Cuộc tái ngộ của diễn viên quốc dân Hwang Jung-min và ngôi sao mới nổi Jung Woo trong bộ phim Himalayas (Hành trình giải cứu) cảm động về tình bạn của các nhà leo núi.

'Himalayas - Hành trình giải cứu' không vì kỉ lục, danh tiếng hay giải thưởng

Một Thế Giới | 30/01/2016, 13:00

Cuộc tái ngộ của diễn viên quốc dân Hwang Jung-min và ngôi sao mới nổi Jung Woo trong bộ phim Himalayas (Hành trình giải cứu) cảm động về tình bạn của các nhà leo núi.

Diễn viên Hwang Jung-min, người dẫn đầu với 2 siêu phẩm nổi tiếng đạt hơn 10 triệu lượt xem trong mỗi năm Veteran (Chạy đâu cho thoát)Ode to my father (Lời hứa với cha) đã tái ngộ với Jung Woo, diễn viên trẻ đã chiếm được tình cảm của tất cả khán giả nữ xứ Kim Chi với vai diễn đầy cảm xúc chân thành trong bộ phim truyền hình Reply 1994 (Lời hồi đáp 1994) và phim điện ảnh C’est si bon (Nàng thơ của ngày hôm qua). Sau khi cùng cộng tác với nhau qua bộ phim Bloody năm 2006 với sự hóa thân vào 2 vai diễn thám tử cấp cao và cấp cơ sở, họ đã gặp lại nhau sau 9 năm trong Himalayas và trong vai một bộ đôi leo núi thân thiết.

Trailer của phim 

Himalayas là câu chuyện đầy xúc động kể về nhà leo núi huyền thoại Um Hong-gil, người bắt đầu cuộc thám hiểm mà không cần phần thưởng hay vinh quang, thay vào đó là sự nỗ lực để tìm lại thi thể của người đồng đội thân yêu đã qua đời trong lúc chinh phục đỉnh Everest.

 Himalayas - Hanh trinh giai cuu

 Himalayas - Hanh trinh giai cuu

 Himalayas - Hanh trinh giai cuu

Giống như mối quan hệ thân thiết giữa 2 nhà leo núi Um Hong-gil và Park Mootaek, 2 diễn viên đã làm việc ăn ý trong suốt 5 tháng quay phim Himalayas. Diễn viên Hwang Jung-min cho biết: “Cũng giống như Um Hong-gil và Park Mootaek, chúng tôi giúp đỡ và hỗ trợ cho nhau trong suốt quá trình quay phim. Tôi đánh giá cao tinh thần thiện chí của Jung Woo khi cậu ấy luôn tin tưởng và làm theo hướng dẫn của tôi”. Còn đối với Jung Woo, “Được làm việc với Hwang Jung-min là một kinh nghiệm rất quý báu cho tôi. Anh ấy luôn quan sát và giúp đỡ tôi rất nhiều trong diễn xuất”. Đạo diễn Lee Seok Hoon bày tỏ sự hài lòng với màn diễn xuất của 2 diễn viên chính, ông cho biết thêm: “Ngay cả khi không quay phim, 2 diễn viên cũng đã tạo nên một mối quan hệ mật thiết. Vì thế nên họ đã truyền tải cảm giác thực sự về một tình bạn thân thiết vào bộ phim này”.

 Himalayas - Hanh trinh giai cuu

 Himalayas - Hanh trinh giai cuu

 Himalayas - Hanh trinh giai cuu  Tình bạn giữa Hwang Jung-min và Jung Woo ngày càng gắn bó

Đạo diễn Lee Seok Hoon nổi tiếng với những bộ phim hài hước mà ở đó nhân vật luôn đối mặt với những tình huống khó khăn. Nói về quyết định làm phim HIMALAYAS, ông chia sẻ: “Bộ phim liên quan đến những thách thức cả trong lẫn ngoài là hoàn toàn mới lạ đối với tôi, vì thế tôi có một chút lo lắng về dự án này. Nhưng qua cuộc hành trình đầy xúc động này, tôi thực sự muốn nhấn mạnh tình bạn thuần khiết và lòng trung thành – những điều có giá trị hơn bất kì thước đo thành công nào”. Giải thích về việc tập trung khai thác về khía cạnh con người ở các nhân vật hơn là thành tích leo núi, đạo diễn Lee Seok Hoon cho biết: “Ngay từ đầu tôi đã rất xúc động bởi câu chuyện của các nhà leo núi, những người đã không ngần ngại mạo hiểm cuộc sống của mình vì lợi ích của đồng đội”. Đạo diễn Lee Seok Hoon tiết lộ: “Để có đựơc những thước phim thực tế hơn, chúng tôi đã quay tại dãy Himalayas ở Nepal và dãy Mont Blanc ở Pháp. Qua đó tôi hy vọng rằng khán giả có được một cảm giác sống động hơn về độ cao hơn 8.000m ở Vùng Chết của dãy Himalayas”.

Sự gắn kết và tình bạn cao cả của dàn diễn viên nổi tiếng Hàn Quốc

Đạo diễn Lee Seok Hoon nói: "Điều mà tôi tập trung quan tâm nhất vào trong việc tuyển chọn diễn viên là sự kết hợp ăn ý, sự tin tưởng giữa các thành viên trong nhóm trong quá trình làm việc. May mắn là các diễn viên chúng tôi làm việc thực sự gắn kết với nhau như các thành viên trong một đội, vì họ đều có sự liên hệ từ trước đó: hoặc đã từng làm việc với nhau trong những tác phẩm trước, hoặc là những sinh viên tốt nghiệp cùng trường hoặc cùng là các thành viên của đoàn kịch sân khấu. Ngay từ đầu, không hề có sự lúng túng trong quá trình làm việc, vì vậy chúng tôi đã thực hiện những thước phim với một tinh thần đồng đội cao".

