Buổi giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM vào sáng nay, 14.4 đã bị hủy do lãnh đạo Sở Y tế, Sở Tài chính không đến dự.

HĐND TP.HCM hủy buổi giám sát vì nhiều sở, ngành vắng mặt

T.V | 14/04/2022, 14:08

Buổi giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM vào sáng nay, 14.4 đã bị hủy do lãnh đạo Sở Y tế, Sở Tài chính không đến dự.

Ngày 14.4, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM tiến hành buổi tái giám sát về kết quả triển khai, thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 và một số chế độ chính sách đặc thù phục vụ công tác phòng, chống dịch, hỗ trợ người dân bị tác động bởi dịch COVID-19 đối với 3 sở, gồm Sở Lao động thương binh và xã hội (LĐ-TB-XH), Sở Tài chính và Sở Y tế TP.HCM.

Tuy nhiên, đến khoảng 8 giờ 30 phút, ông Cao Thanh Bình, Trưởng Ban Văn hóa - Xã hội HĐND TP.HCM bất ngờ tuyên bố hủy bỏ buổi giám sát vì các sở, ngành không cử lãnh đạo đến dự, và đoàn cũng không nhận được báo cáo chính thức theo yêu cầu.

Theo ông Bình, báo cáo mà Sở LĐ-TB-XH TP.HCM gửi đoàn tái giám sát chỉ mới dự thảo, chưa phải bản chính thức, chưa có chữ ký và đóng dấu. Đến giờ làm việc, Sở LĐ-TB-XH TP.HCM chỉ có mặt Phó giám đốc Huỳnh Thanh Khiết cùng đại diện các phòng, ban dự. Riêng Sở Y tế và Sở Tài Chính không cử lãnh đạo đến làm việc.

"Đến giờ này, có lẽ sở, ngành coi việc giám sát này là không quan trọng, xem thường đoàn giám sát. Sau khi hội ý các thành viên của đoàn giám sát, chúng tôi quyết định hủy cuộc giám sát này và sẽ báo cáo lại nội dung với Thường trực HĐND TP.HCM", ông Cao Thanh Bình bức xúc nói.

Trước đó, theo thư mời ngày 12.4 của Văn phòng Đoàn ĐBQH và HĐND TP.HCM, đúng 8 giờ ngày 14.4, Đoàn giám sát của Ban Văn hóa - Xã hội, HĐND TP.HCM sẽ giám sát 3 sở trên.

Ông Huỳnh Thanh Khiết, Phó Giám đốc Sở LĐ-TB-XH TP.HCM đã gửi lời xin lỗi đoàn giám sát vì sự chuẩn bị còn cập rập.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kênh đào Phù Nam - Techo sẽ làm tăng tình trạng hạn mặn ở ĐBSCL
một giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 23.4, tại TP.Cần Thơ, Ủy hội Sông Mê Kông quốc tế (MRCS) tổ chức hội nghị tham vấn về đề xuất dự án kênh đào Phù Nam - Techo (Campuchia) nhằm thông tin về dự án cũng như các phản hồi, hành động của Ủy hội.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HĐND TP.HCM hủy buổi giám sát vì nhiều sở, ngành vắng mặt