200 đầu sách đầu tiên trong tủ sách “Hạt giống tâm hồn” của Công ty First News Trí Việt đã được chuyển tặng miễn phí cho các học viên tại Trung tâm cai nghiện Làng Bình Minh.

‘Hạt giống tâm hồn’ đến với Trung tâm cai nghiện ma túy Làng Bình Minh

Tiểu Vũ | 08/06/2018, 14:26

200 đầu sách đầu tiên trong tủ sách “Hạt giống tâm hồn” của Công ty First News Trí Việt đã được chuyển tặng miễn phí cho các học viên tại Trung tâm cai nghiện Làng Bình Minh.

Dưới sự kết nối của báo điện tửMột Thế Giới, sáng 8.6, tại TP.HCM đã diễn ra buổi tặng sách Hạt giống tâm hồncủa Công ty First News Trí Việt dành cho Trung tâm tư vấn và cai nghiện Làng Bình Minh (TP.HCM). Thay mặt cho First News, ông Hàng Phước Long-PGĐ công ty đã trao cho ông Lại Văn Anh - Giám đốc Trung tâm tư vấn và cai nghiện Làng Bình Minh 200 đầu sách nằm trong tủ sách Hạt giống tâm hồn.

“Chúng tôi quyết định tặng bộ sách này với mong muốn tiếp thêm động lực cho các học viên đang cai nghiện ma túy ở Làng Bình Minh chiến thắng bản thân mình để sớm vượt qua sự cám dỗ của ma túy. Chúng tôi nghĩ rằng Hạt giống tâm hồn sẽ góp phần nhỏ làm nên chiến thắng đó” – Ông Hàng Phước Long, PGĐ First New Trí nói trong buổi tặng sách.

Đại diện Công ty First News tặng sách choTrung tâm cai nghiện ma túy Làng Bình Minh (8.6.2018)

Hạt giống tâm hồn là bộ sách nổi tiếng về các câu chuyện nghệ thuật sống và giá trị đạo đức được Công ty First News Trí Việt góp nhặt, sưu tầm và nhận về từ sự đóng góp từ cộng đồng. Bộ sách là nguồn cảm hứng và sự thúc đẩy con người vươn lên trong mọi nghịch cảnh, chiến thắng chính mình, và sống xứng đáng với phẩm giá của mình. Hạt giống tâm hồn đã được đại đa số cộng đồng giới trẻ đón nhận.

Ông Lại Văn Anh-Giám đốc Trung tâm tư vấn và cai nghiện Làng Bình Minh tại buổi nhận sách của First News

Trung tâm tư vấn và cai nghiện Làng Bình Minh tọa lạc tại 310 Bình Quới (Bình Thạnh TP.HCM). Ngoài tên tiếng Việt, trung tâm này còn có tên viết tắt bằng tiếng Anh đó là PLV. Theo ông Lại Văn Anh, GĐ Trung tâm ba chữ viết đó được lấy từ ký tự đầu tiên của cụm từ Peace and Light Village có nghĩa là “Nơi bình yên và tươi sáng” và People and Living Values mang ý nghĩa “Con người và giá trị sống”.Đây cũng là ý nghĩa xuyên suốt trong quá trình điều trị cai nghiện may túy của Làng Bình Minh.

Làng Bình Minh giúp các người nghiện ma túy cai nghiện theo chương trình giáo dục và thực tập 12 bước của quốc tế đang được áp dụng thành công tại nhiều nước trên thế giới.

Hoạt động ngoại khóa cho học viênLàng Binh Minh

Giám đốc Trung tâm Làng Bình Minh cho biết, các biện pháp cai nghiện ở đây được tiến hành trong một môi trường rất thân thiện nhân ái nhưng cũng đủ nghiêm khắc nhằm đạt đến thành quả cuối cùng là học viên thoát được ma túy, khôi phục lại giá trị sống của mình để sớm trở về hòa nhập với cộng đồng như những người bình thường khác.

