Thủ thành của Chelsea mới đây đã khiến cho huấn luyện viên Maurizio Sarri phát cáu đến mất bình tĩnh khi anh bất tuân thượng lệnh. Kepa Arrizabalaga từ chối rời sân trước khi bước vào loạt đá luân lưu sau khi đã bị chuột rút hai lần.

Kepa Arrizabalaga thách thức Sarri khi từ chối rời sân ở trận chung kết Carabao Cup

Nguyên Huy | 25/02/2019, 06:03

Thủ thành của Chelsea mới đây đã khiến cho huấn luyện viên Maurizio Sarri phát cáu đến mất bình tĩnh khi anh bất tuân thượng lệnh. Kepa Arrizabalaga từ chối rời sân trước khi bước vào loạt đá luân lưu sau khi đã bị chuột rút hai lần.

Chelsea đã bị đối thủ Man City cướp mất Carabao Cup khi để thua 3-4 trên chấm phạt đền sau khi cả hai trải qua 120 phút hoà nhau 0-0.

Có một điều lạ lùng chưa từng xảy ra đã xuất hiện trong trận đấu này, thủ môn Kepa Arrizabalaga không chấp nhận rời sân để thay bằng Willy Caballero, anh bất tuân mệnh lệnh từ HLV trưởng.

Trước khi hai đội bước vào loạt đấu súng cân não đầy may rủi, Maurizio Sarri và các đồng sự nhận thấy thủ môn Kepa có dấu hiệu quá tải và không thể tiếp tục thi đấu khi bị chuột rút đến lần thứ hai.

Thuyền trưởng The Blues đã quyết định thay Kepa, người đã tiêu tốn 71 triệu bảng của Chelsea vào mùa hè năm ngoái ra nghỉ bằng thủ môn dự bị.

Thế nhưng, sau khi được chăm sóc thì thủ môn người Tây Ban Nha một mực không chịu rời sân để Caballero khi đó đã sẵn sàng thay thế.

Kepa cố trấn an BHL khi ra hiệu rằng anh vẫn có thể tiếp tục thi đấu. Trong khi đó, trên băng ghế dự bị, Willy đã sẵn sàng vào sân.

David Luiz sau đó đã tiếp cận thủ môn người Tây Ban Nha để làm rõ hơn ý nguyện của người quản lý muốn thay anh ra.

Tuy nhiên ngôi sao 24 vẫn một mực từ chối việc thay người, cựu cầu thủ Athletic Bilbao thậm chí còn đi bộ đến nơi Caballero đang đứng và chỉ ra hiệu cho Sarri rằng anh vẫn ổn để tiếp tục thi đấu.

Trận đấu sau đó bị ngắt quãng trong một khoảng thời ngắn, trọng tài Jon Moss sau đó đã hỏi ý kiến ​​Sarri, người Ý vẫn xác định rằng ông muốn thay người nhưng Kepa vẫn còn trong sân.

Và cuộc chơi vẫn được tiếp tục bởi các quy tắc của Hội đồng bóng đá quốc tế (IFAB) nêu rõ rằng: “Nếu một cầu thủ bị thay thế không chịu rời sân, thì trận đấu vẫn sẽ được tiếp tục”.

Đậy là điều chưa từng xảy ra trong bóng đá chuyên nghiệp. Chứng kiến học trò bất tuân mệnh lệnh, nhà cầm quân người Ý đã không kiềm nén nổi cảm xúc.

Sarri liên tục la hét trên băng ghế chỉ đạo thậm chí ông đi thẳng vào đường hầm đòi rời sân dù trận chung kết còn chưa kết thúc.

Thế nhưng, sau khi cơn nóng giận qua đi, Sarri cũng đành phải quay trở băng ghế huấn luyện để hoàn tất trận đấu.

Caballero thì ngậm ngùi tháo găng tay, lui về phía sau để xem đồng đội đá loạt luân lưu mà mình đáng ra đã có thể góp mặt trong khung thành.

Và điều tồi tệ đã đến với Chelsea trong cơn đại khủng hoảng, họ tiếp tục thua trận chung kết trên chấm phạt đền dù rằng thủ môn tuyển thủ người Tây Ban Nha đã cứu được một quả penalty của Leroy Sane.

Tuy nhiên cú sút sau cùng của Sergio Aguero không những đè bẹp những nỗ lực của Kepa mà còn đánh bại Chelsea và nó đẩy Maurizio Sarri đến gần hơn bờ vực của sự sa thải.

Anh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 3: Đầu tư phát triển, xuất nhập khẩu đều ghi điểm tốt
Trên các lĩnh vực quan trọng như xuất nhập khẩu, đầu tư phát triển, tài chính - ngân hàng - chứng khoán, tiêu dùng, thu chi ngân sách đều có sự cải thiện, thay đổi theo hướng tích cực.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Kepa Arrizabalaga thách thức Sarri khi từ chối rời sân ở trận chung kết Carabao Cup