Vở diễn thực cảnh ''Tinh hoa Bắc bộ'' vừa nhận giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2018 tại Hồng Kông.

‘Tinh hoa Bắc bộ' đoạt giải Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương

Tiểu Vũ | 08/06/2018, 09:07

Vở diễn thực cảnh ''Tinh hoa Bắc bộ'' vừa nhận giải thưởng Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương 2018 tại Hồng Kông.

Đây là giải thưởng ra đời từ năm 2002, Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương là giải thưởng thường niên dành cho cộng đồng doanh nghiệp. Báo chí quốc tế ví Stevie Awards như hệ thống giải Oscar dành cho giới kinh doanh.

Tinh hoa Bắc Bộ lấy cảm hứng từ câu chuyện về thiền sư Từ Đạo Hạnh. Phân cảnh tập trung nói về vị thiền sư Từ Đạo Hạnh – người đã sáng lập ra Chùa Thầy. Dân gian gọi ông là “Thầy” bởi có truyền thuyết kể lại rằng trước khi tu hành ông từng là một thầy lang, chuyên chữa bệnh cho những người dân nghèo khổ mà không lấy tiền.

Ông còn dạy nhân dân cách trồng trọt và các trò chơi dân gian, điển hình là múa rối nước – nay đã trở thành một loại hình nghệ thuật đậm bản sắc văn hoá Việt. Phân cảnh với sự xuất hiện huyền ảo của vị thiền sư đáng kính giữa một vườn hoa sen lung linh sẽ để lại ấn tượng khó phai đối với người xem. Kết cảnh là hình ảnh đàn chuồn chuồn múa lượn nhưng được thể hiện bằng hiệu ứng đèn led và lazer hoà cùng tiếng nhạc được làm mới dựa trên bài dân ca Quan họ “Se chỉ luồn kim” mượt mà.

Ý tưởng được đạo diễn Hoàng Nhật Nam hình thành, phát triển, chia thành 6 phần gồm “Thi ca”, “Cõi Phật”, “Hoài cổ”, “Nhạc họa”, “An vui” và “Ngày hội”. Tinh hoa Bắc Bộ được thể hiện bằng âm thanh, ánh sáng hiện đại, có hơn 200 diễn viên - phần lớn là những người nông dân bước lên sân khấu kể về chính cuộc đời mình.

Trải qua mười năm dàn dựng và thực hiện, Tinh hoa Bắc Bộ cũng là sân khấu thực cảnh đầu tiên tại Việt Nam. Các yếu tố dân gian truyền thống được trình diễn theo một phong cách hiện đại và sáng tạo, mang đến cho người xem trải nghiệm đặc biệt và đáng nhớ về vùng châu thổ sông Hồng - trung tâm văn hóa của miền Bắc Việt Nam thời bấy giờ.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
7,2 tỉ USD có thể chảy vào Việt Nam ngay khi thị trường chứng khoán được nâng hạng
4 giờ trước Tài chính và đầu tư
Ước tính, khoảng 7,2 tỉ USD vốn gián tiếp nước ngoài sẽ chảy vào thị trường Việt Nam ngay sau khi thị trường chứng khoán được nâng hạng. Việc này cũng mang lại 25 tỉ USD vốn đầu tư mới từ các nhà đầu tư quốc tế vào thị trường Việt Nam cho tới năm 2030.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
‘Tinh hoa Bắc bộ' đoạt giải Stevie Awards châu Á - Thái Bình Dương