Tiếp sau thành công của cuốn sách đầu tay mang tên Du học không khó, tác giả  trẻ Trần Ngọc Thịnh sẽ tiếp tục ra mắt cuốn thứ hai trong dự án Tủ sách du học của mình mang tên Hành trang du học Mỹ.

Hành trang du học Mỹ: cẩm nang bổ ích cho du học sinh

02/05/2014, 10:30

Tiếp sau thành công của cuốn sách đầu tay mang tên Du học không khó, tác giả  trẻ Trần Ngọc Thịnh sẽ tiếp tục ra mắt cuốn thứ hai trong dự án Tủ sách du học của mình mang tên Hành trang du học Mỹ.

Cuốn sách này sẽ là cuốn cẩm nang cho tất cả những ai sắp lên đường sang Mỹ du học để giúp họ hiểu rõ hơn và thành công trong cuộc sống và học tập ở Mỹ. Dự kiến, Hành trang du học Mỹ sẽ chính thức phát hành vào đầu tháng 6.2014.
Cuốn sách được tác giả viết trong giai đoạn theo học thạc sĩ tại Mỹ 2009-2011. Mỗi trang sách là những trải nghiệm của cá nhân tác giả trong môi trường học tập và những trải nghiệm sống thú vị tại Mỹ.
Độc giả của cuốn sách sẽ tìm thấy những chia sẻ hữu ích xung quanh vấn đề học tập như làm thế nào để nghe kịp bài giảng, làm thế nào để đọc sách nhanh và hiệu quả, làm thế nào để làm hết bài tập về nhà… Bên cạnh những lời khuyên, chia sẻ kinh nghiệm về học tập, tác giả còn chia sẻ rất nhiều kinh nghiệm về cuộc sống du học sinh như làm thế nào để mở tài khoản ngân hàng, mua ô tô, thuê nhà, làm thêm, đi du lịch vòng quanh nước Mỹ.
Theo báo cáo Trao đổi Giáo dục Quốc tế Open Doors 2013, sinh viên Việt Nam tại Mỹ đã lên đến hơn 16.000 sinh viên trong năm học 2012-2013. Con số này đã đưa Việt Nam trở thành nước đứng hàng thứ tám trong số các nước có đông sinh viên ở Mỹ. Hành trang du học Mỹ sẽ là một nguồn thông tin tham khảo vô cùng quý giá với những câu chuyện người thật, việc thật, giúp các bạn trẻ chuẩn bị qua Mỹ du học giảm bớt khó khăn trong quá trình hòa nhập môi trường sống và học tập vô cùng khác biệt so với những gì ở Việt Nam.
Thông tin về tác giả Trần Ngọc Thịnh:
Sinh ngày 28.7.1984 tại Hải Dương
Anh là cựu du học sinh Mỹ theo học bổng Fulbright niên khóa 1999-2011. Anh có bằng thạc sĩ về Quản trị hành chính công và Quản lý Phi chính phủ.Bên cạnh đó anh cũng là một blogger với nhiều bài viết chia sẻ về du học và học bổng. Các bài viết chia sẻ về học bổng Fulbright của anh được nhiều người quan tâm tới học bổng danh giá này tham khảo khi nộp hồ sơ.
Phương Anh
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chuyên gia nói gì về dự thảo nghị định điện mặt trời mái nhà tự sản, tự tiêu?
Chuyên gia đồng tình việc ghi nhận sản lượng điện giá 0 đồng khi chưa tính toán được toàn bộ lợi ích-chi phí và những hệ lụy của việc các hộ điện mặt trời tự sản, tự tiêu bán điện vào lưới điện quốc gia. Tuy nhiên, cần tính toán cụ thể về lợi và hại của lượng điện này.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trang du học Mỹ: cẩm nang bổ ích cho du học sinh