Ngày 20.4 vừa qua, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề "Thành công bắt nguồn từ khát vọng lớn” với sự tham gia của Hoa hậu Ngọc Diễm, ca sĩ – nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và ông Nguyễn Khắc Minh Trí - CEO MimosaTek.

Hãy nuôi khát vọng lớn để thành công

Phan Diệu | 04/05/2018, 16:42

Ngày 20.4 vừa qua, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đã đến với Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật TP.HCM. Buổi tọa đàm có chủ đề "Thành công bắt nguồn từ khát vọng lớn” với sự tham gia của Hoa hậu Ngọc Diễm, ca sĩ – nhạc sĩ Châu Đăng Khoa và ông Nguyễn Khắc Minh Trí - CEO MimosaTek.

Chương trình đã thu hút sự quan tâm và tham dự của hàng trăm sinh viên. Tại chương trình, các diễn giả đã giới thiệu tới sinh viên cuốn tự truyện “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” của cố Chủ tịch Tập đoàn Hyundai Chung Yu Jung. Các diễn giả cho rằng đây là quyển sách gối đầu giường của rất nhiều thế hệ doanh nhân vì nó chứa đựng hành trình và kinh nghiệm của người sáng lập nên một trong những thương hiệu nổi tiếng nhất thế giới. Đồng thời, cuốn sách còn có những bài học ấn tượng về quản trị, kinh doanh cũng như đạo làm người. Do vậy, cuốn sách “Không bao giờ là thất bại, tất cả là thử thách” truyền cảm hứng rất lớn cho các bạn trẻ, giúp họ tạo ý chí vươn lên tìm hướng đi trên con đường khởi nghiệp.

Hoa hậu Ngọc Diễm: Thành công khi chinh phục được đam mê

Ngọc Diễm không chỉ được biết đến với cương vị Hoa Hậu Du lịch Việt Nam năm 2008 mà họ còn được biết đến như một doanh nhân thành đạt. Nhìn vào danh sách thành tích đáng nể cô đạt được, nhiều người cho rằng con đường sự nghiệp của cô trải nhiều hoa hồng, thế nhưng Ngọc Diễm gặp rất nhiều khó khăn trong quá trình theo đuổi đam mê.

Ngọc Diễm chia sẻ, cô xuất thân từ gia đình nghèo khó, vất vả, từng chứng kiến những giọt mồ hôi rơi trên má của mẹ nên ngay từ nhỏ, cô đã cố gắng làm tốt tất cả mọi việc với ước mơ xây dựng cho gia đình một ngôi nhà khang trang. “Danh hiệu hoa hậu là may mắn mà tôi có được, nếu không có thì tôi vẫn làm được những điều như hiện tại nhưng sẽ chậm và gặp nhiều khó khăn hơn. Do vậy, khi theo đuổi đam mê, bên cạnh năng lực, khả năng thì bạn phải có một tinh thần luôn cố gắng không ngừng nghỉ. Thành công lớn hay nhỏ tùy thuộc vào ước mơ của bạn. Khi bạn hoàn thành tốt cơ hội đầu tiên thì chắc chắn những lần sau bạn sẽ làm tốt hơn. Khi bạn tìm được đam mê, khát vọng và hướng đi cho mình, bạn hãy bắt đầu để tìm đích đến cho cuộc đời mình”.

CEO Nguyễn Khắc Minh Trí: Muốn thành công thì không sợ thất bại

Mặc dù đã có những thành công nhất định trong lĩnh vực công nghệ thông tin, thế nhưng CEO Nguyễn Khắc Minh Trí lại quyết định từ bỏ công việc mà nhiều người mơ ước để thử sức và theo đuổi đam mê về ứng dụng công nghệ tự động hóa trong việc phát triển nông nghiệp. Để có một MimosaTEK như ngày hôm nay, Minh Trí cho biết anh đã gặp phải rất nhiều khó khăn lẫn thất bại. Chia sẻ về câu chuyện bỏ mức lương nghìn đô để khởi nghiệp, anh Trí cười nói: “Thật sự là rất mạo hiểm, nhưng tôi không cảm thấy hối hận, nuối tiếc, vì trong thời gian lập và điều hành công ty, tôi thấy mình được sống với những đam mê thật sự”.

Doanh nhân trẻ này khẳng định: “Ban đầu có ước mơ, có đam mê, có khát vọng thì Trí chấp nhận đánh đổi để theo đuổi. Càng làm sâu thì khát vọng càng lớn hơn và Trí muốn hiện thực hóa ước mơ. Trên hành trình theo đuổi đam mê, khó khăn sẽ càng nhiều hơn, lúc đó mình sẽ nản và kéo đam mê đi xuống. Thế nhưng, Trí cho rằng kỷ luật, cam kết sẽ kéo mình lên và biến khát khao thành hiện thực”.

