Do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh, Phòng phám chuyên khoa da liễu thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Olympus Việt Nam đã bị Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hoạt động.
Thông tin Y học

TP.HCM: Đóng cửa Phòng khám da liễu của Công ty Olympus Việt Nam

Hồ Quang 24/07/2024 18:20

Do có nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh, Phòng phám chuyên khoa da liễu thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Olympus Việt Nam đã bị Sở Y tế TP.HCM đình chỉ hoạt động.

Liên quan đến việc quảng cáo cấy vi sợi sinh học Insulin để giảm béo, chiều 24.7, Sở Y tế TP.HCM cho hay đơn vị đã có văn bản yêu cầu Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Olympus Việt Nam (số K8 Bis đường Bửu Long, phường 15, quận 10) ngưng hoạt động cho đến khi đáp ứng đủ điều kiện về nhân sự và có kết luận của cơ quan có thẩm quyền.

tphcm-dong-cua-phong-kham-da-lieu-cua-cong-ty-olympus-viet-nam-hinh-anh.png
Quảng cáo cấy vi sợi sinh học Insulin để giảm béo của Phòng khám chuyên khoa da liễu thuộc Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Olympus Việt Nam - Ảnh: SYT

Theo Sở Y tế TP.HCM, phòng khám chuyên khoa da liễu này đã có nhiều sai phạm trong hoạt động khám, chữa bệnh.

Cụ thể, cơ sở quảng cáo trái phép và sai sự thật; cung cấp các dịch vụ giảm béo vượt quá phạm vi chuyên môn được ghi trong giấy phép hoạt động khám bệnh, chữa bệnh; sử dụng người hành nghề không có chứng chỉ hành nghề; không niêm yết giá dịch vụ khám bệnh, chữa bệnh tại cơ sở; người hành nghề không đăng ký hành nghề khám bệnh, chữa bệnh theo quy định.

Đối với việc quảng cáo sai sự thật, Sở Y tế cho biết, phòng khám này sử dụng các trang mạng xã hội như Facebook, Youtube để đăng tải các bài viết, clip quảng cáo dịch vụ “giảm béo bằng cấy vi sợi sinh học Insulin”. Trong đó, việc giới thiệu ông V.T.V là “bác sĩ” trong các bài viết, clip quảng cáo trên Youtube và đài truyền hình là hoàn toàn sai sự thật. Ông V.T.V không có bằng cấp chuyên môn bác sĩ và cũng không có chứng chỉ hành nghề khám bệnh, chữa bệnh.

“Bác sĩ” T.V.T - người chịu trách nhiệm chuyên môn kỹ thuật đã chấm dứt hợp đồng lao động với Chi nhánh Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Olympus Việt Nam kể từ ngày 15.7.2024.

Trước đó, Tổ công tác đặc biệt của Sở Y tế TP.HCM phát hiện trên kênh Youtube (tại tài khoản mang tên “Vesta Center”) có đăng tải clip giới thiệu công nghệ “giảm béo bằng cấy vi sợi sinh học Insulin”.

Thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã tiến hành kiểm tra tại địa chỉ nêu trên và nhận thấy cơ sở này hoạt động tương tự “mô hình” cung cấp dịch vụ giảm béo của các cơ sở kinh doanh từng được Sở Y tế kiểm tra và xử lý trước đây.

Cụ thể là, bên cạnh đăng ký ngành nghề kinh doanh hoạt động phòng khám chuyên khoa da liễu, Công ty cổ phần đầu tư và thương mại Olympus Việt Nam còn đăng ký ngành nghề chăm sóc da (loại hình không cần được ngành y tế thẩm định, cấp phép) có sử dụng các máy laser CO2, máy YAG-KTP, máy IPL (Intense Pulsed Light) trong điều trị các bệnh lý về da, nhưng thực tế dùng cho dịch vụ “giảm béo bằng công nghệ cao”.

Đoàn kiểm tra của Sở Y tế nhận thấy việc quảng cáo dịch vụ cấy vi sợi sinh học Insulin để giảm béo của phòng khám là trái phép và hoàn toàn không có căn cứ khoa học nên đã yêu cầu công ty, phòng khám tháo gỡ các nội dung quảng cáo tại chỗ và trên các nền tảng mạng xã hội.

Bài liên quan
TP.HCM: Đóng cửa phòng khám da liễu ASEAN 4 tháng
Do có quá nhiều sai phạm trong hoạt động khám chữa bệnh, Phòng khám chuyên khoa da liễu ASEAN đã bị xử phạt hơn 100 triệu đồng, đóng cửa hoạt động 4 tháng.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Loạt tỉnh thành cấm biển để phòng chống siêu bão số 3
2 giờ trước Sự kiện
Để phòng, chống siêu bão số 3, nhiều tỉnh thành đã thực hiện nghiêm lệnh cấm biển từ ngày 6.9.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
TP.HCM: Đóng cửa Phòng khám da liễu của Công ty Olympus Việt Nam