Tỷ lệ sống độc thân của những người đồng tính nam cao hơn bất kỳ nhóm người nào khác trong xã hội.

Hầu hết đàn ông đồng tính đều độc thân khi sang tuổi trung niên

Chí Thiện | 30/07/2018, 06:45

Tỷ lệ sống độc thân của những người đồng tính nam cao hơn bất kỳ nhóm người nào khác trong xã hội.

Mới đây, Hiệp hội những người hưu trí tại Mỹ (American Association of Retired Person, viết tắt là AARP) đã thực hiện một cuộc khảo sát có tên Understanding and Responding to the Challenges Facecing Older LGBT Americans (tạm dịch: Hiểu và giải quyết những thách thức mà người LGBT lớn tuổi đang vấp phải) với sự tham gia của gần 2.000 người thuộc cộng đồng LGBT đến từ 50 tiểu bang trên khắp nước Mỹ.

Khảo sát này không tìm hiểu sâu về tình trạng quan hệ mà tập trung vào các khó khăn mà người LGBT lớn tuổi vấp phải. Nhiều người trong số đó đã bày tỏ sự quan ngại của mình về việc thiếu thốn các chính sách hỗ trợ cộng đồng.

Tuy nhiên, các con số thể hiện đời sống tình cảm mới là phần thu hút nhiều sự chú ý nhất.

Theo đó, 57% những người đồng tính nam trên 45 tuổi cho biết họ sống độc thân. Con số này ở người đồng tính nữ là 39% và người song tính là 48%.

Matthew Todd, một nhà báo người Anh và tác giả của cuốn sách Straight Jacket, How to Be Gay and Happy, cho biết: “Ngày nay, người đồng tính nam đúng là có thành công hơn về chuyện tình cảm nhưng kết quả này không làm tôi cảm thấy ngạc nhiên. Độc thân tất nhiên vẫn tốt nếu như bạn muốn thế. Đáng tiếc, hầu hết những người đồng tính nam độc thân từng trò chuyện với tôi đã nói rằng họ thật sự mong muốn một mối quan hệ nghiêm túc nhưng không thể tìm được”.

Một cặp đôi đồng tính nam tại buổi diễu hành tự hào đồng tính ở Mỹ

Xét trên phương diện tình cảm, người đồng tính nam kém hơn tất cả những nhóm người còn lại trong xã hội, từ đồng tính nữ, song tính cho đến dị tính. Theo AARP, tình trạng này đúng ở mọi lứa tuổi chứ không chỉ riêng những người trên 45 tuổi.

Người phát ngôn của AARP còn dẫn chứng kết quả từ một cuộc khảo sát do tổ chức Community Marketing & Insights (CMI) thực hiện vào năm 2017. Khảo sát này cho thấy 69% người đồng tính nam và song tính nam thuộc thế hệ Millennial (sinh vào thập niên 1980 và 1990) sống độc thân. Trong khi đó, tỷlệ tương tự ở người đồng tính nữ và người song tính nữ là 59%. Con số này tăng mạnh đối với những người thuộc thế hệ X (sinh vào thập niên 1960 và 1970).

Đối với người dị tính, hầu hết đều ưa chuộng lối sống độc thân khi còn trẻ. Mặc dù vậy, hai phần ba những người dị tính thuộc thế hệ Millennial đều kết hôn sau khi đã bước sang ngưỡng 50 tuổi.

Năm 2011, tổ chức Stonewall của Anh đã thực hiện một nghiên cứu tương tự với khảo sát của AARP. Kết quả của họ thậm chí còn gây ngạc nhiên hơn: Tỷ lệ độc thân ở những người đàn ông đồng tính trên 55 tuổi cao gấp 3 lần những người đàn ông dị tính.

“Việc lớn lên trong xã hội này với tư cách là một người đồng tính có thể gây ra một vết thương sâu sắc cho lòng tự trọng của chúng tôi. Mở rộng trái tim, vượt qua cả những giới hạn về mặt thể xác, đồng nghĩa với một sự liên kết rất mạnh. Chính vì thế, nếu như thất bại thì mọi thứ sẽ trở nên cực kỳ đau đớn và chúng tôi sẽ đóng trái tim của mình lại. Ít nhất, đó là trải nghiệm của riêng tôi”, Matthew Todd nói.

“Sau khi trải qua một mối tìnhtồi tệ, tôi bắt đầu quan hệ tình dục bừa bãi nhằm che lấp đi cái cảm giác bản thân không đủ tốt. Tình dục cũng giống như rượu hay ma túy vậy. Nósở hữu khả năng xoa dịu vết thương lòng rất tốt. Mọi thứ đều vui tươi cho đến khi mặt trời mọc và bạn chợt phát hiện ra 10 năm qua đã không còn ai ôm bạn vào lòng mỗi sáng nữa. Đó là một trải nghiệm thật sự rất buồn”, ông nói thêm.

Mai Thảo (theo GSN)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hầu hết đàn ông đồng tính đều độc thân khi sang tuổi trung niên