Tưởng chừng như sẽ lại là một mùa giải đầy khó khăn cho Manchester City. Tuy nhiên các đối thủ cạnh tranh của họ lại lần lượt sa sút thê thảm do mất đi nhiều cầu thủ quan trọng.

Hazard rớt đài, Man City lại bớt được một đối thủ

Một Thế Giới | 12/09/2015, 13:35

Tưởng chừng như sẽ lại là một mùa giải đầy khó khăn cho Manchester City. Tuy nhiên các đối thủ cạnh tranh của họ lại lần lượt sa sút thê thảm do mất đi nhiều cầu thủ quan trọng.

Champions League năm nay Man City rơi vào cùng bảng với Juventus, Sevilla và Monchengladbach. Đây là bảng đấu được coi là tử thần với đội bóng của Pellegrini, bởi Juventus vốn đã là “ông kẹ” ở Champions League, Sevilla rõ ràng đầy kinh nghiệm trận mạc còn đội bóng Đức Monchengladbach hoàn toàn là một đối thủ khó nhai.

Song phong độ ở các giải quốc nội của ba đối thủ này đang khiến Man City tràn trề hy vọng. Juventus đã cho ra đi quá nhiều cầu thủ quan trọng (Pirlo, Tevez, Vidal) và giờ đây họ chưa thể tái lập được bộ khung mới. 
Một cầu thủ tầm trung như Padoin đã được đưa vào vị trí của Pirlo, đủ cho thấy Juve luống cuống về nhân sự như thế nào. Mùa năm nay Juve đã khởi đầu rất tệ: họ thua cả hai trận đầu trước Hellas Verona và AS Roma.
Đêm qua Monchengladbach đã thua trận thứ 4 liên tiếp ở Bundesliga với tỷ số 0-3 trước Hamburg. Vấn đề của Gladbach không phải là phong độ mà là một điểm yếu rất rõ rệt: hàng tiền vệ. 
Mùa chuyển nhượng vừa qua, Gladbach đã chia tay những cầu thủ kỳ cựu như Filip Daems hay Thorben Marx. Trong khi đó tiền vệ phòng ngự trụ cột Kramer cũng trở về Leverkusen, Max Kruse – cầu thủ hộ công – đã bán cho Wolfsburg. Còn vị trí tiền vệ trung tâm đã mất đi Mlapa.
Hazard
Thorgan Hazard và các đồng đội đang đứng trước tương lai khó khăn. Ảnh: BMG
Mất quá nhiều người mà không thể mua được những cầu thủ đẳng cấp tương đương, đội bóng của Favre trở nên đầy bối rối. Tân binh Lars Stindl – cầu thủ chạy cánh – chưa kịp hòa nhập thì đã được bố trí đá ở giữa và đảm nhiệm luôn vai trò phòng ngự. 
Còn Thorgan Hazard thì rời bỏ vị trí hộ công để dạt sang cánh “bù” vào chỗ Herrmann đang chấn thương. Cái tên này có thể thay cái tên khác, nhưng về mặt thích nghi con người thì không.
Kết quả là các tiền vệ của Gladbach lừng khừng không dám chuyền về cho tiền vệ phòng ngự mà đẩy trả về thủ môn. Và Gladbach lập tức trả giá đắt khi gặp những đội pressing như Dortmund hay tiền đạo rình rập kiểu Lasogga của Hamburg. Gladbach đã lặp lại điểm yếu chết người của Dortmund năm ngoái.
Ngoài ra, Sevilla cũng mới chỉ có duy nhất 1 điểm sau 3 trận đầu ở La Liga. Điểm đầu tiên này Sevilla lấy từ Levante đêm qua. Họ đã có một trận hòa khá vất vả: không tiếp cận được vòng cấm đối phương và ghi bàn duy nhất bằng siêu phẩm của Nzonzi. 
Vòng trước, Sevilla đã thua Atletico 0-3 trên sân nhà. Sevilla không mất người như Juve hay Gladbach, thậm chí còn được bổ sung thêm vài cái tên chất lượng. Nhưng việc đặt niềm tin quá lớn trong khi các tân binh chưa hòa nhập đã khiến họ mất điểm.

Man City có thể hưởng lợi từ hiệu ứng nhân sự này. Đội bóng thành Man sẽ lần lượt đối đầu với Juve, Gladbach và Sevilla vào các ngày 15.9, 1.10 và 22.10, chỉ duy nhất trận với Gladbach là Man City đá sân khách.

Đức Anh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Trung ương giới thiệu ông Tô Lâm để bầu làm Chủ tịch nước, ông Trần Thanh Mẫn bầu làm Chủ tịch Quốc hội
10 giờ trước Theo dòng thời sự
Đại tướng Tô Lâm, Bộ trưởng Công an, được Trung ương giới thiệu để Quốc hội bầu giữ chức Chủ tịch nước. Ông Trần Thanh Mẫn, Phó Chủ tịch Thường trực Quốc hội, được giới thiệu để bầu Chủ tịch Quốc hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hazard rớt đài, Man City lại bớt được một đối thủ