Nhằm giúp cho học viên cai nghiện thành công, toàn thể đội ngũ y bác sĩ, tình nguyện viên, học viên của Làng Bình Minh đều thực hiện theo nguyên tắc 12 bước. Đó là buộc phải tuân thủ những quy định nghiêm ngặt với tinh thần tích cực, chủ động, thích thú và hữu ích từ lúc thức dậy đến lúc đi ngủ giống như một trường nội trú.

Đội ngũ cán bộ, nhân viênLàng Bình Minh

“Không thể quan niệm “nghiện và tái nghiện” trong một quá trình cai đơn giản. Không đơn thuần là thuốc men, hoặc cách ly một thời gian dài khỏi với môi trường sống mà Làng Bình Minh có những phương pháp chữ trị đặc biệt. Cai nghiện ở đây là một tiến trình hợp lý theo các nhằm khơi dậy tiềm năng từ mọi hướng giúp cho người nghiện đứng lên mạnh mẽ” – Ông Lại Văn Anh chia sẻ.

Trung tâm cai nghiện ma túy Làng Bình Minh

Ra đời từ năm 2002, Trung tâm không chủ trương nhận nhiều học viên, Làng Bình Minh chỉ nhận ở mức hạn chế trong tầm chữa trị, hoạt động và giáo dục một cách chu đáo. Hiện tại trung tâm có 20 cán bộ và hơn 30 học viên đang theo điều trị cai nghiện

Với sự giúp đỡ của tổ chức phi chính phủ Fontana Venner (Hà Lan) Làng Bình Minh được trang bị nhiều tiện nghi cho công việc điều trị và học tập theo chiều sâu. Tuy nhiên hiện tại Làng Bình Minh cũng đang đối diện vơi nhiều khó khăn. Toàn bộ kinh phí hoạt động, thuốc men chữa trị và chế độ lương cho cán bộ trung tâm phải tự cung tự cấp hoặc được giúp đỡ thông qua các tổ chức từ thiện, các mạnh thường quân và sự đóng góp từ chính gia đình. Làng Bình Minhđang rất cần sự ủng hộ của cộng đồng và xã hội.

First News - Hành trình trao tặng tủ sách “Hạt giống tâm hồn” cho các trại giam

Năm 2015, tại trai giam Xuyên Mộc đã diễn ra chương trình Giao lưu “Gieo niềm tin cuộc sống” với chủ đề Gian truân chỉ là thử thách. Hơn 500 phạm nhân, cán bộ quản giáo thích thú khi được thưởng thức những tiết mục ca hát, diễn kịch, ảo thuật... của các nghệ sĩnhư MC Thanh Bạch, nhạc sĩ Thế Hiển, ca sĩ Phương Thanh...Nội dung các tiết mục văn nghệ do các nghệ sĩ và phạm nhân biểu diễn đều hướng đến xây dựng cuộc sống tươi đẹp, sống và cống hiến cho xã hội, đất nước.

Hơn 2.000 cuốn sách trong bộ Hạt giống tâm hồn và tác phẩm Gian truân chỉ là thử thách của học giả Hồ Văn Trung được trao tặng cho trại giam Xuyên Mộc. Hoạt động nằm trong chương trình “Phát triển tâm hồn Việt- Đọc và làm theo sách” được Tổng Cục VIII, Bộ Công an và Công ty văn hóa Trí Việt thực hiện. Chương trình là dịp để những người làm công tác quản lý trại giam chia sẻ nhiều kỹ năng trong cuộc sống, trao đổi thông tin qua đó nắm bắt những khó khăn, tâm tư nguyện vọng của phạm nhân trong quá trình chấp hành án.

Ngày 17.1, Tổng cục Cảnh sát thi hành án hình sự và hỗ trợ tư pháp phối hợp với Công ty Văn hóa sáng tạo Trí Việt - First News, Đoàn cựu sinh viên AIT (Học viện Kỹ thuật châu Á) tổ chức chương trình giao lưu “Hạt giống tâm hồn - Tìm về sức mạnh vô biên” tại Trại giam A2 (Bộ Công an), đóng tại xã Diên Lâm, huyện Diên Khánh.

