Triều Tiên vừa tuyên bố các hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) của nước này là “một cơn ác mộng khủng khiếp” đối với Mỹ và cho rằng Washington đang hoảng sợ.


Hệ thống tên lửa phóng loạt của Triều Tiên là ác mộng đối với Mỹ

Hàn Giang | 28/03/2016, 19:13

Triều Tiên vừa tuyên bố các hệ thống tên lửa phóng loạt (MLRS) của nước này là “một cơn ác mộng khủng khiếp” đối với Mỹ và cho rằng Washington đang hoảng sợ.


Các phương tiện truyền thông nhà nước Triều Tiên đã lên án quyết liệt phản ứng của Mỹ đối với hệ thống tên lửa phóng loạt mới của nước này được giới thiệu vào tuần trước, và cho rằng Washington đang lo sợ trước sức mạnh của hệ thống này.

Trước đó, quân đội Triều Tiên đã tiến hành các cuộc thử nghiệm với hệ thống tên lửa mới, trong bối cảnh Bình Nhưỡng đối mặt với những cáo buộc cho rằng quốc gia này đang tăng cường các hoạt động khiêu khích trong khu vực, bằng cách thử nghiệm tên lửa và bom hạt nhân.

Những tuyên bố mới nhất của Triều Tiên được công bố trên trang web Uriminzokkiri.Tuyên bố cho rằng việc Mỹ triển khai vũ khí hạt nhân chiến lược-chiến thuật ở Hàn Quốc là nhằm mục đích ngăn chặn và hạn chế những tiến bộ hạt nhân của Triều Tiên. Tuy nhiên, các quan chức Bình Nhưỡng nhấn mạnh “bom H và tên lửa đạn đạo của Triều Tiên sẽ biến tất cả những loại vũ khí đắt tiền của Mỹ thành sắt vụn”.

“Việc triển khai hệ thống tên lửa phóng loạt là tương tự như một cơn ác mộng khủng khiếp đối với Mỹ, khi hệ thống có ý nghĩa chiến lược lớn và tăng cường đáng kể khả năng của Quân đội nhân dân Triều Tiên. MLRS sẽ tiến hành những cuộc tấn công chính xác vào các mục tiêu của kẻ thù, đặc biệt là căn cứ quân sự của Mỹ ở Hàn Quốc”, tuyên bố cho biết.

Ngày 21.3, quân đội Triều Tiên đã bắn nhiều tên lửa tầm ngắn ở ngoài khơi bờ biển phía đông thành phố Hamhung. Một quan chức Bộ Ngoại giao Mỹ chuyên về chính sách Triều Tiên và một phát ngôn viên của Bộ Quốc phòng Mỹ nhận định “việc Triều Tiên phóng tên lửa bằng cách sử dụng các công nghệ liên quan đến tên lửa đạn đạo là sự vi phạm rõ ràng các nghị quyết của Hội đồng bảo an Liên Hiệp Quốc”.

Giới chức Mỹ và Hàn Quốc cũng kêu gọi Bình Nhưỡng “kiềm chế leo thang căng thẳng” và yêu cầu chính phủ của nhà lãnh đạo Kim Jong Un tuân thủ các quy định quốc tế.

Ngược lại,Triều Tiên lên án cuộc tập trận quân sự hàng năm của Washington tại đồng minh Hàn Quốc, trong đó bao gồm cả các cuộc tập trận thường niên được tổ chức trên quy mô lớn giữa quân đội 2 nước. Các quan chức Bình Nhưỡng cho rằng cuộc tập trận là nhằm mục tiêu vào nước này, và Mỹ đang cố gắng đổ lỗi cho Triều Tiên về tình hình căng thẳng trong khu vực.

Tuyên bố của Bình Nhưỡng cũng nhắc lại rằng những tiến bộ quân sự của nước này được sử dụng với mục đích tự vệ, chống lại Mỹ và các quốc gia đồng minh. Trong tháng 1.2016, Triều Tiên đã tiến hành cuộc thử nghiệm hạt nhân thứ tư và tuyên bố nước này có thể tiến hành thêm nhiều hoạt động quân sự hơn tại bất kỳ thời điểm nào.

Hàn Giang (theo International Business Times)
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hệ thống tên lửa phóng loạt của Triều Tiên là ác mộng đối với Mỹ