Ngày 20.7, chính quyền Trung Quốc đã cho tiến hành tháo dỡ một số công trình và các ngôi nhà ở Larung Gar, một trong những học viện Phật giáo lớn nhất thế giới và là điểm du lịch nổi tiếng của Tây Tạng.

Hình ảnh đẹp của học viện Phật giáo Tây Tạng trước khi bị tháo dỡ

thyhang | 23/07/2016, 12:22

Ngày 20.7, chính quyền Trung Quốc đã cho tiến hành tháo dỡ một số công trình và các ngôi nhà ở Larung Gar, một trong những học viện Phật giáo lớn nhất thế giới và là điểm du lịch nổi tiếng của Tây Tạng.

Theo kế hoạchphá dỡ là ngày 25.7, tuy nhiên, trên thực tế, chính phủ Trung Quốc đã thực hiện sớm hơn 5 ngày. Việc tháo dỡ các công trình trong trung tâm nghiên cứu Phật giáo và khu nhà ở của Học viên Phật giáo Larung Gar (hay còn gọi làHọc viện Phật giáo Serthar)là một phần trong chiến dịch giảm mật độ dân cư và phòng cháy của chính phủ Trung Quốc.

Học viện Phật giáo Larung Gar làm điểm du lịch nổi tiếng nằm giữa thung lũng của tỉnh Kham. Đây là Trung tâm Phật giáo lớn nhất thế giới và có sức ảnh hưởng trên ghế giới. Trong quá khứ, Larung Gar và Học viện Phật giáo là một địa điểm nhạy cảm và không cho phép du khách nước ngoài vào. Tuy nhiên, từ năm 2011, Sertar và Larung Gar mở cửa và chào đón tất cả du khách trên thế giới. Kể từ đó cho đến nay, Larung Gar đã trở thành một địa điểm du lịch hấp dẫn du khách mỗi khi đến với Tây Tạng.

Điều thu hút du khách đến Larung Garkhông chỉ là nơi nghiên cứu Phật giáo huyền bí mà những căn nhà gỗ được xây dựng theo kiến trúc Phật giáo tựnhư những cabin màu sắc sặc sỡ nằm trên triền đồi gây ấn tượng mạnh với du khách.

Sau chiến dịch tháo dỡ này, du khách sẽ không còn thấy một Larung Gar rực rỡ như đã từng. Sau đây là một số hình ảnh trên tờ The Telegraph của Anh và Tâm Bùi, một du khách Việt đã may mắn có chuyến đi Tây Tạng và ghi lại những khung ảnh đẹp của Larung Gar trước khi bị tháo dỡ.

Những căn nhà sặc sỡ nằm trên triền đồi đã trở thành nét đặc trưng củaLarung Gar -Ảnh:Shinya Itahana / Barcroft
Cảnh sắc tươi đẹp của thị trấn từ trên cao nhìn xuống. Thị trấnxa xôi này nằm giữa thung lũng Larung ở độ cao 4000m so với nước biển. Ảnh: Đây là nhà của hơn 40.000 tăng ni, phật tử và sinh viên -Ảnh:Shinya Itahana / Barcroft
Tâm điểm của thị trấn làHọc viện Phật giáo Larung Gar, với bức tường khổng lồ ngăn cách các tu sĩ nam và nữ tu -Ảnh:Shinya Itahana / Barcroft
Ảnh:Shinya Itahana / Barcroft
Những ngôi nhà bằng gỗ rực rỡ khiếnLarung Gar đẹp như 1 bức tranh -Ảnh:Shinya Itahana / Barcroft
Tâm Bùi, một du khách Việt Nam cũng ghi lại những khoảnh khắc đẹp ởLarung Gar - Ảnh: Tâm Bùi
Trong 1 chuyến đi Tây Tạng 15 ngày gần đây - Ảnh: Tâm Bùi
Và là một trong những du khách may mắn thấy vẻ đẹp củaLarung Gar - Ảnh: Tâm Bùi
Trước khi một số công trình và các ngôi nhà bị phá dỡ - Ảnh: Tâm Bùi
Hàng ngàn ngôi nhà ngổn ngang trên sườn núi chính là trung tâm Phật giáo lớn và có sức ảnh hưởng lớn trên thế giới - Ảnh:Shinya Itahana / Barcroft
Tu sĩ Tây Tạng học trong Học viện Phật giáo Serthar - Ảnh:Shinya Itahana / Barcroft
Nhật Hạ
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Tốc độ tăng GDP quý 1/2024 cao nhất trong 4 năm nay
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) quý 1/2024 ước tính tăng 5,66% so với cùng kỳ năm trước, cao hơn tốc độ tăng của quý 1 các năm từ 2020 - 2023.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh đẹp của học viện Phật giáo Tây Tạng trước khi bị tháo dỡ