Theo kế hoạch của UBND tỉnh Hậu Giang, Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24.5 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.
Thế giới số

Hậu Giang tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024

Văn Kim Khanh 15/04/2024 16:35

Theo kế hoạch của UBND tỉnh Hậu Giang, Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024 sẽ diễn ra từ ngày 22 - 24.5 tại Trung tâm Hội nghị tỉnh.

Dự kiến sẽ có 20 tỉnh thành khu vực phía nam tham dự, với các đơn vị sở: Thông tin - Truyền thông, Khoa học - Công nghệ, Nông nghiệp - Phát triển nông thôn, Kế hoạch - Đầu tư, Tài nguyên - Môi trường và các tổ chức, hiệp hội, hội liên quan. Các nhà đầu tư, quỹ đầu tư; trường, viện, cơ sở đào tạo ươm tạo khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST), nhà đầu tư, các quỹ hỗ trợ KNĐMST và các tổ chức quốc tế...

Mục đích của Tuần lễ chuyển đổi số và KNĐMST - Mekong Delta 2024 là thúc đẩy phát triển các giải pháp chuyển đổi số, tìm kiếm giải pháp công nghệ và đổi mới sáng tạo trong việc phát triển kinh tế xanh và bền vững phù hợp với tỉnh, đặc biệt trong lĩnh vực nông nghiệp, môi trường.

cds-hg-4.jpg
Năm 2023 tỉnh Hậu Giang từng quy tụ hàng chục gian giới thiệu công nghệ trong tuần lễ chuyển đổi số - Ảnh: V.K.K

Tuần lễ sẽ tập hợp và truyền thông về những mô hình KNĐMST thành công đến cộng đồng KNĐMST trong nước và quốc tế, qua đó tạo cơ hội trao đổi, hợp tác giữa các cơ quan nhà nước và các doanh nghiệp cung cấp sản phẩm, giải pháp chuyển đổi số, KNĐMST, góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế vùng đồng bằng sông Cửu Long; giới thiệu các mô hình, giải pháp chuyển đổi số hiệu quả trong doanh nghiệp, qua đó tuyên truyền, khuyến khích doanh nghiệp tham gia; đẩy mạnh liên kết hệ sinh thái KNĐMST, kết nối các chủ thể hệ sinh thái, phát triển phong trào khởi nghiệp sáng tạo trong tỉnh; kết nối hệ sinh thái của tỉnh với hệ sinh thái vùng, quốc gia; giới thiệu, quảng bá dự án, sản phẩm khởi nghiệp, sản phẩm OCOP, sản phẩm công nghiệp nông thôn tiêu biểu, sản phẩm phục vụ du lịch địa phương; tạo cơ hội giao lưu, học hỏi kinh nghiệm giữa các tổ chức, cá nhân khởi nghiệp, các doanh nghiệp nhỏ và vừa với các chuyên gia hỗ trợ khởi nghiệp trong và ngoài tỉnh.

Cơ quan thực hiện: Hội Tin học TP.Hồ Chí Minh, Sở TTTT, Sở KH-CN, các sở, ban, ngành tỉnh liên quan.

Về hình thức tổ chức, sẽ có các phiên hội thảo với từng chủ đề trọng tâm trong các lĩnh vực: chính quyền số, doanh nghiệp số, chuyển đổi số trong nông nghiệp, tài nguyên môi trường; phát triển kinh tế xanh và bền vững; tổ chức hoạt động triển lãm giới thiệu sản phẩm, các mô hình, giải pháp chuyển đổi số; giải pháp, sản phẩm KNĐMST của các tổ chức, doanh nghiệp điển hình; giao lưu, thăm các doanh nghiệp tiêu biểu của tỉnh có nhu cầu chuyển đổi số, kết nối công nghệ.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 4: Những con số biết nói
Các con số thống kê cho thấy kinh tế vĩ mô tiếp tục ổn định, lạm phát được kiểm soát phù hợp; cung cầu hàng hóa thiết yếu được bảo đảm, hoạt động mua sắm hàng hóa, tiêu dùng nội địa duy trì mức gia tăng khá; đời sống của nhân dân đã được cải thiện, công tác an sinh xã hội được các cấp quan tâm thực hiện kịp thời, thiết thực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hậu Giang tổ chức Tuần lễ chuyển đổi số và khởi nghiệp đổi mới sáng tạo - Mekong Delta 2024