Đội trưởng Trần Thanh Sơn, tiền vệ Phan Thanh Hậu, hậu vệ Lê Văn Xuân và tiền đạo Trần Danh Trung là những tuyển thủ U.22 Việt Nam được ông thầy Nguyễn Quốc Tuấn tiến cử lên với HLV Park Hang-seo.

Hé lộ danh tính bốn tuyển thủ U.22 Việt Nam được tiến cử cho HLV Park Hang-seo

Tấn Đức | 25/02/2019, 09:30

Đội trưởng Trần Thanh Sơn, tiền vệ Phan Thanh Hậu, hậu vệ Lê Văn Xuân và tiền đạo Trần Danh Trung là những tuyển thủ U.22 Việt Nam được ông thầy Nguyễn Quốc Tuấn tiến cử lên với HLV Park Hang-seo.

Dù thất bại tối thiểu trước Indonesia trong trận bán kết 1 Giải U.22 Đông Nam Á, nhưng với màn trình diễn của mình, quân đoàn Sao vàng trẻ vẫn có những cá nhân để lại dấu ấn riêng biệt.

Trong đó các tuyển thủ như Thanh Sơn, Thanh Hậu, Văn Xuân và Danh Trung là nhưng gương mặt thật sự nổi trội và đã được HLV Nguyễn Quốc Tuấn đề xuất lên thuyền trưởng tuyển Việt Nam.

Trong chiến dịch chinh phục bất thành giải bóng đá trẻ Đông Nam Á 2019, đội bóng Sao vàng có thành tích 2 thắng 1 hoà và 1 bại, ghi được 6 bàn thắng và để thủng lưới 1 bàn.

Cả bốn tuyển thủ nói trên đều đã có màn trình diễn tương đối tốt và thể hiện phong độ ổn định xuyên suốt giải đấu.

Ngôi sao đầu tiên phải kể đến là Lê Văn Xuân, tuyển thủ này xuất thân từ lò đào tạo PVF. Anh được đánh giá là cầu thủ đa năng bậc nhất của bóng đá trẻ Việt Nam.

Văn Xuân có thể chơi tốt ở nhiều vị trí khác nhau như tiền đạo hoặc tiền vệ trung tâm thậm chí cả trong vai trò của một hậu vệ.

Tham dự giải U.22 Đông Nam Á 2019 cầu thủ 19 tuổi người Thanh Hoá được HLV Nguyễn Quốc Tuấn bố trí đá ở vị trí hậu vệ cánh trái. Và hậu vệ đang khoác áo Hồng Lĩnh Hà Tĩnh thường xuyên xuất phát trong đội hình chính nhờ khả năng lên công về thủ và thể lực dồi dào của mình.

Tiền vệ đội trưởng Trần Thanh Sơn là cái tên xuất hiện trong tất cả các trận đấu của U.22 tuyển Việt Nam. Cầu thủ trẻ của lò HAGL không những chơi xuất sắc trong vai trò nhạc trưởng mà anh còn đã chứng minh được năng lực của mình trong nhưng pha tham gia đánh chặn.

Với lối chơi chắc chắn, đầy thông minh và sáng tạo, Thanh Sơn đã làm cho người ta quên đi cái tên Bùi Tiến Dụng, người đã có hai mùa chinh chiến ở đấu trường V.League để đóng đinh tên mình trong danh sách của ông thầy Nguyễn Quốc Tuấn.

Phan Thanh Hậu, một tiền vệ trẻ của đội bóng phố núi đã thể hiện một phong độ rất tốt ở giải đấu kể trên. Dấu ấn mà tuyển thủ người Quảng Ngãi để lại ở giải đấu này chính là pha đi bóng lắt léo từ khu vực trung lộ vào đến tận vòng cấm đối phương và sút tung lưới thủ thành U.22 Timor-Lester.

Không những vậy, ở các trận cầu trước đó, cựu tuyển thủ U.20 cũng thể hiện được giá trị của mình với những đường chuyền bóng đầy tính sáng tạo.

Thanh Hậu đã có hai mùa bóng trui rèn ở đấu trường V.League đầy khắc nghiệt trong màu áo đội bóng chủ sân Pleiku.

Điểm yếu duy nhất của cầu thủ này là thể hình quá “mong manh và dễ vỡ” dẫn đến những thất bại trong các pha tranh chấp tay đôi.

Thêm vào đó là chấn thương dai dẳng từ thân hình nhỏ bé. Còn nhớ ở lần U.20 Việt Nam tham dự World Cup, Thanh Hậu đã có tên trong danh sách dự tuyển, tuy nhiên giờ chót anh bị HLV Hoàng Anh Tuấn loại do dính chấn thương.

Để có thể có chỗ đứng trong đội hình đầy sao và chật chội ở khu trung tuyến, tiền vệ nhỏ con này cần phải cải thiện rất nhiều về thể lực lẫn khả năng tranh chấp bóng của mình.

Gương mặt cuối cùng và cũng là cái tên nổi bật nhất trong đội hình tuyển trẻ Sao vàng chính là tiền đạo Trần Danh Trung.

Cầu thủ 19 tuổi này trưởng thành từ lò đào tạo bóng đá trẻ của CLB Viettel, gia nhập đội bóng quân đội từ năm 11 tuổi, anh liên tục cho mọi người thấy sự tiến bộ vượt bậc của mình.

Sau màn trình diễn ấn tượng trong trận đấu ra quân gặp Philippines, tiền đạo Trần Danh Trung đã được HLV Nguyễn Quốc Tuấn tin tưởng điền tên vào đội hình xuất phát gặp Timor Leste. Không bỏ lỡ cơ hội, chân sút trẻ đã lập cú đúp vào lưới đội bóng này.

Ở Danh Trung là khát vọng thi đấu, lối chơi khá hiện đại, khả năng di chuyển không bóng khôn ngoan và phá bẫy việt vị nhạy bén. Cầu thủ 19 tuổi thi đấu hết mình để tìm kiếm bàn thắng, kể cả khi chơi trong đội hình Viettel cũng như ở đội tuyển U.22 Việt Nam.

Sau 2 trận đấu tại giải U.22 Đông Nam Á, tiền đạoTrần Danh Trungghi tới 3 bàn thắng, góp công lớn đưa đội nhà đứng đầu bảng A.

Có thể nói, bốn gương mặt kể trên là bản thu hoạch của HLV Nguyễn Quốc Tuấn ở giải đấu này. Và nhà cầm quân người gốc Huế đã tiến cử vào danh sách sơ bộ của tuyển U.23 Việt Nam tham dự vòng loại U.23 châu Á.

Đây cũng là những hạt nhân tương lai của bóng đá Việt Nam với mục tiêu trước mặt sẽ là tấm Huy chương Vàng ở Sea Games 30.

T.C

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
3 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hé lộ danh tính bốn tuyển thủ U.22 Việt Nam được tiến cử cho HLV Park Hang-seo