Khi quay phim ở Himalayas, kinh nghiệm thực tế của các diễn viên được trau dồi thêm, tạo nên sự thân mật gần gũi đặc biệt giữa tất cả ekip trong đoàn. Để quay được những cảnh ở Himalayas cả đoàn phải trải qua hành trình 4 ngày leo vất vả kèm những cơn say độ cao. Những lúc quay phim căng thẳng ở khu vực sông băng Mont Blanc (Pháp) đã góp phần làm cho các diễn viên ngày càng thân thiết và tin tưởng nhau hơn.

 Himalayas - Hanh trinh giai cuu

 Himalayas - Hanh trinh giai cuu  Cả đoàn phim cùng nhau trải qua 4 ngày leo núi vất vả cũng như những cơn say độ cao

Những chia sẻ về quá trình làm phim đầy khó khăn để có được những thước phim ngoạn mục.

Việc sản xuất Himalayas chưa có tiền lệ trong điện ảnh Hàn Quốc, vì vậy việc thực hiện đòi hỏi cần nhiều sự chuẩn bị. Không chỉ có các diễn viên mà cả ekip cần phải biết leo núi để thực hiện việc quay phim, tiêu biểu như những cảnh phải quay trong trạng thái treo lơ lửng ở kè sông băng. Nhóm sản xuất đã thử quay rất nhiều lần để đảm bảo an toàn và giảm thiểu rủi ro, sơ sót. Để nắm bắt được cảm giác địa hình trong từng khung hình, những cảnh quay chủ yếu được lấy dưới góc nhìn của người đầu tiên. Đó là một cách tiếp cận mới cho điện ảnh rất thích hợp để tạo ra cảm giác năng động, tươi mới.

 Himalayas - Hanh trinh giai cuu

Nhà quay phim Kim Tae Sung nói: “Có rất nhiều cuộc thảo luận và thử nghiệm, kiểm tra về phương pháp quay phim. Các cảnh quay trên sông băng hoặc thậm chí là cả những vách đá cheo leo đòi hỏi những nỗ lực táo bạo và tinh thần bất chấp mọi khó khăn. Để có được những cảnh quay đẹp như vậy, tôi thật sự cảm thấy hạnh phúc khôn tả. Tham gia quay phim cho Himalayas là cơ hội chỉ có một lần trong đời”.

Các cảnh quay đòi hỏi nỗ lực rất nhiều từ diễn viên cũng như cả đoàn làm phim

Từ mùa thu 2014, các diễn viên bắt đầu theo học trường dạy leo núi ở núi Dobongsan, Seoul, học cách thắt dây an toàn, cách hạ độ cao, cách sử dụng carabine, cách leo những vách đá băng đồ sộ. Họ đã tới dãy Beakdudaegan để trải nghiệm như một cuộc thám hiểm thực sự. Để đảm bảo an toàn trong suốt quá trình quay phim trên núi, họ làm việc cùng với nhà leo núi Kim Mi Gon và Gu Eun Soo. Kim Mi Gon – nhà leo núi Hàn Quốc đầu tiên chạm đỉnh Everest và Lhotse cho biết: “Các diễn viên và nhóm làm phim không có kinh nghiệm hay kiến thức về leo núi, đó là một thách thức lớn để có những cảnh quay thuyết phục. Nhưng tất cả họ đều nỗ lực 100% và làm việc chăm chỉ để vượt qua nỗi sợ hãi. Lúc quay phim ở Himalayas, tôi phải luôn theo dõi sự di chuyển của họ để đảm bảo sự an toàn cho tất cả các thành viên”.

 Himalayas - Hanh trinh giai cuu

 Himalayas - Hanh trinh giai cuu

Nhóm sản xuất Himalayas đã thực hiện những cảnh leo núi thực sự ở dãy Himalayas (Nepal), Mont Blanc (Pháp) và tỉnh Gangwon (Hàn Quốc). Trợ lý sản xuất Ju Seoung Hwan, người đã làm việc cùng đạo diễn Lee Seok Hoon trong Dancing Queen, cho biết: “Để tìm kếm được địa điểm quay phim, chúng tôi đã phải đi đến khắp các mỏ đá ở Hàn Quốc. Những phân cảnh không có khả năng quay ở Hàn Quốc, chúng tôi phải di chuyển tới những nơi ở nước ngoài. Tại Mont Blanc, chúng tôi quay ở những vực băng và thác băng nơi rất ít người sinh sống”.

Đạo diễn Lee Seok Hoon cho biết thêm: “Ở Himalayas (Nepal), nhóm sản xuất đã phải treo mình và quay phim ở độ cao 3,800m, còn ở Mont Blanc chúng tôi phải chống chọi với cái lạnh vô cùng khắc nghiệt. Thỉnh thoảng chúng tôi phải hoãn quay vì bão tuyết và cả bị say độ cao, nhưng nhờ những điều này mà chúng tôi có cảm giác thực tế hơn về địa điểm. Đến khi kết thúc quay phim, nhiều diễn viên của chúng tôi đã có thể sử dụng những thiết bị hỗ trợ như những người leo núi thực sự”.

Trang Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Quân đội Pháp
9 giờ trước Sự kiện
Sáng 6.5 tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính tiếp Bộ trưởng Bộ Quân đội Cộng hòa Pháp Sebastien Lecornu đang có chuyến thăm Việt Nam, tham dự các hoạt động kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
'Himalayas - Hành trình giải cứu' không vì kỉ lục, danh tiếng hay giải thưởng