Tôi thử lên mạng tìm kiếm từ khóa: "Địa điểm xăm mình an toàn ở Hà Nội" chỉ sau 0,41 giây đã có hơn 600 ngàn kết quả liên quan. Chẳng thể phủ nhận, trong thời điểm xăm mình đang trở thành"mốt" như hiện nay thì không khó để tìm thấy một cửa hàng xăm mình. Tuy nhiên, để tìm được một cửa hàng xăm đảm bảo an toàn, có giấy phép đàng hoàng thì khá hiếm.

Hệ lụy không ngờ từ việc gái trẻ xăm hình chỗ kín

Một Thế Giới | 22/05/2015, 14:12

Tôi thử lên mạng tìm kiếm từ khóa: "Địa điểm xăm mình an toàn ở Hà Nội" chỉ sau 0,41 giây đã có hơn 600 ngàn kết quả liên quan. Chẳng thể phủ nhận, trong thời điểm xăm mình đang trở thành"mốt" như hiện nay thì không khó để tìm thấy một cửa hàng xăm mình. Tuy nhiên, để tìm được một cửa hàng xăm đảm bảo an toàn, có giấy phép đàng hoàng thì khá hiếm.

Theo như quan sát của phóng viên, hầu hết các cơ sở xăm mình hiện nay đa phần hoạt động chui, bất hợp pháp, không có giấy phép kinh doanh và đồ nghề đảm bảo. Những địa chỉ xăm chủ yếu là do giới chuyên đi xăm rỉ tai nhau và có đặc điểm chung là rất kín đáo, không biển hiệu, không quảng cáo thậm chí nếu không đi cùng những người xăm "nhẵn mặt" thì sẽ không bao giờ có thể biết được những lò xăm chui như vậy.
 Phần lớn những cơ sở xăm chui không được học qua trường lớp nào về hội họa, nhưng họ rất khéo tay, có khả năng vẽ và sao chép khá tốt. Phương tiện của những cơ sở này dùng để hành nghề trên thân thể của những vị khách lại đơn giản, thủ công không được khử trùng và cũng không có gì đảm bảo những dụng cụ hành nghề có mang theo những mầm bệnh lây lan hay không?
Nhưng bất chấp tất cả, nhiều bạn trẻ vẫn lao vào như những con thiêu thân đến các cơ sở xăm chui, thậm chí xăm mình của những người xăm dạo mà không hề nghĩ đến những hậu quả khôn lường có thể xảy ra với họ và gia đình. 
Chính vì thế, không ít người chỉ vì ham rẻ đã chọn phải những cơ sở xăm hình kém chất lượng khiến sau khi đi xăm về khiến vùng da bị xăm bị sưng, mưng mủ. Có người nặng còn bị sốt li bi nhiều ngày liền. Nhiều bạn nữ xăm hình chỗ kín nếu không chú ý vấn đề vệ sinh thì khả năng viêm nhiễm càng cao. Một khi đã bị viêm nhiễm không kịp chữa trị kịp thời có thể gây vô sinh.
Không chỉ có vậy, với những hình xăm kỳ quái đã khiến người trong cuộc không ít lần rơi vào tình trạng "dở khóc, dở cười". Như Hải Y - cô bạn của tôi trong câu chuyện ở trên sau đó không lâu đã phải vội vàng đi tìm địa chỉ để xóa hình xăm vì cô và bạn trai đã chia tay đường ai nấy đi. Có người nghe chuyện trách Y dại, vì nếu yêu đến mấy, thích xăm gì thì xăm chứ nhất định không được phép xăm tên người yêu. Bởi lẽ, ở trên đời chẳng có gì tồn tại mãi mãi, hôm nay có thể là người yêu nhưng biết đâu ngày mai đã trở thành người xa lạ. Thế nên, muốn xăm gì cũng nên suy nghĩ kĩ càng bởi xăm thì dễ, mà xóa đi thì khó.
Hay như Thanh H kể, trước kia nghe lời bạn bè rủ rê đi xăm, cô đã giấu bố mẹ xăm hình con bọ cạp trước ngực để khi nào đi chơi mặc áo sexy, hở cổ là sẽ lộ hình xăm trước đám đông. Sau đó không lâu, bố mẹ cô phát hiện và cô bị mắng té tát vì "con gái mà dám đi xăm hình" rồi hàng xóm nghe thấy chuỵện từ đó cũng nhìn H với ánh nhìn khinh khỉnh, thiếu thiện cảm. 
