Antonio Conte từ chối món hời béo bở của bảng hợp đồng trị giá 10 triệu bảng/ năm từ tập đoàn TQ, Suning Holdings. Ông muốn toàn tâm giành chức vô địch cùng Chelsea. Conte thông báo việc ra đi của tiền đạo Costa.

Conte từ chối mức lương khủng để về Milan, muốn cùng Chelsea vô địch Premier League

Nguyên Huy | 06/05/2017, 10:34

Antonio Conte từ chối món hời béo bở của bảng hợp đồng trị giá 10 triệu bảng/ năm từ tập đoàn TQ, Suning Holdings. Ông muốn toàn tâm giành chức vô địch cùng Chelsea. Conte thông báo việc ra đi của tiền đạo Costa.

          

Các ông chủ lắm tiền nhiều của phương Đông của Inter Milan cuối cùng cũng chính thức lên tiếng khẳng định thất bại trong việc mang chiến lược gia người Ý về làm chủ sân bóng Giuseppe Meazza.

Trước đó, có thông tin cho rằng chủ sỡ hữu người Trung Quốc, Suning Holdings của đội bóng với biệt danh Nerazzurri đã rải thảm mời Antonio Conte với mức lương lên đến 10 triệu bảng mỗi năm và hợp đồng kéo dài trong 3 năm nhằm giúp lạc bộ Serie A trở lại phong độ đỉnh cao của bóng đá Italia.

Conte sẽ giành danh hiệu vô địch Premier League trong mùa bóng đầu tiên cầm lái con tàu Chelsea nếu như họ chiến thắng trong 4 trận đấu còn lại. Chiến dịch được bắt đầu  với Middlesbrough vào rạng sáng ngày thứ ba tới.

Chelsea của Conte sẽ vượt qua Middlesbrough để băng về đích ở cuộc đối đầu vòng 36 NHA. Ảnh Getty Images

Ý định mời gọi Conte về lại quê hương xuất phát từ cuộc họp của các thành viên BLĐ Inter ở tháng trước nhưng kế hoạch này đã thất bại hoàn toàn khi Antonio dường như đang muốn gắn bó với “The Blues” trong nhiều năm tới với mức lương 6,5 triệu bảng/năm. Tuy nhiên, Stamford Bridge vẫn chưa có động thái nào để chứng tỏ sẽ gia hạn hợp đồng với chiến lược gia người Ý.

Với tương lai vô định, nhà cầm quân 47 tuổi đã khước từ lời đề nghị béo bở từ các ông chủ thừa tiền người Trung Quốc. Trước đó, trong cuộc họp báo hôm thứ năm, Conte đã thông báo về sự ra đi của chân sút Diego Costa. Ngôi sao người Tây Ban Nha gốc Brazil đã đồng ý về khoác áo một CLB ở giải China League với mức lương lên đến 260.000 bảng/tuần, tương đương 19 tỷ VNĐ.

Diego Costa về chơi bóng cho một CLB TQ với mức lương khủng. Ảnh Getty Images

Để trả lờ câu hỏi về sự đeo đuổi của các ông chủ vung tiền quá trán Inter, Antonio bình thản trả lời: “Họ có rất nhiều tiền để kiếm tìm một nhân vật giỏi nhất cho những kế hoạch của họ.

Nhưng đối với tôi, tiền không là tất cả. Nó chỉ là một phần của cuộc sống. Tôi cảm thấy thích thú và say mê với công việc của mình trên đất Anh. Tôi muốn làm việc với những người chuyên nghiệp. Đó là lý do vì sao tôi muốn gắn bó dài lâu với Chelsea”.

HLV người Ý rất thành công khi cầm lái Juventus. Ảnh Getty Image

Antonio Conte, người rất thành công ở đấu trường Serie A sau khi liên tiếp có những thành công trong 3 lần vô địch của Juventus ở vai trò HLV. Ở mặt trận quốc tế, ông thầy người Ý đã cùng đoàn quân của mình vào đế tứ kết Euro 2016 trước khi nói lời chia tay ĐTQG.

“Đó là một lời mời làm sao nhãng công việc. Cũng như với các cầu thủ, nó xảy ra với tôi. Nhưng tôi nghĩ chúng ta nên chuyên nghiệp trong công việc và cách nghĩ. Trước mắt, chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào mục tiêu lớn nhất của mùa giải. Phải chiến đấu với tinh thần đầy đam mê và nhiệt huyết để giành được chiến thắng.     

Trước khi phiên chuyển nhượng mùa hè kết thúc, có rất nhiều những suy đoán cũng như đồn thổi về sự ra đi của tôi cũng như của các cầu thủ nhưng tôi nghĩ điều này không quan trong. Hoặc giả, họ đang kiếm cách trì hoãn ngôi vô địch của Chelsea. Điều quan trọng nhất mà bây giờ là cố gắng đạt cho được mục tiêu của chúng tôi. Thời điểm này đã đến cận kề”, chiến lược gia người Ý kết luận.

Antonio Conte trong cuộc họp báo. Ảnh Getty images

Vòng 36 Premier League, Chesea sẽ tiếp đón đội bóng áp chót bảng xếp hạng Middlesbrough. Vòng đấu kế tiếp, họ đến làm khách trên sân The Hawthorns. Và vào ngày 16 tháng năm là cuộc đụng độ với Watford ở trận đấu bù của vòng 28 NHA ngay trên sân nhà Stamford Bridge.

Khánh Tường

   
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Nắng nóng gay gắt khắp cả nước, nhiều nơi trên 41 độ C
2 giờ trước Sự kiện
Ngày 28.4, nhiệt độ cả nước tăng nhanh, thời tiết nắng nóng gay gắt khi có nơi trên 41 độ C.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
Conte từ chối mức lương khủng để về Milan, muốn cùng Chelsea vô địch Premier League