“Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Chặng đầu tiên của hành trình lần này đã đi qua các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre và sẽ còn tiếp tục đến với các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ trong những ngày tới.

Hành trình từ Trái tim đến với vùng sông nước Tiền Giang

nguyễn tuyết | 15/09/2019, 15:00

“Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với các tỉnh miền Đông Nam Bộ và đồng bằng sông Cửu Long. Chặng đầu tiên của hành trình lần này đã đi qua các tỉnh Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre và sẽ còn tiếp tục đến với các tỉnh thành miền Tây Nam Bộ trong những ngày tới.

Ngày 14.9.2019, Hành trình từ Trái tim đã có chuyến hành trình đến 2 vùng sông nước miền Tây Nam Bộ đó là trường Đại học Tiền Giang (tỉnh Tiền Giang) và đồn biên phòng Bình Đại (tỉnh Bến Tre).

Cũng như tất cả những gì mà Hành trình từ trái tim đã thực hiện trước đó, hành trình lần này đến với vùng sông nước miền Tây nhằm tiếp tục sứ mệnh cao cả trao tặng 5 đầu sách quý cho thanh niên Việt Nam do Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ dày công chắt lọc gồm Nghĩ Giàu Làm Giàu, Khuyến Học, Quốc Gia Khởi Nghiệp, Đắc Nhân Tâm, Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách.

Đồng hành cùng chương trình ngày hôm nay có Hoa hậu Đền Hùng Giáng My, Hoa hậu Ngọc Hân, Á hậu Thuỳ Dung, ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh. Đây là những nhân vật nổi tiếng có sức ảnh hưởng lớn với cộng đồng, đặc biệt là đối với giới trẻ, bởi họ không chỉ có vẻ đẹp về ngoại hình mà còn là tấm gương về tinh thần khởi nghiệp, ý chí vươn lên trong cuộc sống. Bên cạnh đó họ còn có những đóng góp nhất định cho quê hương đất nước.

Tại buổi giao lưu với sinh viên trường ĐH Tiền Giang, Hoa hậu Ngọc Hân chia sẻ cô đã đồng hành cùng chương trình từ rất lâu, nhưng cứ mỗi lần tham gia cô đều có cảm xúc đặc biệt, đó là sự xúc động xen lẫn niềm tự hào khi đồng hành cùng với Trung Nguyên Legend trao tặng những món quà tri thức cho thanh niên Việt Nam.

Tiết lộ bí quyết để đi đến thành công, Ngọc Hân nói rằng đó lòng đam mê và sự nỗ lực phấn đấu không ngừng nghỉ, bên cạnh đó tính kỷ luật và sự nghiêm túc trong công việc cũng góp phần rất quan trọng.

“Mỗi người có quan điểm riêng về kỷ luật, nhưng với Ngọc Hân, kỷ luật đóng vai trò quan trọng trong hành trình chinh phục khát vọng. Tôn trọng đối tác, giữ lời hứa tuyệt đối, điều này đã giúp Ngọc Hânrất nhiều trên chặng đường lập thân lập nghiệp''.

Chia sẻ về thói quen đọc sách, Ngọc Hân đưa ra lời khuyên cho các bạn sinh viên: ''Hãy dành tình yêu cho những cuốn sách, giống như Hân yêu cuốn Đắc Nhân Tâm, đấy là cuốn sách giúp Hân rèn luyện kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong công việc, cuộc sống, và giúp Ngọc Hân nhận ra tầm quan trọng của việc giữ lời hứa''.

Giao lưu với các bạn sinh viên, Hoa hậu Đền Hùng Giáng My đã dành nhiều thời gian nói về khát vọng đi đến thành công của người trẻ. Từ những trải nghiệm thực tế của bản thân, Giáng My khẳng định rằng: “Đường đến vinh quang không trải hoa hồng”. Người đẹp Đền Hùng rất tự tin nói rằng sự thành công của mình trong quá khứ và hiện tại không phải là sự may mắn mà đó chính là nỗ lực không ngừng.

“Các bạn sinh viên phải trau dồi kiến thức, kỹ năng, học hỏi kinh nghiệm sống, dám nghĩ, dám làm và dám đối diện với thách thức khó khăn, đặc biệt phải có khát vọng thành công. Khi đã có khát vọng thì phải bền bỉ theo đuổi đến tận cùng để vươn tới đích” - Giáng My nói

Nói về cảm xúc của mình về chương trình Hành trình từ Trái tim, Giáng My cho biết cô rất cảm phục bởi đây là một chương trình nhân văn “Chỉ có Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ biết nghĩ lớn mới nghĩ ra được một Hành trình vĩ đại như thế''.

Sau chia sẻ của các người đẹp là phần giao lưu sôi nổi của các bạn sinh viên. Lê Chí Biền, sinh viên lớp 17B (Khoa QTKD) đặt câu hỏi cho Hoa hậu Giáng My “Sinh viên cần chuẩn bị những gì để đủ điều kiện khởi nghiệp?”.

