Hãng Niantic - cha đẻ của 'Pokemon GO' - vừa cho ra mắt trò chơi 'Harry Potter: Wizards Unite' với lối chơi tương tự.

'Harry Potter: Wizards Unite' - Trò chơi anh em của 'Pokemon GO' gây sốt

26/06/2019, 18:18

Hãng Niantic - cha đẻ của 'Pokemon GO' - vừa cho ra mắt trò chơi 'Harry Potter: Wizards Unite' với lối chơi tương tự.

Ảnh: Niantic

Tháng 7.2016, trò chơi Pokemon GO do Niantic phát triển vừa ra mắt đã trở thành một hiện tượng toàn cầu. Lối chơi sáng tạo và độc đáo của nó cộng thêm sức hút của thương hiệu Pokemon đã khiến hàng triệu người với mọi độ tuổi bước ra khỏi nhà, lao vào cuộc săn lùng các con quái vật đầy chông gai.

Nối tiếp thành công, Niantic kết hợp với WB Games San Francisco cho ra đời Harry Potter: Wizards Unite lấy cảm hứng từ thế giới pháp thuật của nhà văn J.K Rowling với lối chơi tương tự. Sau khi chạy bản beta vào tháng 4 tại Úc và New Zealand, bản chính thức đã có mặt trên AppStore và Google Play! tại hơn 140 quốc gia vào ngày 24.6 bao gồm Việt Nam.

Trong 4 ngày đầu tiên, Harry Potter: Wizards Unite đã đạt 3 triệu lượt tải và kiếm được 1,1 triệu USD, thấp hơn nhiều so với Pokemon GO (24 triệu lượt tải và 28 triệu USD). Theo Sensor Tower, trò chơi này hiện đứng đầu AppleStore tại 28 quốc gia và dự kiến đạt doanh thu 10 triệu USD trong tháng đầu tiên. Hầu hết đến từ thị trường Mỹ và sau đó là Anh.

Nếu xét về sức ảnh hưởng, Harry Potter: Wizards Unite rõ ràng kém xa người tiền nhiệm. Thế nhưng, nó vẫn là một trò chơi hay và tạo được một cơn sốt trong cộng đồng người hâm mộ Harry Potter do sở hữu cốt truyện thu hút và vật phẩm đa dạng.

Harry Potter: Wizards Unite lấy bối cảnh thế giới pháp thuật đang đứng trước nguy cơ bị cộng đồng Muggle phát hiện do có nhiều dấu vết ma thuật xuất hiện công khai trên toàn thế giới. Bộ Pháp thuật đã phải chiêu dụ nhiều pháp sư và phù thuỷ thành lập Lực lượng đặc nhiệm bí mật (SOS) để tránh tai hoạ này.

Người chơi sẽ đóng vai là các thành viên của SOS, đi khắp nơi để bắt giữ những sinh vật huyền bí, vật dụng pháp thuật và thu phục kẻ ác. Người chơi khi đạt cấp 6 sẽ được lựa chọn 1 trong 3 nghề: Thần Sáng, Nhà nghiên cứu sinh vật huyền bí và Giáo sư. Mỗi nghề đều có thế mạnh và sự thú vị riêng. Bên cạnh đó, người chơi còn phải gom các nguyên liệu pháp thuật khác nhau để bào chế thuốc. Tất cả những điều này sẽ giúp ít rất nhiều khi đối phó với các đối thủ tại Pháo đài.

Theo Forbes, Pokemon Go vốn là một trò chơi đơn giản còn Harry Potter: Wizards Unite được đánh giá cao hơn về mặt nội dung. Người chơi phải dành ra thêm thời gian mới có thể tìm hiểu hết. Đây là một luồng gió mới cho các fan của Harry Potter vốn đã quá ngán ngẩm các trò chơi truyền thống trên máy tính, Playstation và điện thoại.

Mai Thảo

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Harry Potter: Wizards Unite' - Trò chơi anh em của 'Pokemon GO' gây sốt