Ngày 13.8, HĐXX TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Nghĩa (SN 1960, trú tại quận Long Biên, TP.Hà Nội) mức án chung thân về tội “Giết người”.

Hình phạt nghiêm khắc cho người chồng ra tay giết vợ

13/08/2020, 17:17

Ngày 13.8, HĐXX TAND TP.Hà Nội quyết định tuyên phạt bị cáo Vũ Văn Nghĩa (SN 1960, trú tại quận Long Biên, TP.Hà Nội) mức án chung thân về tội “Giết người”.

Bị cáo Nghĩa tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: T.A

Đau lòng thay, nạn nhân trong vụ án chính là người vợ đã từng chung sống nhiều năm với bị cáo. Dù con gái của nạn nhân không yêu cầu bồi thường và đề nghị Tòa giảm nhẹ hình phạt cho bố của mình (là bị cáo Vũ Văn Nghĩa), nhưng với hành vi giết người “có tính chất côn đồ”, bị cáo Nghĩa vẫn phải chịu mức phạt nghiêm khắc của pháp luật.

Quá trình xét xử đã làm rõ, trong quá trình vợ chồng chung sống, Vũ Văn Nghĩa và bà Phạm Thị Khanh (SN 1962) đã nảy sinh mâu thuẫn nên từ năm 2010, tuy ở cùng nhà nhưng hai vợ chồng ăn ngủ riêng.

Cuối tháng 1.2020, Nghĩa về quê tại tỉnh Thái Bình; dù ở quê nhưng Nghĩa luôn nghĩ đến mâu thuẫn từ nhiều năm với bà Khanh nên đã nảy sinh ý định giết vợ để trả thù. Sau đó, Nghĩa điều khiển xe máy đi từ quê lên Hà Nội, xông thẳng vào nhà lấy chày gỗ đập mạnh, trúng vào vùng đầu của bà Khanh.

Lúc này, bà Khanh kêu to thì bị chồng tiếp tục dùng chày đập thêm nhiều phát trúng vào vùng đầu, mặt khiến bà ngã ngửa ra giường, nằm bất động. Thấy vậy, Nghĩa lấy đôi găng tay len trong túi áo ra lau máu ở đầu chày rồi vứt đôi găng tay trên giường và cầm theo chày gỗ ra xe máy bỏ đi.

Khi đi đến cây xăng Phú Viên, Nghĩa vứt chiếc chày gỗ tại bờ tường gần đó rồi đi tiếp. Tuy nhiên, đi khoảng 100 mét, Nghĩa quay lại hiện trường thì thấy bà Khanh đã tử vong; liền nhặt đôi găng tay len vứt trên giường trước đó cho vào túi áo rồi đi xe máy bỏ về quê. Về đến quê, Nghĩa vứt bỏ toàn bộ tang vật và quần áo đang mặc lúc gây án.

Chiều 28.1.2020, con gái của bà Khanh và ông Nghĩa đến nhà thì phát hiện mẹ của mình đã tử vong nên đã trình báo cho cơ quan Công an. Biết tin bà Khanh đã qua đời, em trai của ông Nghĩa đã tìm đến Nghĩa và thuê xe đi cùng lên Hà Nội. 20 giờ cùng ngày, Vũ Văn Nghĩa đã đến cơ quan Công an quận Long Biên đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội.

Với tội phạm hình sự xảy ra trong gia đình, Bộ Công an nhận định đây là một trong những loại tội phạm do nguyên nhân xã hội với trên 80% đối tượng phạm tội lần đầu, không nằm trong diện quản lý nghiệp vụ của lực lượng Công an nên công tác phòng ngừa rất khó khăn dù tỷ lệ điều tra khám phá rất cao.

Trước tình hình trên, Bộ Công an đã chỉ đạo Công an các đơn vị, địa phương triển khai quyết liệt nhiều biện pháp phòng ngừa, ngăn chặn tội phạm do nguyên nhân xã hội, trong đó có tội phạm xảy ra trong gia đình. Tuy nhiên, để ngăn chặn, đẩy lùi được tình trạng này, bên cạnh sự vào cuộc của công an, rất cần sự chung tay vào cuộc mạnh mẽ của các cấp và toàn thể nhân dân với đồng bộ các giải pháp căn cơ, toàn diện về kinh tế, văn hóa, xã hội, giáo dục, pháp luật...

Nhã Thanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội Việt Nam gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 2: Các lĩnh vực đều tăng tốc, bứt phá
Sản xuất nông-lâm nghiệp và thủy sản năm 2023 và quý 1/2024 tiếp tục là một trụ đỡ vững chắc của nền kinh tế với kim ngạch xuất khẩu nông sản tăng cao, chăn nuôi phát triển ổn định, nuôi trồng thủy sản phát triển khá.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Hình phạt nghiêm khắc cho người chồng ra tay giết vợ