Một chiếc xe tải đã đâm vào đám đông đang xem pháo hoa trong ngày lễ Bastille Day của Pháp trên bờ biển ở phía nam thành phố Nice (Pháp), khiến ít nhất 80 người thiệt mạng, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Pháp: Khủng bố bằng xe tải, 80 người thiệt mạng

Hàn Giang | 15/07/2016, 07:50

Một chiếc xe tải đã đâm vào đám đông đang xem pháo hoa trong ngày lễ Bastille Day của Pháp trên bờ biển ở phía nam thành phố Nice (Pháp), khiến ít nhất 80 người thiệt mạng, các phương tiện truyền thông địa phương đưa tin.

Kênh tin tức Pháp BFM TV dẫn lời ông Sebastien Humbert, người đứng đầu tỉnh Alpes-Maritimes, cho biết: “Một xe tải đã đâm vào đám đông đang tụ tập trên bãi biển Promenade des Anglais ở thành phố Nice để xem pháo hoa nhân ngày lễ Bastille Day của Pháp. Số người chết là rất nhiều”.

Ông Humbert nói rằng có tiếng súng vang lên sau vụ tai nạn và tài xế xe tải đã bị giết chết. Cảnh sát cũng kêu gọi người dân tránh xa các khu vực trung tâm của Nice.

Quận trưởng Christian Estrosi, người có mặt tại buổi lễ khi vụ tấn công diễn ra, cho biết: “Đây là một tấn công kinh hoàng nhất trong lịch sửcủa thành phố Nice khi có hơn 80 nạn nhân được báo cáo đã thiệt mạng. Chúng tôi gửi lời chia buồn chân thành đến gia đình các nạn nhân”. Ông Estrosi cho rằng xe tải được trang bị súng và lựu đạn khi tông vào đám đông.

Một phóng viên cho biết chiếcxe tải màu trắngdi chuyển với tốc độ cao đã lao vào lối đi bộ khiến nhiều người hoảng sợ. “Tôi nhìn thấy một số người nằm trên đường trong khi các mảnh vụn bay khắp nơi. Người dânla hét trong sợ hãi và cố gắng tìm cách rời khỏi khu vực xảy ra sự việc”, phóng viên này nhấn mạnh và nói thêm rằng vụ việc xảy ra gần khách sạn Hotel Negresco.

Trong khi đó, công tố viên Jean-Michel Pretre nói với các phương tiện truyền thông rằng chiếc xe tải đã chạy xuyên qua dòng người kéo dài khoảng 2km trước khi dừng lại. Wassim Bouhlel, một nhân chứng có mặt tại hiện trường,cho biết ông nhìn thấy một xe tải lao vào các đám đông đang tụ tập trên bờ biển, sau đó một người đàn ông bước ra khỏi xe tải với khẩu súng trên tay và bắt đấu bắn những người xung quanh.

“Có một cuộc tàn sát trên đường. Người chết ở khắp mọi nơi”, Buohlel nói.

Tuy nhiên, các quan chức điều tra hiện vẫn tỏ ra thận trọng với thông tin cho rằng tài xế trên xe đã xả súng vào mọi người đồng thời bác bỏ thông tin lan truyền trên các mạng xã hội rằng một số con tin vẫn đang bị giam giữ.

Tổng thống Pháp François Hollande đã trở lại Paris từ Avignon ngay sau vụ tấn công để tổ chức một cuộc họp với các quan chức Bộ Nội vụ. Trong khi đótại thành phố Nice, nhiều hàng rào an ninh được thiết lập và lực lượng an ninh đã đóng cửa trung tâm Place Massena vào lúc 23 giờ 30, phục vụ cho cuộc điều tra và ngăn chặn các hành động tương tự.

Bờ biển Promenade des Anglais của thành phố Nice là một địa điểm nổi tiếng kéo dài khoảng 6,5km. Nhiều người đã tụ tập dọc theo bãi biển để ăn mừng và xem pháo hoa nhân ngày lễ Bastille Day trước khi vụ tấn công xảy ra.

Hàn Giang
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Chiến dịch Hồ Chí Minh - Đỉnh cao thắng lợi của cách mạng Việt Nam
41 phút trước Sự kiện
Gần nửa thế kỷ đã trôi qua nhưng Chiến dịch Hồ Chí Minh vẫn mãi là mốc son chói lọi trong lịch sử dân tộc Việt Nam, để lại nhiều kinh nghiệm quý báu đối với sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pháp: Khủng bố bằng xe tải, 80 người thiệt mạng