Ca sĩ, nhạc sĩ Châu Đăng Khoa: Có đam mê thì hãy hành động

Tạo được ấn tượng tốt tại Bài hát Việt năm 2012, Châu Đăng Khoa đã bắt đầu bước chân vào con đường ca hát và sáng tác. Chỉ trong một thời gian ngắn từ một cái tên mờ nhạt, Đăng Khoa hiện tại đã trở thành một trong những ca sĩ, nhạc sĩ trẻ được chú ý và sở hữu nhiều bản hit được khán giả yêu thích. Tuy nhiên, trước khi thành công như hiện tại, anh từng phải vượt qua rào cản từ gia đình và làm rất nhiều công việc để nuôi dưỡng niềm đam mê với âm nhạc. Nhưng cũng chính vì trở ngại đó đã giúp anh cố gắng, nỗ lực không ngừng trong hoạt động nghệ thuật.

Đăng Khoa tâm sự: “Khi lập nghiệp ở Sài Gòn, tôi gặp rất nhiều khó khăn, thế nhưng, với quyết tâm đổi đời, tôi làm tất cả các công việc để có thể theo đuổi đam mê của mình. Con đường đến với ước mơ, với đam mê chưa bao giờ là dễ dàng, nhưng nếu có khát vọng thì bạn hãy hành động, bởi một ngày nào đó bạn sẽ thành công lớn từ chính những điều ấy.Khi đã làm gì thì bạn phải cố gắng không để người khác chê bai mình về bất kỳ điều gì”.

Chương trình càng trở nên sôi nổi hơn khi nhận được rất nhiều câu hỏi từ các bạn sinh viên. Bằng những kinh nghiệm thực tế cũng như chia sẻ tâm huyết, các khách mời đã giải đáp lần lượt các câu hỏi mà các bạn sinh viên còn thắc mắc như làm sao để xác định ước mơ, mục tiêu và làm sao để nuôi dưỡng những đam mê của bản thân, qua đó các khách mời đã khẳng định thành công luôn được khởi nguồn bằng một khát vọng lớn. Đó cũng chính là kim chỉ nam dẫn dắt mỗi người trên con đường lập nghiệp, biến khó khăn, vấp ngã chỉ là một thử thách để chúng ta vượt qua. Ca sĩ Châu Đăng Khoa chia sẻ: Không có gì là thất bại, tất cả chỉ là thành công bị trì hoãn, chính vì thế hãy luôn cố gắng mỗi ngày, nỗ lực nhiều hơn nữa. Khoa tin rằng các bạn sẽ làm được điều mà các bạn đam mê”.

“Hành trình Lập Chí Vĩ Đại - Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt” do Tập đoàn Cà phê Trung Nguyên Legend khởi xướng nhằm chung tay cùng với xã hội giúp cho hơn 30 triệu thanh niên Việt Nam có Khát vọng mạnh mẽ với tâm thế Lập Chí - Sáng Tạo - Khởi Nghiệp - Kiến Quốc.

Gửi gắm vào Hành trình là từng cuốn sách quý, chứa đựng bí quyết thành công, lan tỏa tinh thần khát vọng lớn cho mỗi cá nhân và đưa nước Việt trở nên vĩ đại, ảnh hưởng.

Hiện nay, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt đang được thực hiện tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng trên cả nước; Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt còn phối hợp với Bộ Giáo dục, Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch - Vụ Thư Viện, Bộ Quốc Phòng tổ chức nhiều chương trình giao lưu, truyền cảm hứng chia sẻ kinh nghiệm cùng các nhân vật ảnh hưởng trong nước và quốc tế, trao tặng sách đến 30 triệu Thanh niên Việt và lực lượng vũ trang trên toàn quốc. Trong tháng 5.2018, Hành trình Lập Chí Vĩ Đại – Khởi Nghiệp Kiến Quốc cho Thanh niên Việt tại hệ thống các trường Đại học – Cao đẳng sẽ tiếp tục đến với các trường:

Ngày 11.5.2018 – Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Ngày 11.5.2018 – Trường Cao đẳng Kinh tế TP.HCM

Ngày 12.5.2018 – Trường Cao đẳng Kinh tế Đối ngoại TP.HCM

Ngày 18.5.2018 – Trường Đại học Khoa học Tự Nhiên, ĐHQG-HCM

Ngày 25.5.2018 – Trường Đại học Văn hóa TP.HCM

Ngày 30.5.2018 – Trường Đại học Công nghệ Giao thông Vận tải

Thông tin chi tiết về lịch trình các Chương trình giao lưu, đăng ký đồng hành tổ chức chương trình, tặng sách và tham gia tại:https://www.facebook.com/lapchividai

Phan Diệu
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Bộ trưởng Nguyễn Mạnh Hùng: Người Việt có gien về KH-CN, là lợi thế để phát triển ngành bán dẫn
2 giờ trước Nhịp đập khoa học
Bộ trưởng Bộ TT-TT Nguyễn Mạnh Hùng cho hay Việt Nam có nhiều lợi thế về công nghiệp bán dẫn, trong đó đáng chú ý là người Việt có gien về khoa học công nghệ. Lợi thế này không kém gì lợi thế về địa chính trị.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hãy nuôi khát vọng lớn để thành công