Ông chủ của nửa Xanh thành Manchester đang tìm kiếm ở thị trường chuyển nhượng mùa hè một chân sút để có thể mang về cho hàng tiền đạo Man City những sức sống mới.

Pep Guardiola: Gabriel Jesus gợi nhớ đến Messi

Nguyên Huy | 06/05/2017, 17:12

Ông chủ của nửa Xanh thành Manchester đang tìm kiếm ở thị trường chuyển nhượng mùa hè một chân sút để có thể mang về cho hàng tiền đạo Man City những sức sống mới.

Sự thích ứng nhanh nhạy của ngôi sao 20 tuổi người Brazil, Gabriel Jesus ở đấu trường Premier League đã khiến ông thầy lắm chiêu Pep Guardiola nhớ lại hình ảnh của siêu sao Lionel Messi.

Nhưng chiến lược gia người TBN cho rằng để đạt được “tầm vóc” như siêu tiền đạo Argentina, Gabrielcần phải nhanh chóng hoàn thiện những thiếu sót trong cách ghi bàn, khả năng chớp thời cơ cũng như cách hỗ trợ đồng đội trong lối chơi tấn công.

Tiền đạo trẻGabriel ghi được 4 bàn sau 6 lần ra sân trong màu áo Man City. Ảnh Getty Images

Vừa chân ướt chân ráo về với The Citizens, tiền đạo người Brazil, Jesus đã kịp có 4 bàn thắng trong 6 lần ra sân cho đội chủ sân Etihad ở giải Ngoại hạng Anh.

Tiếc rằng, chấn thương gặp phải trước Bournemouth hồi tháng hai đã khiến anh phải nghỉ thi đấu tới 2 tháng rưỡi và người ta cho rằng đó là nguyên nhân dẫn tới sự sa sút đáng kể của Manchester City trên bảng xếp hạng.

Sự vắng mặt của tiền đạo Sergio Aguero bởi chấn thương cơ háng đã giúp cầu thủ 20 tuổi này trở thành người dẫn dắt hàng công của The Citizens khi tiếp đón Crystal Palace. Đội bóng này đang chơi thăng hoa trong thời gian gần đây với chiến thắng trước Liverpool ngay trên sân Anfield ở vòng 34 vừa qua.

Pep đặt rất nhiều kỳ vọng vào ngôi sao trẻ của mình. Ảnh Getty Images

"Trước khi Man City có sự phục vụ của Gabriel, chúng tôi đã mong đợi rất nhiều thứ nhưng không phải là tác động đó càng sớm càng tốt đến như vậy. Cậuấy sẽ là tương lai của câu lạc bộ nàytrong những năm tới. Có rất nhiều những tín hiệu tốt lành.

Khi 18 hay 19 tuổi, Messiđã ghi được 40 bàn thắng trong một năm", cựu HLV Barcelona nhận xét và kỳ vọng về cậu học trò trẻ tuổi của mình.

Với kinh nghiệm nhiều năm theo nghiệm HLV, Pep có một cách nhìn rất tinh tế về những cầu thủ được cho là sẽ phát triển sau một thời gian thích nghi với đội bóng. Ông chia sẻ: "Các cầu thủ lớn, những cầu thủ hàng đầu của giải đấu khi chuyển dời từ môi trường này sang môi trường khác, đôi khi chúng ta cần phải dành cho họ nhiều thời gian để thích nghi và nếm trải qua nó.

Gabriel làm Pep nhớ đến Messi. Ảnh Getty Images

Ở một giải đấu khắc nghiệt như Premier League nó đòi hỏi những cầu thủ phải có tinh thần thép nếu anh không muốn bị đào thải. Một số cầu thủ đã đến đây và họ gặp khó khăn trong năm một, năm hai nhưng sau đó đã bùng nổ. Cũng có những người khác với tinh thần mạnh mẽ, tập luyện tích cực và với trình độ sẵn có, họ đã đến và lập tức chứng tỏ được tài năng của mình", Pep Guardiola nói thêm.

The Citizens đã có chữ ký của Gabriel Jesus sau khi đạt được thoả thuận với CLB Palmeiras vào hè năm ngoái. Thời điểm đó, ngôi sao trẻ này là nhà đương kim vộ địch của Campeonato Brasileiro.

Gabriel Jesus đoạt cúp vô địch cùngCLB Palmeiras

Để có được sự phục vụ của Gabriel, Guardiola đã phải dùng quyền lục mềm của mình mà tranh giành với những “ông lớn” khác của châu Âu.

"Khi chúng tôi quyết định mua Gabriel, anh ấy đã có rất nhiều, rất nhiều 'bạn gái'. Rất nhiều đội bóng lớn sẵn sàng trả giá cao để có được tiền đạo trẻ này. Nhưng rồi anh ấy đã quyết định đến đây. Chúng tôi rất vui mừng vì sự chọn lựa này của Gabriel”, nhà cầm quân người Tây Ban Nha kết luận.

CĐV Man City đang mong chờ sự toả sáng củaGabriel Jesus. Ảnh Getty Images

Đoàn quân xanh của Pep sẽ có cuộc tiếp đón The Eagles ngay trên sân nhà Etihad. Để bảo vệ vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng của mình, Man City buộc phải có điểm trong trận đấu này. Ngôi sao trẻ người Brazil đang được NHM nửa xanh thành Manchester mong chờ sẽ ghi bàn để giúp đội nhà giành chiến thắng.

Anh Trần
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nâng cao nhận thức về vai trò của sáng tạo và đổi mới sáng tạo
một giờ trước Khoa học - công nghệ
Ngày 21.4 hằng năm được Liên Hợp Quốc chọn là Ngày Sáng tạo và đổi mới sáng tạo thế giới.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Pep Guardiola: Gabriel Jesus gợi nhớ đến Messi