Ngày 27.4, Công ty First News đã tổ chức trao tặng 1.000 cuốn sách “Đừng bao giờ từ bỏ khát vọng” trong Tủ sách Vượt Lên Số Phận – Hạt Giống Tâm Hồn của chàng trai không tay không chân Nick Vujicic cho các phạm nhân thuộc trại giam Z30D Bình Thuận (Trại giam Thủ Đức). Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động nói lời hay, hành động đẹp – Đọc và Làm theo sách do Trại giam Thủ Đức phối hợp với công ty First News – Trí Việt tổ chức.

Tại lễ tặng sách, các tù nhân đã được xem bộ phim cảm động về cuộc đời của Nick, từ một chàng trai sinh ra trong nỗi bất hạnh khi không có cả tay lẫn chân. Hoàn cảnh nghiệt ngã tưởng chừng đã nhấn chìm Nick và đã nhiều lần, Nick đã định chọn con đường từ bỏ cuộc sống. Nhưng khát vọng sống mãnh liệt đã giúp Nick chiến thắng số phận, trở thành người có ích.

Từ những khuyết tật, nghịch cảnh chưa từng có trong cuộc sống, Nick đã vươn lên để chinh phục ước mơ trở thành một người diễn thuyết tài năng, xuất chúng và đi khắp thế giới để truyền cảm hứng sống và sức mạnh tinh thần cho hàng triệu người đang trong những hoàn cảnh bất hạnh có thêm ý chí, nghị lực và hy vọng để vượt qua khó khăn.

Được biết hoạt động tặng sách và tổ chức các chương trình đọc và học tập theo những gương sáng dành cho phạm nhân là hoạt động thường xuyên do Fisrt News – Trí Việt phối hợp với trại giam Thủ Đức Z30D thực hiện. Trong những năm vừa qua, chương trình phát triển Hạt giống Tâm hồn Việt Nam đã trao tặng trên 5,000 bản sách cho trại giam Thủ Đức.

Fisrt News – Trí Việt sẽ phối hợp với Lãnh đạo trại giam Thủ Đức tổ chức một chương trình sinh hoạt giao lưu lớn tại trại giam Z30D bao gồm giao lưu văn hoá văn nghệ với các chiến sỹ cán bộ đang công tác tại trại giam, tổ chức các buổi nói chuyện chuyên đề về nghị lực sống dành cho phạm nhân. Sẽ có nhiều gương sáng nghị lực, ý chí như Thầy Nguyễn Ngọc Ký, Bích Lan, Chị Tâm Sida, Hướng Dương… đến nói chuyện chia sẻ với các tù nhân.

Ngoài ra, Công ty Văn hóa Sáng tạo Trí Việt gửi tặng cán bộ và phạm nhân của Trại giam A2, Đồng Găng 3.000 cuốn sách Hạt giống Tâm hồn.

Tính đến nay, trong các chương trình giao lưu của chuỗi chương trình Phát triển Hạt giống Tâm hồn, First News đã dành tặng hơn 20.000 cuốn sách cho cán bộ và phạm nhân tại các Trại giam như Z30D Bình Thuận, Trại giam Xuyên Mộc, Trại Giam A2.

Theo ông Nguyễn Văn Phước, thời gian tới First News sẽ tiếp tục mang những chương trình giao lưu Hạt giống Tâm hồn tới các trại giam trên cả nước.

Tiểu Vân - Ảnh: Tiểu Vũ, LBM
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ông Phan Đức Trung: 'Khung pháp lý cho tài sản ảo là bài toán khó'
một giờ trước Nhịp đập khoa học
Ông Phan Đức Trung, Phó chủ tịch Thường trực Hiệp hội Blockchain Việt Nam (VBA), cho biết việc ban hành một chính sách hoàn chỉnh cho tài sản ảo (VA) và nhà cung cấp dịch vụ tài sản ảo (VASP) phù hợp vào thời điểm này là một bài toán khó.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Hạt giống tâm hồn’ đến với Trung tâm cai nghiện ma túy Làng Bình Minh