Dù rất nhọc nhằn, nhưng cuối cùng Tam Sư cũng đã giành được điều mình cần đó là 3 điểm ở trận ra quân. Quan trọng hơn, người mang về chiến thắng quý giá đó chính là thủ quân Harry Kane.

Harry Kane bùng nổ mang về chiến thắng nghẹt thở cho Tam Sư

Văn Ngọc | 19/06/2018, 03:00

Dù rất nhọc nhằn, nhưng cuối cùng Tam Sư cũng đã giành được điều mình cần đó là 3 điểm ở trận ra quân. Quan trọng hơn, người mang về chiến thắng quý giá đó chính là thủ quân Harry Kane.

Đội hình thi đấu

Anh: Pickford; Walker, Stones, Maguire; Trippier, Young, Henderson, Alli, Lingard, Sterling, Kane.

Tunisia: Hassen, Bronn, Ben Youssef, Meriah, Maaloul, Skhiri, Sassi, Sliti, Khazri, Badri, Ben Youssef.

Nằm chung bảng với ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch là đội tuyển Bỉ, bởi vậy, chiến thắng trước Tunisia ở trận đấu đầu tiên như một “tối hậu thư” giành cho thầy trò HLV Gareth Southgate.

Chẳng thế mà từ khi tiếng còi khai cuộc vang lên, vị chiến lược gia này đã xua quân tấn công ào ạt về phía khung thành của đối phương. 3 điểm lận lưng làm vốn sẽ giúp Tam Sư có một khởi đầu tự tin cho chiến dịch World Cup 2018, đặc biệt chuẩn bị cho cuộc đối đầu với gã khổng lồ mang tên “Quỷ đỏ”.

Đội bóng nhỏ bé đến từ cực Bắc Châu Phi đã tỏ ra choáng ngợp trước sức tấn công mạnh mẽ của đối phương. Họ hầu như không có phương án đánh chặn những mũi nhọn bên phía đội tuyển Anh.

Thứ duy nhất họ có thể kiềm chế đối phương chính là sự xuất sắc của thủ thành Hassen.

Hassen đã có những pha phản xạ xuất thần để cứu cho đội nhà những bàn thua trông thấy. Nhưng anh cũng chỉ giữ được mành lưới của mình được hơn 10 phút.

Phút 11, trung vệ John Stones bật cao đánh đầu buộc Hassen bay người cản phá xuất sắc. Tiếc rằng bóng đến đúng vị trí của Harry Kane và tiền đạo của CLB Tottenham Hotspur đã không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này để dứt điểm chuẩn xác mở tỷ số 1-0.

Sau pha bóng này, Hassen cũng gặp chấn thương nặng không thể tiếp tục thi đấu, người vào thay anh đó là thủ thành Ben Mustapha.

Với người Anh, Mustapha cũng chỉ là một cái tên thay thế để tiếp tục chịu trận cho những pha bắt phá liên tiếp của đội bóng xứ sở sương mù.

Nhưng khi các cầu thủ của họ vẫn bỏ lỡ cơ hội một cách vô duyên thì ở phần sân nhà, hàng thủ đã mắc sai lầm. Phút 33, Kyle Walker phạm lỗi non nớt trong vòng cấm khiến trọng tài người Colombia cho Tunisia hưởng quả phạt 11m. Sassi là người dứt điểm thành công hạ gục Pickford đưa trận đấu về thế cân bằng.

Bàn thắng này bỗng dưng khiến thầy trò HLV Maaloul lột xác hoàn toàn với một lối đá tự tin và chủ động hơn hẳn trước sức ép của đối phương.

Đặc biệt là trong hiệp thi đấu thứ 2, đội tuyển Anh đã không còn giữ được áp lực mà mình đã tạo ra trong 45 phút trước đó.

Cơ hội tiếp cận khung thành của Ben Mustapha đã trở nên xa xỉ hơn khi sợi dây liên lạc giữa các cầu thủ trên hàng công của Tam Sư đã bị cắt đứt. Không tìm được tiếng nói chung, những pha lên bóng của họ trở nên đơn điệu và dễ bị vô hiệu hóa.

Trước tình thế đó, HLV Gareth Southgate đã thay máu hàng công khi tung Rashford để thay cho Sterling khi anh này có một ngày thi đấu dưới mức trung bình.

Sau đó, Loftus-Cheek cũng xuất hiện ở trên sân nhưng những cái tên này cũng chỉ mang đến sự khuấy đảo nhất định cho hàng thủ của Tunisia.

Khi tất cả đang nghĩ về một trận hòa thì thủ quân của Tam Sư đã lên tiếng với cái duyên ghi bàn của mình. Phút bù giờ thứ 2 của trận đấu, từ một pha đá phạt góc,

bóng lại tìm đến vị trí của Harry Kane và anh đã lạnh lùng dứt điểm tung lưới đối phương ấn định tỷ số 2-1.

Dù phải mướt mồ hôi mới đánh bại được đối thủ dưới cơ, nhưng tuyển Anh cũng đã tạm hài lòng với màn ra quân nhọc nhằn này, đặc biệt khi ngôi sao của họ đã có màn trình diễn ấn tượng.

Mai Châu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 1: Những điểm sáng và thành tựu nổi bật
Trong bối cảnh kinh tế toàn cầu suy giảm, nhờ sự phối hợp kịp thời, chặt chẽ, hiệu quả của các cơ quan trong hệ thống chính trị, sự điều hành chủ động, linh hoạt, quyết liệt của Chính phủ, sự đoàn kết, tin tưởng, ủng hộ của nhân dân và cộng đồng doanh nghiệp... tình hình kinh tế - xã hội nước ta năm 2023 đã phục hồi ổn định, sang năm 2024 càng phát triển. Trong loạt bài này, chúng tôi xin đề cập tới hiện trạng kinh tế - xã hội đất nước và triển vọng trong năm 2024.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Harry Kane bùng nổ mang về chiến thắng nghẹt thở cho Tam Sư