Một chiến dịch đang được phát động nhằm kêu gọi sự hỗ trợ cho 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở 17 làng trẻ em SOS tại Việt Nam.

Lọ đựng tình thương: Cùng tạo nên điều kỳ diệu tại các làng tẻ SOS Việt Nam

thyhang | 15/09/2019, 14:33

Một chiến dịch đang được phát động nhằm kêu gọi sự hỗ trợ cho 3.000 trẻ em có hoàn cảnh khó khăn ở 17 làng trẻ em SOS tại Việt Nam.

Tiếp tục thực hiện sứ mệnh “không để trẻ em phải lớn lên một mình”, Làng trẻ em SOS Việt Nam phát động chiến dịch "Lọ đựng tình thương" (Jar of love) - lần 4 với thông điệp “Gia đình là món quà kỳ diệu nhất” nhằm kêu gọi người đỡ đầu lâu dài cho 238 gia đình đang nuôi dưỡng hơn 3.000 trẻ em mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại 17 Làng trẻ em SOS thuộc 17 tỉnh/thành phố tại Việt Nam.

"Lọ đựng tình thương", cùng tạo nên điều kỳ diệu

10.000 đồng/ngày, tức 300.000 đồng/tháng, có thể là khoản tiền nhỏ của nhiều người. Song khoản tiền nhỏ này có thể góp phần giúp thay đổi cuộc sống và tương lai của các em bé tại Làng trẻ em SOS Việt Nam.

Chương trình "Lọ đựng tình thương" ra đời chính từ ý tưởng kêu gọi và đón nhận những đóng góp nhỏ từ nhiều người hơn. Với mức hỗ trợ chỉ 300.000 đồng/tháng dành cho mỗi gia đình tại Làng trẻ em SOS, rất dễ dàng để những người có hảo tâm thực hiện việc đóng góp và tạo nên sự bảo trợ ổn định, lâu dài cho các bé.

Đây là năm thứ 4 chương trình "Lọ đựng tình thương" được thực hiện. 3 lần tổ chức đã qua đều nhận được sự ủng hộ rất tích cực từ giới truyền thông và công chúng.

“Lọ đựng tình thương lần 4” năm 2019 đón nhận sự đồng hành của đại sứ thiện chí là gia đình của doanh nhân Nguyễn Hoài Nam và á hậu quý bà Thu Hương cùng hai con trai là bé Tom và Ben.

Để tìm hiểu và trở thành người đỡ đầu cho trẻ em tại Làng SOS qua chương trình "Lọ đựng tình thương”, chỉ cần đăng ký trực tuyến qua website chương trình tại www.sosvietnam.org/lo-dung-tinh-thuong hoặc đăng ký trực tiếp qua số điện thoại hotline 0989.73 77 33 hoặc (028) 38 227 227. Chương trình sẽ bắt đầu từ ngày 13.92019 đến ngày 31.12.2019.

Khi tham gia chương trình, người đỡ đầu sẽ được nhận thông tin về các thành viên trong gia đình mà mình giúp đỡ.

Làng trẻ em SOS, trẻ được chăm sóc và nuôi dưỡng theo mô hình “Gia đình thay thế”

Không giống với bất cứ trung tâm nuôi dưỡng trẻ mồ côi nào khác, ở đây, các con được lớn lên và phát triển một cách tự nhiên nhất trong một gia đình với Mẹ cùng 7-8 anh chị em ở các độ tuổi khác nhau. Hàng tháng, người Mẹ sẽ nhận được một khoản tiền từ quỹ chung của Làng trẻ em SOS Việt Nam và tự quyết định chi tiêu cho tất cả các nhu cầu sinh hoạt của các con. Khoản tiền này chính là sự đóng góp của người đỡ đầu và các nhà hảo tâm từ khắp nơi.

Việc nuôi dưỡng trẻ theo mô hình gia đình mang lại giá trị ưu việtcho sự phát triển của trẻ, nhất là sự phát triển tâm lý và cảm xúc. Trẻ mồ côi, bị bỏ rơi và có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vốn phải chịu nhiều tổn thương, mất mát. Việc tìm lại được hơi ấm gia đình, tình yêu thương của người mẹ và anh chị em dưới một mái nhà lại càng trở nên ý nghĩa hơn.

Mô hình này của Làng trẻ em SOS đã vượt qua hơn 200 mô hình nuôi dưỡng trẻ mồ côi trên khắp thế giới để được nhận giải thưởng nhân đạo Conrad N. Hilton vào năm 2002 và nhiều lần được đề cử giải Nobel Hoà bình.

Minh An
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Lọ đựng tình thương: Cùng tạo nên điều kỳ diệu tại các làng tẻ SOS Việt Nam