Nhìn thấy sự thành đạt của một Tổng giám đốc như anh bây giờ, có lẽ không nhiều người nghĩ rằng 7 năm trước chàng trang 8X này làm bảo vệ, bán phở để trang trải cuộc sống, học tập của mình.

Hành trình trở thành giám đốc của chàng trai 8X làm giữ xe, bán phở

Hồ Đông | 13/10/2017, 08:15

Nhìn thấy sự thành đạt của một Tổng giám đốc như anh bây giờ, có lẽ không nhiều người nghĩ rằng 7 năm trước chàng trang 8X này làm bảo vệ, bán phở để trang trải cuộc sống, học tập của mình.

Năm 2007, anh Nguyễn Văn Hậu (SN 1985) rời quê nhà Trà Vinh mang theo 1,2 triệu đồng là số tiền tích góp của cả gia đình cùng sách vở lên Sài Gòn nhập học. Hiểu sự khó khăn về kinh tế của gia đình, từ ngày đầu đặt chân lên mảnh đất phồn hoa nhất nước, chàng trai này mang theo ý chí tự lập.

Vừa học ban ngày, giữ xe ban đêm được 2 năm, anh Hậu quyết định “đổi nghề” sau khi về bán phở giúp cho dì của mình. Mỗi buổi chiều, cậu thanh niên ngày ấy lại đạp xe gần chục km đến tiệm phở của dì để bưng bê, rửa bát, quét dọn đến tận khuya. Cứ thế, Nguyễn Văn Hậu cũng đến ngày ra trường, bước vào đời với tấm bằng đại học chuyên nghành Quảntrị kinh doanh trên tay.

Bắt đầu lập nghiệp bằngý chí, sự cố gắng vươn lên khi trải qua quãng đời sinh viên vất vả.Tổng giám đốc công ty cổ phần BĐS Asian Holding chia sẻ: “Khi còn làm việc giữ xe, tôi là người làm trước một bạn khác, nhưng cậu ấy được khá nhiều người thương. Tôi nghiệm ra rằng, bởi lẽ cậu ấy luôn cố gắng làm việc nhiều hơn tôi khi ấy. Chỉ có làm việc, làm việc nhiều hơn nữa mới được mọi người đánh giá cao hơn trong công việc”.

“Bắt đầu như thế nào không quan trọng, về đích ra sao mới là điều đáng quan tâm”, Tổng giám đốc Asian Holding chia sẻ.

Những ngày mưa gió làm việc ở quán phở, ngồi dưới trời rửa chén bát hay cả người ‘ướt như chuột’ khi bưng đồ ăn cho khách là chuyện thường ngày với anh. Không vì thế mà chàng trai 8X ấy chán nản, ngược lại anh tự nhắc nhở mình “Bắt đầu như thế nào không quan trọng, về đích ra sao mới là điều đáng quan tâm”.

Khởi nghiệp ở một sàn giao dịch bất động sản vào giữa cuối năm 2011 với đầy hoài bão. Tuy nhiên, chỉ sau 4 năm nơi ấy không còn thỏa chí chàng trai 8X nghị lực này nữa. Nhận ra thời điểm này kinh doanh bất động sản vẫn còn khá nhiều cơ hội để khởi nghiệp, Nguyễn Văn Hậu rời đi bất chấp vị trí và thu nhập hiện tại được nhiều người mơ ước, Asian Holding ra đời vào đầu năm 2016.

Sau gần hai năm thành lập, anh Hậu hiện là Tổng giám đốc công ty cổ phần BĐS Asian Holding cùng các sànliênkếtvới hàng trămnhân viên phân phối nhiều dự án bất động sản lớn tại Sài Gòn. Nhưng chỉ 10 năm trước chàng trai 8X này bắt đầu cuộc sống bằng việc giữ xe cho một trung tâm ngoại ngữ để có được đồng lương 600.000 đồng mỗi tháng. Với số tiền đó, trong suốt hai năm anh Hậu tự trang trải tiền học phí và sinh hoạt của mình. “May mắn tôi được anh họ cho ở nhờ, chỉ phải lo tiền học, tiền ăn và đi lại nữa thôi”, anh Hậu nhớ lại.

Tất nhiên chẳng một Star Up nào có khởi đầu dễ dàng bất chấp họ có không ít ý tưởng đầy triển vọng, Nguyễn Văn Hậu không ngoại lệ. Việc chuyển hóa ý tưởng thành hiện thực chưa bao giờ khó khăn với người tổng giám đốc trẻ đến thế. Những bài toán về nhân sự, tài chính, quản trị con người cho đến hệ thống lần lượt kéo đến. Nói không quá, ý chí được rèn luyện từ những lúc bê phở dưới mưa hay giữ xe phần nào giữ anh giữ vững tinh thần, ‘chèo lái’ con thuyền của mình qua giai đoạn khó khăn.Giờ đây, Asian Holding đã có tên trên ‘bản đồ’ bất động sản thành phố sau bao nỗ lực của cả một tập thể.

Chia sẻ về kế hoạchtrong tương lai, anh Nguyễn Văn Hậu cho biết: “Theo kế hoạch, Asian Holding sẽlấn sânđầu tư vào tháng 11 tới chứ không chỉ phân phối như hiện tại. Nhưng làm gì đi nữa, con người vẫn là trái tim của doanh nghiệp. Tôi luôn chú trọng những chính sách đãi ngộ, phát triển cho nhân viên của mình. Cơ hội dành cho người biết nỗ lực và cố gắng, luôn là như vậy”, Tổng giám đốc Công ty cổ phần BĐS Asian Holding khẳng định.

Nhân ngày Doanh nhân Việt Nam 13.10, chúc anh nhiều sức khỏe, chúc Asian Holding ngày càng phát triển hơn nữa trong tương lai.

Hồ Đông
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình trở thành giám đốc của chàng trai 8X làm giữ xe, bán phở