Sau hai tuần trình chiếu, X-Men: Dark Phoenix gần như chắc chắn sẽ trở thành bộ phim về dị nhân có doanh thu thấp nhất.

‘X-Men: Dark Phoenix’ bị ngừng chiếu tại nhiều phòng vé

24/06/2019, 11:31

Sau hai tuần trình chiếu, X-Men: Dark Phoenix gần như chắc chắn sẽ trở thành bộ phim về dị nhân có doanh thu thấp nhất.

Dark Phoenix thua lỗ thê thảm - Ảnh: Internet

Mặc dù mới chỉ công chiếu trong vòng 3 tuần nhưng X-men: Dark Phoenix đã phải rời khỏi nhiều rạp chiếu trên toàn cầu. Theo thông tin của Exhibitor Relation, bộ phim đã bị ngừng chiếu tại hơn 1.600 rạp trước thời hạn.

Cho đến thời điểm hiện tại, Dark Phoenix chỉ thu được 55 triệu USD tại thị trường Mỹ, một con số được đánh giá là thấp so với một bộ phim bom tấn. Trong 3 ngày mở đầu, bộ phim cũng chỉ mang về 33 triệu USD, đứng trước nguy cơ thua lỗ 100 triệu USD.

Việc X-Men: Dark Phoenix lụn bại tại phòng vé được mổ xẻ nguyên nhân trong suốt hai tuần qua. Một số khán giả cho rằng bộ phim đã ra mắt ở thời điểm không thuận lợi khi phải đối đầu với hàng loạt bom tấn hè như Toy Story 4, Annabelle Comes HomeSpider-Man: Far From Home.

Nội dung của Dark Phoenix bị cho là nhàm chán và không có gì đổi mới so với những phần phim cũ

Nhưng đây không phải nguyên nhân chính dẫn đến thất bại của bộ phim, phần lớn nhận xét cho rằng bộ phim có phần kỹ xào tồi tàn, nội dung lủng củng và không hợp lý khiến bộ phim trở nên không liền mạch.

Theo thống kê, trong suốt 19 năm qua, X-Men (2000) là phim dị nhân có doanh thu thấp nhất với 296,3 triệu USD toàn cầu. Còn nếu tính riêng tại thị trường Bắc Mỹ, phần ngoại truyện The Wolverine (2013) có kết quả kém nhất với 152,2 triệu USD. Sau 12 ngày công chiếu, doanh thu của X-Men:Dark Phoenix còn thấp hơn cả The Wolverine lẫn X-Men và còn cách một khoảng doanh thu rất xa so với hai tác phẩm.

Dark Phoenix là phần kết của loạt phim X-Men do Fox sản xuất có lẽ chỉ bởi hãng phim mới bị Disney thâu tóm

Tháng 4 năm nay, Emma Watts - Giám đốc của FOX - khẳng định Dark Phoenix là phần phim X-Men cuối cùng do FOX sản xuất.

Bên cạnh đó, Bob Iger – CEO của Walt Disney cho biết trong tương lai X-Men sẽ sáp nhập với vũ trụ điện ảnh Marvel và do Marvel Studios sản xuất. Chính vì thế, fan của thương hiệu này gần như lạnh nhạt với Dark Phoenix, thậm chí coi bộ phim không tồn tại hoặc chẳng quan trọng. Đây rõ là một cái kết buồn cho một cái tên đã làm mưa làm gió trong suốt 19 năm qua.

Đan Thùy

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Băn khoăn về giá vàng miếng đấu thầu
Ngân hàng Nhà nước thông báo sẽ đưa nguồn cung vàng ra thị trường thông qua phương thức đấu thầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘X-Men: Dark Phoenix’ bị ngừng chiếu tại nhiều phòng vé