Trước những phản ứng của các CLB mà phần lớn là phản đối, BTC giải vô địch quốc gia dự tính sẽ có cuộc họp với đại diện 14 đội bóng để tìm giải pháp.

Họp 'giải cứu' V.League 2020 sau tranh cãi sẽ đá tập trung giữa mùa dịch

27/03/2020, 07:36

Trước những phản ứng của các CLB mà phần lớn là phản đối, BTC giải vô địch quốc gia dự tính sẽ có cuộc họp với đại diện 14 đội bóng để tìm giải pháp.

Theo kế hoạch, ngày 31.3 tới, Công ty Cổ phần Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam (VPF) sẽ tổ chức cuộc họp nhằm tìm ra giải pháp cho V.League trong bối cảnh hiện tại. Thành phần cuộc họp gồm: Đại diện Lãnh đạo LĐBĐVN, VPF, Ban điều hành giải, Đại diện Lãnh đạo các CLB. Đây sẽ là một buổi họp mà các thành viên có thể chọn cách đến trực tiếp hoặc trực tuyến (online) để tránh việc di chuyển xa của những người tham dự.

Theo ông Trần Anh Tú - Chủ tịch VPF cho biết sau khi họp bàn và tìm ra phương án, BTC mới quyết định V.League 2020 sẽ tiếp tục ra sau, thời gian nào, địa điểm ở đâu... bởi đây là cuộc chơi chung, mọi người cùng xây dựng.

Trước đó, VPF đã gửi đến các đội bóng phương án tập trung cách ly đá V-League được dự tính sẽ trở lại sau ngày 15.4 tới. Tuy nhiên, phương án này đã vấp phải những phản ứng trái chiều của các đội bóng mà trong đó phần lớn là phản đối mạnh mẽ. Nhiều ông bầu, chủ tịch đội bóng khẳng định chỉ tham gia tiếp tục khi dịch COVID-19 đã qua và được sự cho phép của chính phủ. Các đội bóng khẳng định sức khoẻ và sự an toàn của các cầu thủ là quan trọng nhất.

Sau đó, Chủ tịch VPF phải lên tiếng giải thích rằng V.League 2020 chỉ thi đấu trở lại khi đại dịch COVID-19 lắng xuống, và các phương án đưa ra chỉ để các CLB góp ý.

Phương án cho V.League 2020

VPF dự kiến lịch thi đấu của lượt đi V.League 2020 (đều không khán giả, số lượng thành viên làm nhiệm vụ trên sân từ 100-120 người) như sau:

Phương án 1: Từ ngày 15.4.2020 đến ngày 29.5.2020.

Phương án 2: Từ ngày 1.5.2020 đến ngày 28.6.2020.

VPF lựa chọn các sân vận động sau làm địa điểm tổ chức: Thanh Hóa, Thiên Trường, Lạch Tray, Cẩm Phả, Hàng Đẫy, PVF, Mỹ Đình và dự phòng SVĐ Việt Trì.

Các CLB tiếp tục thi đấu vòng tròn (sân nhà - sân đối phương) theo kết quả bốc thăm từ đầu mùa giải. Căn cứ vào yếu tố địa lý, vùng miền, VPF chia thành 3 nhóm.

Nhóm 1 gồm các đội sử dụng sân nhà của mình làm sân nhà: Thanh Hóa (sân Thanh Hóa), Nam Định (Thiên Trường), Hải Phòng (Lạch Tray), Than Quảng Ninh (Cẩm Phả), Hà Nội và Viettel (Hàng Đẫy).

Nhóm 2, các CLB sử dụng sân của một số CLB nhóm 1 làm sân nhà gồm SLNA (Thanh Hóa), HAGL (Thiên Trường), Quảng Nam (Lạch Tray), SHB Đà Nẵng (Cẩm Phả).

Nhóm còn lại các CLB sử dụng sân trung lập làm sân nhà, gồm Hồng Lĩnh Hà Tĩnh, B.Bình Dương (sân PVF), TP. HCM, Sài Gòn (Mỹ Đình).

Anh Khanh

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Ba kịch bản về lạm phát năm 2024
Ba kịch bản lạm phát năm 2024 tương ứng với CPI bình quân năm lần lượt là 3,8%, 4,2% và 4,5%.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Họp 'giải cứu' V.League 2020 sau tranh cãi sẽ đá tập trung giữa mùa dịch