Hệ thống đô thị thông minh đã hỗ trợ không ít cho tỉnh Thừa Thiên – Huế trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, từ đó giúp địa phương này nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Hệ thống đô thị thông minh giúp Huế đẩy lùi dịch bệnh

01/05/2020, 11:19

Hệ thống đô thị thông minh đã hỗ trợ không ít cho tỉnh Thừa Thiên – Huế trong công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, từ đó giúp địa phương này nhanh chóng đẩy lùi dịch bệnh.

Giao diện chính của ứng dụng HUES rất dễ sử dụng - Ảnh màn hình

Điều trị khỏi bệnh nhanh chóng cho 4 du khách người Anh dương tính với COVID-19, kiểm soát chặt những người ngoại tỉnh đến, không để lây lan một ca nhiễm nào là thành công của tỉnh Thừa Thiên – Huế trong công tác phòng chống dịch bệnh. Để có được thành công đó, ngoài sự quyết liệt của chính quyền và ý thức phòng bệnh của người dân địa phương này còn nhận được sự hỗ trợ đắc lực từ công nghệ, qua hệ thống đô thị thông minh “HUES”.

Thông qua ứng dụng “HUES” người dân Thừa Thiên – Huế có thể thực hiện khai báo y tế trực tuyến, đồng thời những người từ địa phương khác đến Huế cũng có thể khai báo y tế với chính quyền địa phương một cách dễ dàng. Cùng với đó, khi truy cập vào ứng dụng này, sẽ có sẵn mục riêng dành cho công tác phòng chống dịch bệnh COVID-19, trong đó cập nhật sẵn số liệu về dịch bệnh trên toàn Thế giới, tại Việt Nam và riêng tại Thừa Thiên – Huế.

Mục riêng trên ứng dụng HUES về đô thị thông minh - Ảnh màn hình
Những lời kêu gọi của chính quyền địa phương được đăng tải trên hệ thống HUES

Ngoài việc khai báo y tế qua ứng dụng, người dân có thể truy cập tiếp nhận các kiến thức về dịch bệnh, cách phòng tránh dịch bệnh. Đặc biệt ở mục phản ánh nghi nhiễm, khi phát hiện trường hợp nghi nhiễm bệnh người dân có thể báo cho chính quyền địa phương thông qua một vài thao tác đơn giản.

Ông Phan Ngọc Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên – Huế đánh giá rất cao vai trò của ứng dụng “HUES” trong công tác phòng dịch ở địa phương. Ông Thọ cho biết, toàn bộ các văn bản thông báo mới nhất về tình hình dịch bệnh được sở Thông tin và Truyền thông cập nhật đầy đủ trên ứng dụng để người dân dễ dàng tiếp cận, nắm bắt thông tin.

“Khi dịch bệnh xảy ra, ứng dụng này đã giúp cho việc khai báo y tế hay truyền tải thông tin đến người dân trở nên đơn giản hơn. Đã có rất nhiều trường hợp thực hiện khai báo y tế qua ứng dụng, tiết kiệm được thời gian cho người dân, đồng thời việc khai báo y tế qua ứng dụng cũng góp phần hạn chế tiếp xúc trong thời gian giãn cách xã hội”, Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Trung tâm điều hành đô thị thông minh - Ảnh: Ngọc Minh

Thông tin từ sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Thừa Thiên – Huế cho biết, để đạt được hiệu quả cao nhất, tỉnh đã cử ít nhất 4 cán bộ Trung tâm kiểm soát bệnh tật phối hợp với trung tâm điều hành đô thị thông minh, thường trực trên ứng dụng “HUES”, công khai tên, chức vụ, số điện thoại để người dân dễ dàng liên hệ, yêu cầu hỗ trợ.

Với những gì đã đóng góp cho công tác chống dịch của tỉnh Thừa Thiên – Huế, trong tương lai hệ thống đô thị thông minh được kỳ vọng tiếp tục đóng góp cho sự phát triển của địa phương. “Sắp tới ứng dụng HUES sẽ được hoàn thiện hơn nữa, những mục như thanh toán trực tuyến, du lịch và giáo dục sẽ được kích hoạt đưa vào hoạt động”, Chủ tịch Phan Ngọc Thọ cho biết.

Quế Sơn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Đa dạng hóa loại hình và nguồn lực cho đào tạo nhân lực bán dẫn
33 phút trước Nhịp đập khoa học
Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, phát triển nguồn nhân lực cho công nghiệp bán dẫn là "đột phá của đột phá" trong đào tạo nhân lực chất lượng cao.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hệ thống đô thị thông minh giúp Huế đẩy lùi dịch bệnh