Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng trường chuyên phải là thạc sĩ trở lên nhưng lãnh đạo Trường THPT Chuyên Bạc Liêu chỉ có trình độ đại học.

Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh Bạc Liêu trình độ không đạt chuẩn

Duy Khang | 03/01/2017, 11:26

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hiệu trưởng trường chuyên phải là thạc sĩ trở lên nhưng lãnh đạo Trường THPT Chuyên Bạc Liêu chỉ có trình độ đại học.

Sáng 3.1, nguổn tin của PV cho biết, Thanh tra Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa có công văn gửi giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Bạc Liêu về việc yêu cầu giải quyết đơn phản ánh của giáo viên theo thẩm quyền.

Người làm đơn là ông Nguyễn Văn Thuyết, nguyên giáo viên thể dục Trường THPT Chuyên Bạc Liêu.

Theo đơn, ông Thuyết cho rằng bà Phú Thị Cẩm - Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên Bạc Liêu và Hiệu phó Đỗ Thanh Hân không đủ chuẩn làm lãnh đạo vì 2 người này chỉ có trình độ đại học.

Việc này trái với Điều 15, 16 Thông tư 06 ngày 15.2.2012 của Bộ GD&ĐT quy định về Quy chế tổ chức và hoạt động của trường THPT chuyên. Đó là hiệu trưởng, hiệu phó trường chuyên phải có trình độ thạc sĩ trở lên.

Ông Thuyết còn phản ánh rằng đầu năm học 2016-2017, ông bất ngờ bị Sở GD&ĐT Bạc Liêu điều chuyển sang Trường THPT Bạc Liêu dù không vi phạm nội quy của trường và ngành.

Do không đủ giáo viên thể dục nên sau khi ông Thuyết (trình độ thạc sĩ) bị điều chuyển, Trường THPT Chuyên Bạc Liêu nhận về giáo viên khác nhưng không tổ chức thi tuyển theo quy định.

"Giáo viên được trường chuyên nhận về là thầy Dương Tiến Đạt - em trai ông Dương Hồng Tân, Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bạc Liêu. Giáo viên mới này có trình độ đại học hệ tại chức thì về trường chuyên, tôi là thạc sĩ thi bị đưa đi.

Có lẽ, tôi đã bị trù dập sau vài lần khiếu nại một số chuyện liên quan đến trường", ông Thuyết nói.

Công văn của Thanh tra Bộ GD&ĐT

Trao đổi với PV, bà Phú Thị Cẩm nói rằng trường không trù dập ông Thuyết vì việc luân chuyển giáo viên từ trường này sang trường khác do sở quyết định. Đối với phiếu xếp loại giáo viên, ông Thuyết được tổ xét đạt "xuất xắc" nhưng ghi "trung bình" là do… đánh máy nhầm.

"Trường sau đó đã làm lại phiếu đánh giá thể hiện thầy Thuyết được tổ đánh giá xuất sắc. Còn tôi đánh giá trung bình vì giáo viên này có chút vấn đề", bà Cẩm nói nhưng không cho biết "vấn đề" của ông Thuyết là gì.

Còn Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bạc Liêu Dương Hồng Tân thì nói ông Thuyết là người đã gửi đơn khắp nơi để tố cáo lãnh đạo Trường THPT Chuyên Bạc Liêu. Tuy nhiên, có một số nội dung ông Thuyết tố cáo được cho là không đúng.

"Lãnh đạo trường chuyên chỉ có trình độ đại học như ông Thuyết phản ánh là đúng", lãnh đạo Sở GD&ĐT Bạc Liêu nói.

Để làm rõ đơn phản ánh của ông Thuyết liên quan đến nghi vấn sai phạm của kế toán trường chuyên nhưng lãnh đạo không bị xử lý gì, hoặc giáo viên trình độ đại học tại chức về trường mà không qua thi tuyển... PV liên hệ Phó giám đốc Sở GD&ĐT Bạc Liêu Dương Hồng Tân để phỏng vấn. Tuy nhiên, ông Tân liên tục từ chối với lý do bận học hoặc bận công tác nên từ chối cuộc hẹn.

Theo ông Tân, PV muốn làm việc với ông phải có công văn nêu rõ nội dung để Sở cho các bộ phận chuyên môn tham mưu vì không phải vấn đề gì ông Tân cũng biết, dù ông là người phát ngôn của Sở.

Hàm Yên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Công nghiệp bán dẫn - Việt Nam cần nắm bắt cơ hội 'nghìn năm có một'
1 giờ trước Nhịp đập khoa học
Việt Nam đang có cơ hội “nghìn năm có một” để tham gia vào chuỗi giá trị ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hiệu trưởng Trường THPT Chuyên tỉnh Bạc Liêu trình độ không đạt chuẩn