HLV Nhật Bản cho biết các học trò của ông đã không thể nhắc nổi đôi chân trước sự thất vọng cùng cực khi chứng kiến đội nhà bị Bỉ lội ngược dòng đau đớn.

HLV Akira Nishino: 'Các cầu thủ Nhật Bản choáng váng đến bất động'

minh thư | 03/07/2018, 09:00

HLV Nhật Bản cho biết các học trò của ông đã không thể nhắc nổi đôi chân trước sự thất vọng cùng cực khi chứng kiến đội nhà bị Bỉ lội ngược dòng đau đớn.

"Phòng thay đồ vắng lặng. Các cầu thủ đứng chôn chân một chỗ. Họ vẫn còn choáng váng vì trận thua quá sức chịu đựng. Tôi phải nhắc họ vào phòng tắm nhưng vẫn họcứ đứng im đó với đôi mắt vô hồn. Thất bại này thật là thảm kịch. Tôi chắc chắn phải nói chuyện lại với họ khi về khách sạn",HLV Akira Nishino buồn bã phát biểu trong phòng họp báo sau trận đấu.

Thừa nhận thua Bỉ 3-2 khi đã dẫn trước hai bàn trong hiệp 2 là sự thất bại đớn đau, HLV cho biết thất bại này khiến ông nhìn ra những điểm yếu của bản thân khi dẫn dắt đội bóng và những mặt yếu kém mà Nhật phải khắc phục trong thời gian tới.

"Tôi tự hỏi liệu chiến thuật của mình trong trận cầu này có ổn hay không? Sau khi các cầu thủ ghi bàn, tôi đã nghĩ liệu mình có thể kiểm soát trận đấu đến cuối trận?

Khi Bỉ gỡ hoà 2-2, tôi cũng như các cầu thủ cũng muốn giải quyết trận cầu trong 90 phút nhưng cuối cùng họ đạt được mục tiêu ở phút 94.

Sau thất bại này, tôi nên là người bị đổ lỗi chứ không phải các cầu thủ. Tôi cũng tự thấy mình có lỗi trong thất bại này. Tôi luôn muốn các học trò của mình có mộttâm lý khác với những cầu thủ Nhật Bản từng thi đấu trong quá khứ. Tuy nhiên, đội bóng của chúng tôi vẫn còn những thiếu sót về kỹ năng và thể lực. Điều này chúng tôi sẽ khắc phục", ông Nishino nói.

Thất bại trước tuyển Bỉ, Nhật là nước châu Á cuối cùng rời khỏi sân chơi World Cup. Bỉ sẽ vào tứ kết gặp Brazil sau khi đội bóng của những vũ điệu Samba thắng Mexico 2-0.

Minh Thư
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn - Bài 3: Nỗ lực giải cơn 'khát' cho từng nhà
7 giờ trước Bảo vệ môi trường
Tình trạng thiếu nước sinh hoạt đang diễn ra gay gắt tại nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL. Để giúp người dân có nước ngọt phục vụ cho sinh hoạt, ăn uống, bằng nhiều cách, lãnh đạo các địa phương đã rất nỗ lực đưa nước sạch đến tận nơi.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Akira Nishino: 'Các cầu thủ Nhật Bản choáng váng đến bất động'