Chỉ còn 4 ngày nữa, cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 sẽ tìm ra người đẹp xứng đáng nhất với ngôi vị này trong đêm chung kết 21.5 tại đảo Tuần Châu, Hạ Long.

Hé lộ bí mật đêm chung kết 'Hoa hậu biển Việt Nam 2016'

Haiyen | 17/05/2016, 14:35

Chỉ còn 4 ngày nữa, cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam 2016 sẽ tìm ra người đẹp xứng đáng nhất với ngôi vị này trong đêm chung kết 21.5 tại đảo Tuần Châu, Hạ Long.

Phóng viên báo điện tử Một Thế Giới đã có cuộc trao đổi ngắn với ôngLý Minh Tuấn – trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016 trước thềm chung kết tại Tuần Châu, Hạ Long, Quảng Ninh.

Chào ông, được biết cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam đang tiến gần đến đêm chung kết. Hiện nay, các thí sinh tham dự đã và đang chuẩn bị những gì trước đêm thi quan trọng này?

Hiện nay, các thí sinh đang cố gắng hết sức để tập luyện, nỗ lực hết sức mình để tỏa sáng trong đêm chung kết. Đặc biệt, mọi câu hỏi, vấn đề về biển đảo Việt Nam đã được các thí sinh cập nhật, học hỏi, tìm hiểu để chuẩn bị cho bản thân những vốn kiến thức khi được hỏi. Thời gian không còn nhiều nên các thí sinh ngoài việc ăn uống, giữ đảm bảo sức khỏe cho bản thân họ còn tập luyện những tài năng của mình trước các đối thủ "nặng ký". Nhưng như quan sát của chúng tôi, với tính minh bạch, nghiêm túc và mang đầy sự giao lưu giữa các thí sinh thì trong những ngày cận kề này, các thí sinh càng trở nên cởi mở nhiều hơn, điều đó sẽ giúp các thí sinh cảm thấy thoải mái trước đêm chung kết mà được cho là đầy áp lực.

Lý Minh Tuấn – trưởng Ban tổ chức cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam 2016

Mọi người thường nghĩ các cuộc thi nhan sắc đều có cơ cấu và mua giải, vậy cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam có để xảy ra tình trạng như vậy không, thưa ông?

Trong cuộc thi nào cũng có những đồn thổi nhất định, nhất là càng vào vòng trong thì việc đồn thổi hay hạ bệ uy tín của nhau càng nhiều. Và nguyên tắc của ban tổ chức chính là không hề gặp gỡ, tiếp xúc hay trao đổi gì với thí sinh trước đó mà chỉ có sự trao đổi giữa các người đẹp và người hướng dẫn. Vì vậy, để có một trường hợp mua bán giải giữa thí sinh và ban tổ chức là điều không thể xảy ra.

Là cuộc thi hoa hậu biển Việt Nam đầu tiên, ban tổ chức có những hướng đi như thế nào để không bị nhầm lẫn giữa các cuộc thi sắc đẹp trước đó?

Cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam là một cuộc thi mang tính nhân văn và xã hội cao bởi danh hiệu Hoa hậu Biển mang ý nghĩa là sứ giả của biển đảo Việt Nam. Mục đích của chương trình nhằm cổ vũ tinh thần yêu nước, tôn vinh vẻ đẹp và bảo vệ biển đảo. Cũng vì lẽ đó, điểm khác biệt ấn tượng trong phần thi ứng xử là phần câu hỏi dành cho thí sinh sẽ do chính khán giả của chương trình đặt ra. Bên cạnh những thuận lợi, chúng tôi cũng gặp không ít khó khăn vì đây là một cuộc thi Hoa hậu biển Việt Nam đầu tiên được tổ chức nên việc đẩy mạnh xây dựng thương hiệu để tránh khán giả nhầm lẫn với cuộc thi khác là điều chúng tôi đều hướng tới.

36 thí sinh tham dự đêm chung kết Hoa hậu biển Việt Nam tích cực tập luyện và tham gia các hoạt động ngoại khóa để tăng tính đoàn kết trong cuộc thi

Chính vì thế, hàng loạt các hoạt động dành riêng cho các thí sinh đều được ban tổ chức lên kế hoạch, duyệt thông tin, trả lời các câu hỏi liên quan đến lịch sử biển đảo của nước ta. Bám sát nội dung thông tin mà cuộc thi đề ra. Đặc biệt hơn, Hoa hậu Biển Việt Nam khác với những cuộc thi nhan sắc khác khi mang theo thông điệp thiêng liêng tôn vinh vẻ đẹp biển đảo quê hương. Nhiều người quan niệm rằng cuộc thi nhan sắc không đề cao kiến thức và trí tuệ, nhưng ở cuộc thi Hoa hậu Biển Việt Nam định kiến đó sẽ bị phá bỏ. Chúng tôi tin tưởng sau cuộc thi, 36 thí sinh dù có được danh hiệu hay không thì cũng sẽ trở thành kênh truyền bá lòng yêu nước, yêu thiên nhiên biển đảo quê hương. Đó chính là điểm nhấn khác biệt nhất.

Cảm ơn ông về những chia sẻ.

Đêm chung kết sẽ được truyền hình trực tiếp trên Đài truyền hình Việt Nam và có sự tham dự của các nghệ sĩ hàng đầu. Không chỉ là cuộc thi về sắc đẹp hình thể, các thí sinh còn phải thể hiện cả sắc đẹp trí tuệ thông qua những kiến thức và hiểu biết về biển đảo. Chiếc vương miện gần 2 tỷ đồng có thiết kế từ những viên ngọc trai giá trị sẽ được trao cho nhân tố xứng đáng nhất đăng quang ngôi vị Hoa hậu Biển Việt Nam 2016.

Dạ Thảo
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chậm nhất ngày 17.5 phải công bố quyết định thanh tra thị trường vàng
Phó thủ tướng Lê Minh Khái yêu cầu chậm nhất ngày 17.5 công bố quyết định thanh tra thị trường vàng; xử lý nghiêm theo quy định các hành vi vi phạm, nhất là buôn lậu, thẩm lậu, trục lợi, đầu cơ, thao túng, đẩy giá, cạnh tranh không đúng quy định…
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ bí mật đêm chung kết 'Hoa hậu biển Việt Nam 2016'