Jeep là thương hiệu nổi tiếng với những mẫu xe đa địa hình, những mẫu SUV tiện nghi. Tuy nhiên Jeep vẫn phải thay đổi bởi xu hướng ô tô toàn cầu với động cơ điện.

Hình ảnh đầu tiên của xe Jeep EV động cơ điện

Thái Sơn | 06/03/2022, 16:34

Jeep là thương hiệu nổi tiếng với những mẫu xe đa địa hình, những mẫu SUV tiện nghi. Tuy nhiên Jeep vẫn phải thay đổi bởi xu hướng ô tô toàn cầu với động cơ điện.

Chính vì thế mà Jeep phải hướng đến việc điện hóa các mẫu xe của mình trong tương lai. Mới đây Jeep đã công bố những hình ảnh về mẫu xe điện đầu tiên dù muộn hơn một số thương hiệu xe hơi khác.

jeep-2-.jpg
Hình ảnh đầu tiên của xe Jeep EV động cơ điện

Trong buổi công bố kế hoạch chiến lược Dare Forward 2030 của Stellantis. Carlos Tavares, giám đốc điều hành (CEO) của Stellantis đã tiết lộ những hình ảnh đầu tiên về chiếc Jeep SUV chạy 100% pin đầu tiên trong công bố những giải pháp ở mức độ rộng hướng tới điện hóa danh mục xe SUV của mình.

Chiếc xe Jeep chạy hoàn toàn mới này sẽ được ra mắt vào đầu năm 2023, mở rộng phạm vi tiếp cận và thực hiện bước tiếp theo để đạt được tầm nhìn của thương hiệu Jeep với mục tiêu giảm phát thải, hướng tới việc tạo ra những mẫu xe thân thiện hơn với môi trường.

Jeep sẽ tiếp tục công bố thêm thông tin về xe điện chạy bằng pin Jeep (BEV) trong những tháng tới trước khi bán ra thị trường.

Cho dù mới chỉ công bố hai hình ảnh đầu tiên, nhưng chính những hình ảnh này đã tiết lộ một số chi tiết đáng chú ý về chiếc xe điện này. Mẫu xe này có kiểu dáng Crossover SUV tương tự mẫu xe Jeep Compass hiện tại.

jeep-suv-ev-3.jpg

Tuy nhiên, chiếc xe này được thiết kế với phần cản trước hiện đại cùng đèn chiếu sáng được chia đôi, lưới tản nhiệt dọc tạo điểm nhấn nhưng vẫn giữ lại được nét đặc trưng của những mẫu xe đến từ thương hiệu Jeep.

Quanh lưới tản nhiệt có một đường màu xanh lam tinh tế dọc theo phần dưới cùng và một chữ "e" viết thường ở phía bên phải biểu thị cho phiên bản chạy điện. Ở phần trung tâm của đầu xe còn có một hốc gió nằm ngang tạo điểm nhấn.

Chi tiết đèn sương mù được đặt ở vị trí thấp hơn ở phần nhựa đen bao quanh xe. Phần cản trước còn được trang bị bộ lưới tản nhiệt có họa tiết hình lục giác cùng với một cảm biến được đặt ở giữa lưới tản nhiệt.

Xe được trang bị các vè ốp hốc bánh xe lớn bằng nhựa đen, các đường nét được nhấn mạnh tạo vẻ khỏe khoắn cho ngoại thất của xe.

Ngoài ra, phần cửa sau của xe được thiết kế với tay nắm cửa đặt ẩn vào phần sau của trụ C. Các phần cửa xe được ốp nhựa đen ăn nhập với thiết kế cản trước của xe, logo thương hiệu Jeep được in dập ở đuôi của cửa sau.

Phần cản sau của xe cũng được đơn giản hóa với một số chi tiết, đèn hậu của xe cấu tạo với dải LED hình chữ X, góc dưới của nắp cốp sau cũng được đính logo chữ “e” biểu thị phiên bản chạy điện.

jeep-1-.jpg

Jeep vẫn tiếp tục ưa chuộng sử dụng các tấm ốp nhựa đen nhằm tạo vẻ khỏe khoắn cho chiếc xe, phần khuếch tán dưới được sơn bạc. Vì đây là một mẫu xe điện nên không có hệ thống xả, chính vì thế mà phần cản sau đã được lược bỏ đi rất nhiều chi tiết.

Jeep EV sẽ được đưa vào sản xuất vào tháng 11/2022 tại nhà máy ở Tychy, Ba Lan theo Automotive News Europe trích dẫn các tài liệu của Stellantis. Nhà máy này cũng sẽ là nơi sản xuất một dòng xe Fiat crossover cỡ nhỏ bắt đầu từ tháng 4 năm 2023.

Ngoài ra, một mẫu xe Alfa Romeo tương đương phân khúc này hiện cũng đang được tiết lộ trong quá trình chờ phê duyệt để được đưa vào sản xuất thương mại trong tương lai.

Ba mẫu xe này sẽ sử dụng nền tảng Compact Modular Platform mà một số sản phẩm Citroen, Opel và Peugeot đã sử dụng. Theo báo cáo của Automotive News Europe, Jeep mới sẽ có tên mã là Project 516.

Phiên bản chạy điện sẽ bắt đầu được sản xuất vào tháng 2 năm 2023 và một biến thể Hybrid nhẹ sẽ bắt đầu được lắp ráp vào tháng 1 năm 2024.

Nhà máy được cho là sẽ có khả năng sản xuất 110.000 chiếc xe Jeep mỗi năm. Đây sẽ là chiếc xe nhỏ nhất của thương hiệu ở Mỹ và được định phân khúc nằm dưới dòng xe Renegade.

Bài liên quan
Jeep Wagoneer 2022 sắp về Việt Nam theo diện chính hãng
Jeep Wagoneer 2022 - mẫu SUV cỡ lớn sẽ làm phong phú thêm danh mục sản phẩm Jeep tại thị trường Việt Nam, đồng thời đáp ứng nhu cầu của những người yêu thích xe phong cách Mỹ hầm hố và khỏe khoắn.

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh đầu tiên của xe Jeep EV động cơ điện