Ngày 22.9, “Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với sinh viên trường ĐH Kiên Giang.

Hành trình từ trái tim đến vùng đất Kiên Giang

nguyễn tuyết | 23/09/2019, 09:00

Ngày 22.9, “Hành trình từ Trái Tim - Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho 30 triệu Thanh niên Việt” do Tập đoàn Trung Nguyên Legend khởi xướng đã đến với sinh viên trường ĐH Kiên Giang.

Sau khi chia tay với các em học sinh, sinh viên và người dân ở tỉnh Hậu Giang, đoàn Hành trình từ trái tim chia làm 2 đội tiếp tục mang ánh sáng tri thức đến Kiên Giang, một tỉnh thuộc vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Kiên Giang là vùng đất nằm tận cùng ở phía Tây của đất nước trong đó có phần đất liền và hải đảo. Trong chuyến hành trình vào tháng 7.2019 Hành trình từ trái tim cũng đã đến với đảo Thổ Chu, một quần đảo nằm ở cực Nam của Tổ quốc, thuộc H.Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang để thăm và tặng sách cho các chiến sĩ đang ngày đêm canh giữđảo và vùng lãnh hải của tổ quốc.

Trong chuyến trở lại với tỉnh Kiên Giang lần này, Hành trình từ trái tim đã đến khu vực rừng tràm Trà Sư để thăm tặng sách cho chiến sĩ đồn biên phòng Xà Xía (Cửa khẩu quốc tế Hà Tiên – Kiên Giang) và học sinh sinh viên trường Đại học Kiên Giang, sau đó tiếp tục đến với người dân Hồ Tà Pạ, Huyện Tri Tôn (An Giang).

Cũng như tất cả các cuộc hành trình do Trung Nguyên Legend khởi xướng và thực hiện trong nhiều năm qua, sứ mệnh của Hành trình từ trái tim đến với vùng đất miền Tây Nam Bộ lần này là để trao tặng hàng ngàn cuốn sách quý thuộc 5 đầu sách do Chủ tịch Tập đoàn Trung Nguyên Legend Đặng Lê Nguyên Vũ dày công chắt lọc gồm Nghĩ Giàu Làm Giàu, Khuyến Học, Quốc Gia Khởi Nghiệp, Đắc Nhân Tâm, Không Bao Giờ Là Thất Bại – Tất Cả Chỉ Là Thử Thách.

Trong một ngày di chuyển đến 3 điểm, lịch hoạt động của đoàn hành trình gần như phủ kín không có thời gian nghỉ ngơi. Nhưng với niềm vui được mang ánh sáng trí thức đến cho học sinh sinh viên, chiến sĩ và người dân nên các thành viên trong đoàn ai ai cũng đầy nhiệt huyết “chân cứng đá mềm” sẵn sàng vượt qua khó khăn mệt nhọc để tiến về phía trước.

Buổi giao lưu đầu tiên của Hành trình từ trái tim với sinh viên trường ĐH Kiên Giang đã diễn sôi nổi với sự tham gia của hàng trăm bạn trẻ. Những vấn đề “nóng” của cuộc sống được sinh viên quan tâm như lập thân, khởi nghiệp, kiến quốc…được các diễn giả của chương trình của các bạn sinh viên mổ xẻ bàn luận một cách nghiêm túc và đầy trách nhiệm.

Chia sẻ với phóng viên, TS. Nguyễn Tấn Khanh – Phó Hiệu trưởng ĐH Kiên Giang cho biết, khởi nghiệp được nhà trường hết sức quan tâm. Trong thời gian qua trường cũng thường xuyên phối hợp với các doanh nghiệp để tổ chức ngày hội việc làm cho sinh viên. Chương trình đã thu hút sự tham gia của nhiều doanh nghiệp, qua đó thiết lập được mạng lưới việc làm cho sinh viên.

Từ đầu năm đến nay số lượng sinh viên ra trường kiếm được việc làm chiếm trên 51% những năm tiếp theo sẽ phấn đấu đạt con số lên tới 70% sinh viên có việc làm sau khi tốt nghiệp.

“Diễn đàn giao lưu về khởi nghiệp do Hành trình từ trái tim mang đến cho sinh viên của nhà trườngmang ý nghĩa rất đặt biệt. Chương trình đã và sẽ khơi dậy khát vọng khởi nghiệp cho sinh viên ngay từ khi ngồi trên ghế nhà trường. Nếu các em có khát vọng lớn, sau khi khởi nghiệp thành công cóthể dẫn dắt những người khác, tạo công ăn việc làm cho họ chứ không chỉ có bản thân của riêng mình. Đó cũng là mục tiêu mà nhà trường luôn hướng tới. Hy vọng Hành trình từ trái tim tiếp tục đồng hành cùng nhà trường trong những năm tiếp theo” – Ông Nguyễn Tấn Khanh phát biểu.

