Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM đã có thông tin chính thức về sự cố hệ thống mạng thuộc UBND TP.HCM truy cập chập chờn xảy ra từ sáng ngày 19.8.

Hệ thống mạng của UBND TP.HCM gặp sự cố

Tiểu Vũ | 20/08/2019, 12:45

Sở Thông tin và Truyền thông (TT-TT) TP.HCM đã có thông tin chính thức về sự cố hệ thống mạng thuộc UBND TP.HCM truy cập chập chờn xảy ra từ sáng ngày 19.8.

Trong sáng 19.8, đại diện Sở TT-TT TP.HCM cho biết: “Theo các chuyên gia, đây không phải là cuộc tấn công mạng mà do lỗi kỹ thuật của hệ thống thiết bị”.

Trước đó vào từ lúc 9 giờ đến 11 giờ 30ngày 19.8, người dùng đã gặp khó khăn khi truy cập vào các trang của một số cơ quan thuộc UBND TP.HCM như Sở Quy hoạch – Kiến trúc TP.HCM, UBND Q.7, UBND Q.Bình Tân, Cảnh sát PCCC, Sở LĐTB-XH TP.HCM; Viện Nghiên cứu Phát triển TP.HCM... đều nhận được thông báo: “Kết nối của bạn không phải là kết nối riêng tư. Những kẻ tấn công có thể đang cố gắng đánh cắp thông tin của bạn từ trang web này (ví dụ: mật khẩu, thư hoặc thẻ tín dụng)...

Cuối ngày 19.8website của Sở Xây dựng TP.HCM vẫn chưa truy cập được - Ảnh: Chụp màn hình

Sự cố khiến cho cơ quan, đơn vị không gửi, nhận công văn điện tử và các thông tin liên quan. Người dân cũng không thể làm thủ tục trực tuyến ở những trang web các sở, ngành, quận, huyện.

Sau khi sự cố xảy ra UBND TP.HCM đã phối hợp với Công ty TNHH Một thành viên Phát triển Công viên phần mềm Quang Trung (QTSC) chuyên gia khắc phục. Đến 12 giờ cùng ngày, các thành phần quan trọng của hệ thống đã chuyển sang vận hành tại các hệ thống dự phòng của trung tâm điều hành mạng QTSC.

Sở TT-TT TP.HCM cho biết, hiện các hệ thống dùng chung quan trọng của thành phố đã hoạt động trở lại bình thường. Đội ngũ kỹ thuật vẫn đang tiếp tục khôi phục hoạt động website và ứng dụng của một số đơn vị. Dự kiến sẽ hoàn thành khắc phục sự cố này trước 12 giờ ngày 20.8.

Đến 12giờ 10'trưa20.8website của Sở Xây dựng TP.HCM vẫn chưa truy cập được - Ảnh: Chụp màn hình

Theo ghi nhận của phóng viên báo Một Thế Giới, đến thời điểm 12 giờ 10 phút trưa nay (20.8) trang web chính của Văn phòng UBND TP.HCM (địa chỉhttps://vpub.hochiminhcity.gov.vn)đã hoạt động trở lại, tuy nhiêncũng cómột số trang web khácvẫn chưa truy cập được trong đó có trang web củaSở Xây dựng TP.HCM.

Đại Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hệ thống mạng của UBND TP.HCM gặp sự cố