Sau một tai nạn, người đàn ông ở huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) bị cây đinh dài đâm xuyên xương sọ, nằm trong não hơn một năm mà không hề hay biết.
Thông tin Y học

Hi hữu: Cây đinh dài nằm trong não người đàn ông hơn một năm

Bình Hà 17:49 25/07/2024

Sau một tai nạn, người đàn ông ở huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) bị cây đinh dài đâm xuyên xương sọ, nằm trong não hơn một năm mà không hề hay biết.

Ngày 25.7, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam - Cuba Đồng Hới (Quảng Bình) cho biết vừa phẫu thuật gắp thành công dị vật trong não cho một nam bệnh nhân 66 tuổi trú xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch.

Bệnh nhân này nhập viện trong tình trạng đau đầu, chóng mặt, có dịch chảy ra từ vùng chẩm đầu. Người nhà bệnh nhân cho biết khoảng một năm trước, người này bị vấp ngã và xuất hiện vết thương sau đầu, được sơ cứu và dùng thuốc điều trị ở nhà. Sau đó vết thương thường xuyên mưng mủ nhưng dùng thuốc thì thuyên giảm.

z5667369674202_27a604fa2f10a5a62cd41506eeb9df63.jpg
Hình ảnh chụp CT cho thấy cây đinh găm sâu vào não bệnh nhân - Ảnh: BV

Gần đây, bệnh nhân có nhiều biểu hiện bất thường nên đến bệnh viện huyện thăm khám, được bác sĩ phát hiện dị vật ở vùng não và chuyển lên bệnh viện tuyến trên.

BSCK2 Nguyễn Văn Mận, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Nam – Cuba Đồng Hới cho biết sau khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ chỉ định chụp CT, xác định vị trí của chiếc đinh không gây thương tổn mạch máu quan trọng. Sau khi tiến hành các xét nghiệm cần thiết, bệnh nhân được chỉ định mổ lấy dị vật là cây đinh dài đâm qua xương sọ vào vùng tiểu não của bệnh nhân.

Các bác sĩ đã phải loại bỏ xương quanh chỗ đinh cắm vào rồi thận trọng rút chiếc đinh ra. Trong quá trình này chỉ cần đinh lắc hay đâm sâu hơn thì bệnh nhân sẽ nguy kịch.

hihuubbbbbcccc.jpg
Cây đinh được lấy ra từ trong đầu bệnh nhân - Ảnh: BV

“Cây đinh đâm vào não tạo thành ổ áp xe nên phải nạo sạch. May mắn ca phẫu thuật diễn ra thuận lợi và thành công", bác sĩ Mận cho biết.

Theo bác sĩ Mận, đây là một ca bệnh hi hữu. Cây đinh lớn nằm ở vùng não bệnh nhân trong thời gian dài nhưng vẫn không được phát hiện và mọi sinh hoạt diễn ra bình thường. Chỉ cần cây đinh đâm sâu vào một chút nữa sẽ đến phần cầu não, bệnh nhân có thể đã tử vong. Sau phẫu thuật bệnh nhân có dấu hiệu phục hồi tốt.

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
4 người chết, 78 người bị thương do bão số 3
8 giờ trước Theo dòng thời sự
Tính đến 17 giờ ngày 7.9, bão số 3 đã làm 4 người chết, 78 người bị thương và gây mất điện diện rộng tại Quảng Ninh, Hải Phòng, Thái Bình, Hải Dương.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hi hữu: Cây đinh dài nằm trong não người đàn ông hơn một năm