Theo ông Nguyễn Tấn Khanh khởi nghiệp là cụm từ mà những năm gần đây nghe rất nhiều, khởi nghiệp khi càng trẻ thì thành công càng lớn, khởi nghiệp có thể mọi lúc, mọi nơi. “Hãy khởi nghiệp trong lòng doanh nghiệp và trong chính trường học bởi sẽ có nhà trường tạo điều kiện cho các em trở nên mạnh dạn hơn”. - Ông Nguyễn Tấn Khanh khuyên các bạn sinh viên.

Trong buổi giao lưu với thầy và trò trường ĐH Kiên Giang, PGS - TS Trần Hữu Đức, đã chia sẻ rất kỹ về hệ thức thành công cũng như ý nghĩa của việc Tập đoàn Trung Nguyên Legend quyết định chọn những cuốn sách quý trong tủ sách Nền tảng đổi đời để tặng cho tuổi trẻ Việt Nam.

Thế nhưng hôm nay nghe TS Trần Hữu Đức chia sẻ những bí quyết để vươn tới thành công và nói về những tấm gương của các vĩ nhân trên thế giới đã vượt khó như thế nào thì Ngọc Dung đã mạnh dạn thay đổi ước mơ nhỏ của mình và có khát vọng lớn hơn, đó là em muốn sau này trở thành một “bà chủ” của chuỗi Resort để giúp cho tất cả những người dân Việt Nam có thể được hưởng thụ những dịch vụ cao cấp với giá cả phải chăng.

Ý tưởng táo bạo và khát vọng của Ngọc Dung đã nhận được rất nhiều sự đồng tình của các bạn sinh viên tại buổi giao lưu.

Về khát vọng của Ngọc Dung, TS. Trần Hữu Đức đưa ra lời khuyên cho Ngọc Dung cũng như lời khuyên chung cho tất cả các bạn sinh viên rằng: “Khi có khát vọng và muốn đạt được thì ngoài học trên lớp, học các kỹ năng các bạn phải còn đọc nhiều sách, đặcbiệt là không thể bỏ qua cuốn tự truyện ''Không bao giờ là thất bại – tất cả chỉ là thử thách''của ông Chung Y Yung – người sáng lập, cố Chủ tịch Tập đoàn Hyundai. Nội dung cuốn sách làtấm gương về tinh thần vượt khó của doanh nhân Chung Y Yung nhất định sẽ truyền cảm hưng, tạo niềm tin khát vọng và dũng khí để các bạn đi đến thành công''.

Theo TS Nguyễn Hữu Đức ''Không bao giờ là thất bại – tất cả chỉ là thử thách'',là cuốn sách chứa đựng trong nó không chỉ là hành trình và kinh nghiệm của người sáng lập nên 1 trong những tập đoàn kinh tế nổi tiếng nhất thế giới mà còn có những bài học ấn tượng về quản trị, kinh doanh cũng như đạo làm người.

Khép lại buổi giao lưu với sinh viên trường ĐH Kiên Giang, đoàn Hành trình từ trái tim lại lên đường để tiếp tục sứ mệnh của mình ở những địa phương khác ở vùng sông nước miền Tây Nam Bộ, vùng đồng bằng sông Cửu Long.

Vớiquãng đường hơn 2.000km trong suốt 17 ngày, đi qua 18 tỉnh thành phố: HCM, Đồng Nai, Bình Dương, Bình Phước, Tây Ninh, Long An, Tiền Giang, Bến Tre, Trà Vinh, Sóc Trăng, Bạc Liêu, Cà Mau, Hậu Giang, Kiên Giang, An Giang, Đồng Tháp, Vĩnh Long, Cần Thơ.“Hành trình Từ Trái Tim” vùng sâu – vùng xa miền Đông và vùng sông rạch Đồng Bằng Sông Cửu Long là điểm tiếp nối của hành trình vùng núi cao và biển đảo đã thực hiện vào tháng 4 và tháng 6 năm 2019.

Tú Viên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương Đảng đồng ý cho ông Vương Đình Huệ thôi các chức vụ
4 giờ trước Theo dòng thời sự
Trung ương Đảng đồng ý để ông Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ: Uỷ viên Bộ Chính trị, Uỷ viên Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XIII, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam khoá XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hành trình từ trái tim đến vùng đất Kiên Giang