Một vụ khủng bố kinh hoàng đã diễn ra tại thành phố Nice (Pháp) vào ngày 14.7, ngày quốc khánh Pháp.

Hình ảnh hiện trường vụ khủng bố tại Pháp

Hà Ngọc Bách | 15/07/2016, 11:30

Một vụ khủng bố kinh hoàng đã diễn ra tại thành phố Nice (Pháp) vào ngày 14.7, ngày quốc khánh Pháp.

Ít nhất 80 người thiệt mạng vàhàng chục người bị thương khi một kẻ khủng bố lái xe tải đâm thẳng vào đám đông đang xempháo hoa ở thành phốNice, Pháp vàotối 14.7.

Các nhân chứng cho biết tên khủng bố lái chiếc xe tải 25 tấn vớitốc độ cao lao vào đường Promenade des Anglais tại Nice và cán rất nhiều người. Hắn vừa chạy xe theo đường zích zắc để cán chếtnhiều người, vừa xả súng vào đám đông. “Đó là một khung cảnh kinh hoàng”, thị trưởng thành phốNice, Christian Estrosi môtả lạivụ khủng bố.

Cảnh sát đã bắn chết tên khủng bố ngay tại hiện trường. Trong chiếc xe tải, lực lượng an ninh Pháp còn phát hiện nhiều súng ống và lựu đạn.

Theo báo địa phương Nice-Matin, nghi phạm lái xe tải đâm vào đám đông là một người đàn ông 31 tuổi gốc Tunisia. Hắn hét to "Allahu Akbar" (Allah vĩ đại) trước khi bị cảnh sát bắn chết. Theo phía cảnh sát, họ đã tìm thấy giấy tờ của một người đàn ông 31 tuổi, người Pháp gốc Tunisia bên trong xe tải.

"Việc xác định danh tính tài xế xe tải vẫn đang được tiến hành", một nguồn tin cho biết. Các giấy tờ tùy thân cho thấy người đàn ông này là cư dân ở Nice.Cảnh sát Pháp cho biết họ vẫn đang cố xác định xem kẻ tấn công có các đồng phạmhay không.

Vụ khủng bố xảy ra đúng vào ngày nước Pháp kỷ niệm lễ Bastille, quốc khánh Pháp. Các quan chức địa phương kêu gọi người dân ở trong nhà. Hiện các thông tin về thương vong vẫn còn mâu thuẫn nhau.

Bộ trưởng Nội vụ Pháp Bernard Cazeneuve tuyên bố: "Nhữngkẻ khủng bố muốn tấn công chúng tôi bằng bất kỳ thủ đoạn nào và vô cùng táo tợn".

Tình trạng khẩn cấp được áp dụng tại Pháp vốnhết hiệu lực vào ngày 26.7 tới sẽ được kéo dài thêm 3 tháng.

Clip quay lại cảnh xe tải lao vào đám đông ở Nice:

Clip người dân Nice chạy tán loạn:

Hình ảnh hiện trường vụ khủng bố tại Nice

Người dân Pháp hoảngloạn sau vụ khủng bố ở Nice

Chiếc xe tải thực hiện vụ khủng bố

Lực lượng cứu hộ đang cứu nạn nhân

Người dân tại Nice hoảngloạn chạy khi kẻ tấn công lao xe vào đám đông

Hiệntrường vụ khủng bố được phong tỏa

Xác nạn nhân nằm trên đường tại Nice

Thiên Hà

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng yêu cầu khắc phục hậu quả vụ sạt lở đất làm 3 công nhân tử vong ở Hà Tĩnh
7 giờ trước Theo dòng thời sự
Ngày 7.5, Phó thủ tướng Chính phủ Lê Minh Khái ký công điện của Thủ tướng Chính phủ yêu cầu tập trung khắc phục hậu quả sự cố sạt lở đất tại phường Kỳ Liên, thị xã Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình ảnh hiện trường vụ khủng bố tại Pháp