Giáng My trả lời:“Hãy lắng nghe, khám phá và không đặt ra giới hạn bản thân để tìm ra những điểm mạnh của chính mình. Bên cạnh đó cũng cần có một người thầy giỏi, một người soi đường dẫn lối để có thể giúp mình phát huy năng lực lõi. Không ai có thể thành công khi đơn phương độc mã.

Bạn hãy đọc sách “Đắc nhân tâm”, đó chính là kim chỉ nam để mỗi người có thể tự giúp mình kết nối, thay đổi tư duy, từ đó dễ hoà nhập hơn, dễ thành công hơn. “Đắc nhân tâm” cũng là cuốn sách mà Giáng My yêu thích nhất trong 5 cuốn sách mà Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ trao tặng''.

Á hậu Thuỳ Dung người đồng hành với chương trình suốt 2 năm nay cũng mang lại không khí cởi mở chân thành trong buổi giao lưu. Sức hút của Thuỳ Dung đối với tuổi trẻ cũng rất lớn sau khi cô đăng quang Hoa khôi Ngoại thương và Á hậu 2 Hoa hậu Việt Nam 2016.

Chia sẻ về việc tạo thói quen đọc sách, Thuỳ Dung nói cô bị ảnh hưởng từ 5 cuốn sách của Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường nhưng không ngờ rằng đến 1 ngày cô lại được đồng hành cùng “Hành trình từ trái tim” được đến gần hơn với các bạn sinh viên, được trò chuyện về những cuốn sách bổ ích và cách để vượt qua những khó khăn trong cuộc sống.

Đắc Nhân Tâmchính là cuốn sách đã giúp cô trở nên kiên nhẫn, thấu hiểu lòng người, từ đó mà vượt qua được những nỗi sợ hãi, tự ti mặc cảm. Thuỳ Dung khuyên các bạn trẻ, “Nếu không đạt được ước mơ thì cũng trở thành người tử tế nhờ những cuốn sách này”.

Ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh cũng là nhân vật được các bạn sinh viên chào đón nồng nhiệt. Chia sẻ với các bạn sinh viên về việc đọc sách, Hoàng Thùy Linh nhận định: “Sách vô cùng quan trọng trong cuộc đời của Linh bởi những giai đoạn khó khăn nhất Linh chỉ có sách làm bạn. Sách là chìa khoá để mở ra những cánh cửa mới, là ánh sáng soi đường cho tương lai, làm thay đổi số phận của mỗi con người trong đó có chính bản thân của Linh”.

Hoàng Thuỳ Linh khuyên các bạn sinh viên nên đọc 5 đầu sách mà Chủ tịch Đặng Lê Nguyên Vũ đã chọn lọc, bởi trong đó đầy đủ kiến thức của nhiều lĩnh vực, những kinh nghiệm quý báu của những người đi trước, trên hết sách sẽ làm thay đổi tư duy của mỗi người, từ đó sẽ có lý tưởng sống, không chỉ làm giàu cho bản thân, gia đình mà còn cho cả đất nước.

Chia tay với ĐH Tiền Giang, đoàn Hành trình lại cùng các khách mời qua phà trên sông Tiền Giang trong cơn mưa chiều tầm tã để đến với các chiến sĩ đồn biên phòng Bình Đại. Dù trời đã tối nhanh do mưa lớn nhưng buổi giao lưu vẫn diễn ra thân mật và ấm cúng. Những ca khúc sôi động của ca sĩ Hoàng Thuỳ Linh đã góp phần làm cho không khí nhộn nhịp và thân tình hơn.

Thiếu tá Trương Quốc Toản thay mặt đơn vị gửi lời cảm ơn tới Tập đoàn Trung Nguyên đã không quản đường xá xa xôi đi khắp đất nước để truyền những thông điệp ý nghĩa. Thiếu tá cũng chia sẻ về sự “khát” sách của các chiến sĩ, vì vậy những cuốn sách mà Hành trình trao tặng sẽ là món quà vô cùng quý báu cho các chiến sĩ của đồn biên phòng Bình Đại.

Với quãng đường hơn 2.000 km trong suốt 17 ngày, đi qua 18 tỉnh thành phố: HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ.

Hành trình lần này, tiếp tục có sự đồng hành của các hoa hậu, á hậu, người đẹp: Giáng My, Hà Kiều Anh, Mai Phương Thúy, Ngọc Hân, Kỳ Duyên, Tú Anh, Trương Thị May, Hoàng Thùy, Mâu Thủy, Ngọc Trân… ca sĩ Uyên Linh, Hoàng Thùy Linh, Minh Hằng, Ái Phương… “Hành trình Từ Trái Tim” vùng sâu – vùng xa miền Đông và vùng sông rạch Đồng Bằng Sông Cửu Long là điểm tiếp nối của hành trình vùng núi cao và biển đảo đã thực hiện vào tháng 4 và tháng 6 năm 2019.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình từ Trái tim đến với vùng sông nước Tiền Giang