Bà Hillary Clinton đã kêu gọi FBI phát hành các thông tin về cuộc điều tra mới của họ nhắm vào hộp thư điện tử bí mật do bà điều hành lúc còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

Hillary Clinton yêu cầu FBI đăng tải email bí mật mới của bà

Hà Ngọc Bách | 29/10/2016, 08:33

Bà Hillary Clinton đã kêu gọi FBI phát hành các thông tin về cuộc điều tra mới của họ nhắm vào hộp thư điện tử bí mật do bà điều hành lúc còn làm Ngoại trưởng Mỹ.

Ứng cử viên đảng Dân chủ cho rằng người dân Mỹ xứng đáng có càng nhiều thông tin càng tốt về vụ bê bối email cá nhân của bà trước ngày bầu cử 8.11. Bà Clinton nói: "Chúng ta hãy cho mọi người thấy chúng".

Cựu Ngoại trưởng Mỹ tự tin rằng cuộc điều tra mới của FBI sẽ không tìm thấy những email đóng dấu mật. Nếuphát hiệnemail đóng dấu mậtcó thể khiến FBI thay đổi quyết định không truy tố bà Clinton hồi tháng 7.

Tuyên bố của bà Clinton được đưa ra chỉ vài giờ sau khi FBI cho biết họ đang xem xét các email mới được phát hiện từ hộp thư điện tử bí mật của bà.

Cụ thể, Giám đốc FBIJames Comey hôm 28.10 thông báo với các nghị sĩ rằng họ đang xem xét thư điện tử mới phát hiện, "dường như có liên quan" đến cuộc điều tra hộpthư điện tử cá nhân của bà Clinton.

FBI tìm thấy những thư điện tử mới khi kiểm tra các thiết bị của cựu nghị sĩ Anthony Weiner bị tịch thu. Trong lúc xem xét máy tínhcủa ông Weiner, các nhà điều tra phát hiện bà Human Abedin, trợ lý hàng đầu của bà Clinton (là vợ cũ của ông Weiner) cũng sử dụng nó. Kết quả cho thấy thiết bị này chứa một số thư điện tử giữa bà Abedin và bà Clinton.

Ông Weiner mới chia tay với bà Abedin sau khi cựu nghị sĩ này bị nghi chat sex với trẻ vị thành niên.

FBI đang xem xét liệu nhữngthư điện tử mới bị phát hiện có chứa thông tin mật hay không. Điều này có thể tác động đến cuộc điều tra về máy chủ cá nhân của bà Clintonvốn đã khép lại trước đó. Ông Comey không rõ những bức thư mới có tầm quan trọng thế nàovà cuộc điều tra sẽ kéo dài bao lâu.

Thiên Hà
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Khoa học - công nghệ, đổi mới sáng tạo là tài nguyên vô tận
3 giờ trước Khoa học - công nghệ
Theo Thủ tướng Phạm Minh Chính, KH-CN, đổi mới sáng tạo là nguồn tài nguyên vô tận, không gian phát triển vô hạn và có thể xuất phát từ những ý tưởng đơn giản nhất.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hillary Clinton yêu cầu FBI đăng tải email bí mật mới của bà