Cũng không quá khó để lý giải Tùng Sơn nổi lên như một “hiện tượng” thu hút sự quan tâm của nhiều người qua những hình ảnh lố lăng phản cảm. Đó là sự dễ dãi, dễ chấp nhận của khán giả và cộng đồng mạng. Sự dễ dãi này đã vô tình nuôi sống cho một loại hình giải trí vô bổ đã và đang tồn tại trong thế giới giải trí Việt Nam.

'Hiện tượng' Tùng Sơn, Linh Miu hay là sự lố lăng dễ dãi trong làng giải trí Việt?

Tiểu Vũ | 16/10/2016, 06:00

Cũng không quá khó để lý giải Tùng Sơn nổi lên như một “hiện tượng” thu hút sự quan tâm của nhiều người qua những hình ảnh lố lăng phản cảm. Đó là sự dễ dãi, dễ chấp nhận của khán giả và cộng đồng mạng. Sự dễ dãi này đã vô tình nuôi sống cho một loại hình giải trí vô bổ đã và đang tồn tại trong thế giới giải trí Việt Nam.

Đã có một thời làng giải tríViệt là một môi trường vô cùngkhắc nghiệtcho những người đam mê nghệ thuật bước chân vào bằng tài năng và sự phấn đấu trường kỳ để được ghi nhận. Từ khi mạng xã hội phát triển, thời thế đã thay đổi, showbiz không còn quá khó khăn như những ngày xưa nữa, nơi đây đãthành mảnh đất màu mở đến nỗi bất cứ ai dù không có tài cán gì cũng có thể bước chân vào bằng một vài chiêu trò, một vài scandal và những hình ảnhquái gở.

Khi chàng trai Lệ Rơi rời khỏi showbiz Việt để trở về với vườn ổi năm xưa, bà Tưng không còn tung những clip hởhang lên mạng để gây sự chú ý, “thánh nỗ” Kenny Sang bớt “nổ” hơn, "thánh chế Củ Tỏi" biến mất,thì cũng là lúc “Công chúa Thủy Tề” Tùng Sơn xuất hiện.

Ban đầu Tùng Sơn xuất hiện trên mạng xã hội bằng những trò giải trí có vẻ như là trò đùa vô tư nào đó của một người vô danh. Đó là những clip khóc nhớngười yêu, những bài hát do Tùng Sơn “cover” lại bằng chất giọng the thé nửa nam nửa nữ cũng với cách biểu diễn uốn éo không giống ai. Người ta xem những thứ đó bằng những trận cười vô tư để rồi ngay sau đó lập tức quên nhanh.

Nhưng sự việc không dừng ở đó khi Tùng Sơn xuất hiện một cuộc thi âm nhạc có tên làThe simple beat, đây là cuộc thi dành cho những tín đồ âm nhạc theo phong cách acoustic. Đây là nơi lẽ ra không có chỗcho một giọng hát thảm họa như Tùng Sơn. Không hiểu vì mục đích gì, phần thi không giống ai của Tùng Sơn đã được BTC cho “phát sóng”.Ngay lập tức, video này đã được lan truyền với tốc độ chóng mặt trên mạng xã hội, thu hút hàng triệu lượt xem, điều này đã vô tình hợp thức hóa tên tuổi của Tùng Sơn trong làng giải trí Việt. Sự dễ dãi đó đồng nghĩa họ bắt đầu nuôi dưỡng dung túng thậm chí bắcthang cho Tùng Sơn leo lên tới tận trời cao.

Hình ảnh không giống ai của Tùng Sơn

Cũng giống như Lệ Rơi, Bà Tưng, Kenny Sang và một vài “thánh” khác, Tùng Sơn không có gì đặc biệt ngoài cách ăn mặc lố lăng, kèm theo giọng ca không giống ai nhưng lại nhanh chóng được “nổi tiếng”. Điều này cũng không khó để lý giải, đó là sự dễ dãi, dễ chấp nhận của khán giả và cộng đồng mạng. Sự dễ dãi này đã vô tình nuôi sống cho một loại hình giải trí vô bổ đã và đang tồn tại trong thế giới giải trí Việt Nam.

