SEA Games 2017 còn đang tranh tài nhưng điền kinh và bơi lội đã kết thúc với những thành tích đáng khen ngợi của đoàn thể thao Việt Nam

HCV điền kinh Việt Nam gấp đôi Thái Lan, bơi nhiều gấp 5

Anh Tú | 27/08/2017, 09:08

SEA Games 2017 còn đang tranh tài nhưng điền kinh và bơi lội đã kết thúc với những thành tích đáng khen ngợi của đoàn thể thao Việt Nam

Việt Nam đã có những kỳ tích tại SEA Games 2017, đặc biệt là chiến thắng trong những bộ môn cơ bản ở mọi kỳ Olympic là điền kinh và bơi lội.

Cụ thể tại các bộ môn điền kinh, Việt Nam lần đầu tiên phá thế độc tôn của Thái Lan. Chúng ta không chỉ truất ngôi Thái Lan ở bộ môn nữ hoàng mà còn giành số HCV nhiều gấp đôi so với người Thái. Các VĐV điền kinh của Việt Nam đã giành 17 HCV, 11 HCB và 6 HCĐ trong khi Thái Lan chỉ giành 9 HCV, 13 HCB và 11 HCĐ. Cũng cần nói thêm là trước giải, điền kinh Việt Nam chỉ dám đặt mục tiêu là đoạt 10 HCV chứ không nghĩ đến chuyện truất ngôi Thái Lan do nước chủ nhà Malaysia đã bỏ đi vài nội dung thế mạnh của Việt Nam như 3000m vượt chướng ngại vật nữ. Thế nhưng với nỗ lực và sự bền bỉ, điền kinh Việt Nam đã vượt xa mục tiêu đề ra.

Bảng huy chương điền kinh

Như vậy là có sự đổi ngôi ngoạn mục ở môn nữ hoàng SEA Games. Hai kỳ SEA Games, Thái Lan là đội điền kinh mạnh nhất SEA Games khi chiếm 17 HCV còn điền kinh Việt Nam chỉ có 11 HCV. Còn kỳ SEA Games 2011 ở Indonesia thì Thái Lan cũng dẫn đầu với 14 HCV, Indonesia có 13 HCV còn Việt Nam chỉ có 9 HCV. Thậm chí, ngay ở SEA Games 2003 mà chúng ta là chủ nhà thì Thái Lan cũng có 13 HCV trong khi Việt Nam chỉ có 8 HCV.

HLV Vũ Ngọc Lợi phát biểu: "Bao năm làm nghề, tôi cảm thấy vinh dự vô cùng khi cùng điền kinh Việt Nam lần đầu tiên qua mặt được Thái Lan để dẫn đầu toàn đoàn tại một kỳ SEA Games. Tất cả những tấm huy chương đều rất tuyệt vời, thể hiện nỗ lực, bản lĩnh, ý chí của các VĐV. Nhưng tôi bất ngờ nhất với tấm HCV 4x100m nữ. Thành công nằm ngoài mong đợi của chúng tôi và trong thời gian tới, điền kinh sẽ tiếp tục chuẩn bị thật tốt cho ASIAD 2018 và hướng tới Olympic 2020".

Trong khi đó, bộ môn bơi cũng có bước tiến vượt bậc. Ngoài Ánh Viên tiếp tục phong độ xuất sắc để đoạt 8 HCV thì bơi Việt Nam còn có 2 tấm HCV quý giá của Nguyễn Hữu Kim Sơn ở nội dung 400 mét hỗn hợp và Nguyễn Huy Hoàng ở nội dung 1.500 mét tự do. Điều đáng nói là cả 2 kình ngư này đều rất trẻ nhưng đã phá kỷ lục SEA Games. Điều này giúp chúng ta có niềm tin mãnh liệt vào tương lai của bơi lội Việt Nam ở đấu trường khu vực.

Bảng huy chương bơi lội

Trên bảng xếp hạng bơi lội, Việt Nam chỉ kém Singapore – vốn là nước ở đẳng cấp thế giới về bơi lội. Tuy nhiên, Việt Nam có thành tích vượt xa các nước tiếp sau và Thái Lan chỉ có 2 HCV ở đường đua xanh mà thôi.

Nếu cộng 2 bộ môn quan trọng này thì Việt Nam dẫn đầu với 27 HCV trong khi Singapore có 21 (2 điền kinh và 19 bơi), Malaysia có 13 (điền kinh 8, bơi 5), Thái Lan có 11 (điền kinh 9, bơi 2).

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
1 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HCV điền kinh Việt Nam gấp đôi Thái Lan, bơi nhiều gấp 5