HLV Mikel Arteta chia sẻ mình đã hoàn toàn bình phục và thời gian qua là những trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khi đối diện với căn bệnh viêm phổi Vũ Hán.

HLV Arsenal: 'Tôi rất hoảng sợ khi biết mình nhiễm COVID-19'

27/03/2020, 17:03

HLV Mikel Arteta chia sẻ mình đã hoàn toàn bình phục và thời gian qua là những trải nghiệm nhiều cung bậc cảm xúc khi đối diện với căn bệnh viêm phổi Vũ Hán.

Là HLV đầu tiên trên thế giới bị nhiễm COVID-19, HLV trưởng Arsenal cho biết ông đã trải qua những triệu chứng của căn bệnh này. Trong đó, biểu hiện rõ rệt nhất là những ngày sốt cao, tức ngực, khó thở và ho khan. Tuy nhiên, sau thời gian cách ly và thực hiện theo những chỉ dẫn của các bộ phận y tế, HLV Mikel Arteta đã hoàn toàn bình phục.

"Tôi đang cảm thấy rất khỏe và có cảm giác mình đã hoàn toàn bình phục. Tôi đã trải qua thời gian 3-4 ngày để đối diện với con virus này. Tôi bị sốt, ho và khó thở. Nhưng với những triệu chứng bệnh này, nó chỉ là con virus bình thường đối với tôi. Giờ đây, tôi đang hoàn toàn khỏe mạnh", HLV Arteta lần đầu chia sẻ về bệnh của mình.

Nhớ lại khoảng thời gian bắt đầu phát bệnh, HLV Arteta kể: "Mọi thứ diễn ra khá bất ngờ và tôi không nghĩ mình bị nhiễm bệnh. Chiều thứ 3, tôi thấy mình không khoẻ và chạy đi tìm bác sĩ. Thế nhưng tôi không gặp ông ấy nên lái xe về. Trên đường, ban lãnh đạo đội bóng gọi điện báo chủ tịch Olympiacos đã cho kết quả dương tính, và những người tiếp xúc gần đều có thể gặp nguy hiểm. Tôi đã báo lại liền với họ rằng tôi đang không khoẻ. Hình như tôi đã có những triệu chứng đầu tiên. Chúng tôi còn một trận đấu với Man City vào hôm sau. Tôi không được phép đặt mọi người vào tình trạng nguy hiểm. Tôi lập tức đi xét nghiệm và rõ ràng kết quả là dương tính".

Khi HLV Arteta báo tình hình sức khoẻ, ban đạo Arsenal đã thông báo rộng rãi tới người hâm mộ. Ban tổ chức Premier League lập tức họp khẩn để tạm hoãn giải đấu trong khi trung tâm huấn luyện London Colney và học viện Hale End của đội bóng cũng bị đóng cửa.

"Mọi thứ đến khá nhanh và tôi thật sự lo lắng. Điều tôi lo sợ không phải cho bản thân mình mà là gia đình, đội bóng và những người tiếp xúc gần. Tôi có 3 con nhỏ ở nhà và điều này khiến tôi sợ hãi. Nhưng may mắn là đến thời điểm này tụi nhỏ không sao", HV Arsenal tâm sự.

Sau khi HLV người Tây Ban Nha hồi phục, CLB Arsenal dự tính trở lại tập luyện khi các thành viên của đội đã hoàn thành thời gian cách ly 14 ngày và mọi người an toàn. Tuy nhiên, do hiện tại dịch vẫn đang hoành hành nên ban lãnh đạo đội bóng quyết định tiếp tục cho các cầu thủ nghỉ tập, tự cách ly tại nhà và chưa biết ngày trở lại.

Khánh Trần

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
ĐBSCL khát khô giữa mùa hạn – Bài 4: Giải pháp bền vững
8 giờ trước Bảo vệ môi trường
Để ứng phó với tình trạng thiếu nước sạch sinh hoạt trong mùa khô, nhiều tỉnh thành vùng ĐBSCL đã đưa ra nhiều giải pháp. Tuy nhiên, để thực hiện đồng bộ, hiệu quả, các địa phương cần nguồn vốn đầu tư lớn.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Arsenal: 'Tôi rất hoảng sợ khi biết mình nhiễm COVID-19'