Đã có nhiều dấu hiệu cho thấy “hiện tượng” Tùng Sơn không phải là sự tự phát một cách ngẫu nhiên. Đứng phía sau nhân vật này là cả một ekip chuyên nghiệp. Họ lập riêng cho Tùng Sơn một fanpage trên mạng Facebook, một kênh video trên Youtobe để sẵn sàng cung cấp đến với người xem những hình ảnh, clip mới nhất về Tùng Sơn, nhưng chiêu trò mang tính chiến thuật chiến lược rõ ràng.Vàcái họ thu được từ sự dễ dãi này của khán giảlà tiền từ các quảng cáo ngay chính những clip đó.

Sẽ rất khó biết được những nhân vật kiểu như Lệ Rơi, Bà Tưng, Tùng Sơn… là nạn nhân hay là người đồng lõa cho những chiêu trò thu hút khán giả để nhằm vào một mục đích nào đó, nhưng rõ ràng hình thức kịch bản và các chiêu trò “PR” trên mạng xã hội là khá giống nhau.

Tùng Sơn bắt đầu bằng hình ảnh trong bộ quần áo lập dị nửa nam nửa nữ, trên đầu là bộ tóc giả cùng với kiểu sến sốc không chịu nổi khiến cho người ta phải sởn da gà vì độ lố bịch. Lệ Rơi thì xuất hiện với clip những bài hát cover giọng ngọng nghịu không rõ tiếng lệch tone sai nhịp. Còn clipvà phát ngôn của Bà Tưng thì thôi xin không nhắc lại.

Tùng Sơn xuất hiện trên mạng xã hội với tấm ảnh "Công chúa Thủy Tề"

Nhưng dường như những chiêu trò đó cũng đã phát huy hiệu quả. Ngay sau đó Lệ Rơi được xuất hiện trên kênh truyền hình quốc gia, được mời tham gia các sự kiện giải trí đình đám. Bà Tưng được mời đóng phim, được mời dự họp báo, thậm chí được mời quảng bá cho sản phẩm của một vài doanhnghiệp.

Cũng theo con đường đó Tùng Sơn cũng bắt đầu len lỏi vào showbiz Việt. Gần đây nhất người ta thấy Tùng Sơn điệu đà trong bộ váy màu sặc sỡ xuất hiện trong một cuộc họp báo giới thiệu phim online drama TP.HCM. Sơn Tùng cũng được đón tiếp ngang hàng với với các ngôi sao khác trong làng giải trí Việt đã gây sốc cho nhiều nghệ sĩ chân chính. Điều đó đã chứng minh những người làm giải trí đã lợi dụng sự dễ dãi của cộng đồng, của khán giả để sử dụng những nhân vật không giống ai vào mục đích của mình.

Công chúa Thủy Tề Tùng Sơn xuất hiện trong một cuộc họp báo ở TP.HCM

Đã đến lúc những người làm giải trí và cả người thưởng thức cần phải nghiêm khắc hơn với những hiện tượng quái đản trong làng giải trí Việt. Bởi khi nào chúng ta còn like, share, tag, còn bàn tán về những hình ảnh quái đản kiểu như Tùng Sơn đang tự tung tự tác trên mạng xã hội nghĩa là chúng ta đang vô tình cổ vũ cho những tròlố bịch, kệch cỡm lẽ ra phải loại trừ vàxa lánh. Nếu chúng ta cứ tiếp tục dung túng cho những “hiện tượng” đó cũng đồng nghĩa chúng chấp nhận một môi trường giải trí mà quanh quẩn chỉ là những clip vô bổ, những phát ngôn “nổ” tung trời và những hình ảnh quái gở kiểu Tùng Sơn sẽ còntiếp tục hoànhhành.

Tiểu Vũ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chung cư Hà Nội 'ngáo giá' và cảnh báo nguy cơ vỡ 'bong bóng'
Theo báo cáo của các đơn vị nghiên cứu thị trường, căn hộ chung cư tại Hà Nội liên tục thiết lập mặt bằng giá mới trong nhiều năm gần đây.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Hiện tượng' Tùng Sơn, Linh Miu hay là sự lố lăng dễ dãi trong làng giải trí Việt?