Rồi trong một lần về nhà bạn trai ra mắt, H đã cố gắng mặc áo cao cổ để che đi hình xăm ở ngực nhưng vô tình trong lúc ngồi rửa bát trong bếp, vô tình thế nào lại bị mẹ bạn trai nhìn thấy. Thế rồi, từ hôm đó bố mẹ bạn trai quay sang ngăn cản con mình qua lại, yêu đương với bạn này một phần vì sốc, phần khác cho rằng con gái mà xăm mình thì chỉ hư hỏng chứ chẳng ngoan ngoãn gì. Thế là chuyện tình yêu sắp đến ngày kết trái của H tan như mâỵ khói chỉ vì một hình xăm. Suy đi tính lại, cuối cùng H cũng phải quyết định tìm đến một cơ sở thẩm mỹ để xóa bỏ hình xăm gây phiền toái.
Hay có không ít người khi đi xin việc dù có năng lực nhưng vẫn bị từ chối chỉ vì lộ hình xăm nhạy cảm…
Đó chỉ là trong số rất nhiều câu chuyện các cô gái, chàng trai bị người đối diện nhìn họ bằng ánh mắt thiếu thiện cảm chỉ vì những hình xăm. Xăm hình không xấu, nhưng vấn đề quan trọng là xăm ở những vị trí thích hợp trên cơ thể và nên có được sự đồng tình của gia đình và người thân. Bởi với nhiều bậc phụ huynh, họ sẽ bị giật mình nếu như vô tình thấy một hình xăm trên người của con mình mà không nhận được sự đồng ý trước đó.
"Đúng thật là chuyện xăm mình vài năm trở lại đây đã có cái nhìn thoáng hơn ở nước ta. Tuy vậy, không phải bậc phụ huynh nào cũng dễ dàng chấp nhận chuyện này. vẫn còn rất nhiều tranh cãi và không ít định kiến. Bản thân mình ban đầu cũng đã phải khó khăn lắm mới thuyết phục được bố mẹ và gia đình đồng ý cho theo nghề này. 
Xăm không xấu nhưng không xăm đúng chỗ, khoe đúng lúc thì mình e chuyện hình xăm sẽ gây khó dễ và đôi khi làm xấu đi ấn tượng đầu tiên của người khác về bản thân mình. Đó cũng là lý do mình luôn luôn hỏi khách hàng có thực sự muốn xăm hình hay không? Bởi lẽ nếu chỉ đi xăm theo trào lưu thì không nên", Đức chia sẻ.
Chẳng thể phủ nhận, xăm mình cũng là một cách là làm đẹp và thể hiện cá tính của bản thân. Thế nên, người đi xăm, hãy xem xăm mình là một hình thức nghệ thuật chứ đừng lạm dụng nó. Hãy chắc chắn là bạn muốn sở hữu hình xăm đó, bạn thực sự yêu thích và hình xăm đó có ý nghĩa với bạn, bởi một khi đã xăm thì sẽ không nghĩ đến chuyện xóa. Xăm thì dễ nhưng xóa thì phức tạp hơn rất nhiều. Không chỉ gây tổn hại đến da mà đôi khi còn để lại những biến chứng rất nguy hiểm.
Đó là lý do, trước khi quyết định có một hình xăm trên người, hãy suy nghĩ và cân nhắc thật kĩ trước những món "trang sức vĩnh viễn" này bởi có thể với một số người hình xăm khiến bạn trở nên mạnh mẽ, bản lĩnh hay quyến rũ nhưng với một số người hình xăm khiến bạn trở nên xấu xí và đôi khi bị đánh giá là hư hỏng.Thế nên, hãy suy nghĩ đến bản thân bạn, gia đình bạn, sức khỏe của bạn và chính những cơ hội của bạn!
P.Thảo – An Huy/ Câu chuyện Pháp luật

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tìm giải pháp đảm bảo an ninh nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long
4 giờ trước Bảo vệ môi trường
Ngày 26.4, Bộ Tài nguyên và Môi trường, Trường Đại học Cần Thơ và báo Tuổi Trẻ phối hợp tổ chức hội thảo với chủ đề "Giải pháp về nguồn nước vùng đồng bằng sông Cửu Long".
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hệ lụy không ngờ từ việc gái trẻ xăm hình chỗ kín