thi đấu cho V.League 2020.

HAGL quyết không tham dự, BTC vẫn chưa chốt được phương án cho V.League 2020

31/03/2020, 17:10

Hôm nay 31.3, Công ty VPF và đại diện các CLB đã có cuộc họp trực tuyến nhằm tìm phương thức thi đấu cho V.League 2020.

Cuộc họp trực tuyến này có đại diện LĐBĐ Việt Nam (VFF), VPF và và 13 CLB dự V-League 2020 tham dự. HAGL là đội duy nhất không tham gia họp đúng như lời "Bầu Đức" tuyên bố trước đó rằng thời điểm này không bàn đến bóng đá. Chỉ khi dịch COVID-19 được khống chế thì mới nói tiếp.

Theo tinh thần cuộc họp, 8 CLB đồng ý với phương án thi đấu tập trung mà VPF đã đưa ra trước đó gồm Hà Nội FC, Quảng Ninh, Viettel, Thanh Hoá, SLNA, Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, CLB TPHCM và Sài Gòn FC.

4 CLB không đồng ý với phương án trên gồm CLB Quảng Nam, Đà Nẵng, Nam Định và Bình Dương. CLB Hải Phòng bỏ phiếu trống và HAGL không tham dự.

Tuy nhiên, 13 CLB cũng thống nhất rằng họ chỉ thi đấu khi được Chính phủ cho phép, phương án tổ chức được lập ra để chủ động đón đầu diễn tiến của dịch, đảm bảo kế hoạch thi đấu của các ĐTQG. Các CLB có thể chủ động chuẩn bị kế hoạch tổ chức thi đấu.

Trong số này, CLB Quảng Nam đề nghị VPF tính kỹ các phương án để các CLB tham gia được và ít bị thiệt hại nhất. Đại diện CLB Dược Nam Hà Nam Định cũng đề nghị VPF lập nhiều phương án, đặt các giả thiết giải bắt đầu lại từ tháng 5, 6 hoặc tháng 7; các phương án đưa ra đều phải có tính toán kỹ và có các phương án hỗ trợ cho CLB.

CLB Becamex Bình Dương và CLB SHB Đà Nẵng không đồng ý với phương án thi đấu tập trung của VPF, SHB Đà Nẵng cũng đề xuất nếu trường hợp quỹ thời gian không đủ để thi đấu, tính phương án thi đấu 1 lượt và để đảm bảo được cầu thủ cho đội tuyền quốc gia, SHB Đà Nẵng đề xuất không có đội bóng xuống hạng tại mùa giải 2020 để giảm bớt áp lực thành tích cũng như tạo điều kiện cho cầu thủ nội được thi đấu nhiều hơn.

Trước đó, VPF đã đề ra phương án đá tập trung và phân bố các nhóm theo vùng miền - 7 đội ở miền Bắc, 4 đội ở miền Trung và 3 đội ở miền Nam. VPF đề xuất chọn bảy sân làm nơi tổ chức: gồm Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình, cùng sân Việt Trì dự phòng. Các đội sẽ tiếp tục thi đấu vòng tròn, trên sân nhà và sân đối phương, theo kết quả bốc thăm từ đầu giải.

14 đội sẽ được chia làm ba nhóm để bắt cặp chọn sân. Theo đó, nhóm một là các CLb được thi đấu trên sân nhà, gồm Thanh Hoá (sân Thanh Hoá), Nam Định (Thiên Trường), Hải Phòng (Lạch Tray), Quảng Ninh (Cẩm Phả), Hà Nội và Viettel (chung sân Hàng Đẫy).

Nhóm hai là các đội sử dụng sân của một số CLB ở nhóm một làm sân nhà, gồm SLNA (sân Thanh Hoá), HAGL (Thiên Trường), Quảng Nam (Lạch Tray), Đà Nẵng (Cẩm Phả). Nhóm còn lại là bốn đội sử dụng các sân trung lập làm sân nhà, gồm Hà Tĩnh, Bình Dương (chung sân PVF), TP HCM và Sài Gòn (chung sân Mỹ Đình).

Đăng Nguyên

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Những chuyến xe nghĩa tình mang nước sạch đến vùng hạn mặn ĐBSCL
6 giờ trước Bảo vệ môi trường
Hiện nay, Sóc Trăng, Bến Tre, Tiền Giang là những vùng bị nhiễm mặn nặng và có nhiều hộ dân đang “khát nước”. Hàng ngày, những chuyến xe hay sà lan chở nước đã được các nhà hảo tâm tổ chức chở khẩn cấp đến cứu trợ cho bà con.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HAGL quyết không tham dự, BTC vẫn chưa chốt được phương án cho V.League 2020