Hoa hậu các dân tộc Việt Nam cho biết, để thực hiện quỹ từ thiện Triệu nụ cười triệu ước mơ, Triệu Thị Hà đã trích 20% thu nhập bình quân mỗi tháng của mình từ các hoạt động quảng cáo, đóng phim và trình diễn thời trang để mang đến tiếng cười cho trẻ em dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa. 

'Hậu' trả vương miện, Triệu Thị Hà trích 20% thu nhập mỗi tháng làm từ thiện

Một Thế Giới | 07/05/2015, 04:00

Hoa hậu các dân tộc Việt Nam cho biết, để thực hiện quỹ từ thiện Triệu nụ cười triệu ước mơ, Triệu Thị Hà đã trích 20% thu nhập bình quân mỗi tháng của mình từ các hoạt động quảng cáo, đóng phim và trình diễn thời trang để mang đến tiếng cười cho trẻ em dân tộc thiểu số vùng sâu vùng xa. 

Trieu Thi Ha trich 20% thu nhap moi thang cho quy tu thien moi-hinh-anh-1
Gần nửa năm sau khi tạm lắng những ồn ào vụ trả vương miện, Hoa hậu các dân tộc Việt Nam Triệu Thị Hà trở lại với hoạt động thiện nguyện - một trong những công việc song hành bên cạnh những dự án trình diễn thời trang hay quảng cáo của người đẹp từ sau đăng quang đến nay.  
Trieu Thi Ha trich 20% thu nhap moi thang cho quy tu thien moi-hinh-anh-2
Ngoài việc công bố về quỹ từ thiện mới mang tên "Triệu nụ cười - triệu ước mơ" do chính Triệu Thị Hà kết hợp cùng tổ chức Unesco tại Việt Nam phát động nhằm mang đến niềm vui tiếng cười cho trẻ em các dân tộc thiểu số, vùng sâu vùng xa trên khắp mọi miền đất nước.
Trieu Thi Ha trich 20% thu nhap moi thang cho quy tu thien moi-hinh-anh-3
 Sự kiện còn có sự hiện diện của bà Nguyễn Thị Mỹ Hạnh, Giám đốc mảng Văn hóa – Giáo dục của tổ chức Unesco tại Việt Nam. Bà Hạnh cho biết phía Unesco tại Việt Nam rất ủng hộ dự án “Triệu ước mơ – Triệu nụ cười” của Triệu Thị Hà. Trong thời gian tới, hai bên sẽ đẩy mạnh hơn nữa các hoạt động thiện nguyện hướng đến đối tượng trẻ em Việt Nam. 
Trieu Thi Ha trich 20% thu nhap moi thang cho quy tu thien moi-hinh-anh-4
“Triệu ước mơ – Triệu nụ cười" là dự án hoạt động xã hội ra đời với mục đích thiện nguyện hướng đến đối tượng là trẻ em nghèo đồng bào dân tộc miền núi. Thông qua các suất học bổng vượt khó học giỏi cũng như những hỗ trợ về mặt sức khỏe - y tế như tài trợ viện phí, chi phí khám chữa bệnh cho các hoàn cảnh khó khăn.
Trieu Thi Ha trich 20% thu nhap moi thang cho quy tu thien moi-hinh-anh-5
 Đặc biệt, cũng trong buổi giới thiệu quỹ lần này, Triệu Thị Hà cũng cho biết, nguồn kinh phí hoạt động của dự án được trích từ 20% tổng thu nhập hàng tháng của Hoa hậu các dân tộc Việt Nam bên cạnh nguồn vận động từ doanh nghiệp và các mạnh thường quân.
Trieu Thi Ha trich 20% thu nhap moi thang cho quy tu thien moi-hinh-anh-6
Chia sẻ thêm về dự án mới này, Triệu Thị Hà cho biết: "Từng trải qua những tháng ngày tuổi thơ khốn khó nên tôi luôn khát khao giúp đỡ nhiều mảnh đời bất hạnh, đặc biệt là trẻ em khi bản thân có điều kiện và khả năng. Tôi mong muốn được mang niềm vui, nụ cười và cả những ước mơ đến các em nhỏ, giúp các em thêm vững bước trong cuộc sống và có một tương lai tươi sáng. Hi vọng dự án sẽ nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo những tấm lòng hảo tâm, góp phần làm nên thật nhiều những ước mơ diệu kỳ cho các em nhỏ trên khắp đất nước”.
Trieu Thi Ha trich 20% thu nhap moi thang cho quy tu thien moi-hinh-anh-7
Trong buổi ra mắt quỹ từ thiện "Triệu nụ cười - Triệu ước mơ" cũng chính là ngày sinh nhật lần thứ 23 của Hoa hậu các dân tộc Việt Nam.
Trieu Thi Ha trich 20% thu nhap moi thang cho quy tu thien moi-hinh-anh-8Trieu Thi Ha trich 20% thu nhap moi thang cho quy tu thien moi-hinh-anh-9
 Rất đông đảo bạn bè nghệ sĩ như MC – Á hậu Vũ Ngọc Hoàng Oanh, diễn viên Huỳnh Anh, Chi Bảo, MC Vũ Mạnh Cường, người đẹp Huỳnh Thúy Anh, nghệ sĩ saxophone Minh Tâm Bùi… đã đến chúc mừng buổi mắt dự án cũng như chung vui nhân ngày sinh nhật của Triệu Thị Hà.
Triệu Thị Hà sinh năm 1992 tại Cao Bằng, là người dân tộc Nùng. Cô đăng quang ngôi vị Hoa hậu các dân tộc Việt Nam năm 2011 khi còn là sinh viên Đại học Kinh tế và Quản trị kinh doanh Thái Nguyên. 
Ngoài hoạt động trình diễn thời trang và quảng cáo, Triệu Thị Hà cũng có những bước tiến khác trong nghệ thuật khi góp mặt trong các bộ phim truyền hình như: Tình hoa muống biển, Mỹ nhân, Tình xuyên biên giới và sắp tới là vai chính trong 2 bộ phim Cỏ dại và Như khúc tình ca.

Diệu Linh - Ảnh: Chanh Nguyễn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Phân công ông Trần Thanh Mẫn điều hành hoạt động của Quốc hội
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Ông Trần Thanh Mẫn, Phó chủ tịch thường trực Quốc hội được phân công điều hành hoạt động của Ủy ban Thường vụ Quốc hội và Quốc hội thay ông Vương Đình Huệ vừa miễn nhiệm.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Hậu' trả vương miện, Triệu Thị Hà trích 20% thu nhập mỗi tháng làm từ thiện