Sau thất bại đầu tiên ở VCK Giải futsal châu Á 2016, HLV Miguel Rodrigo của đội tuyển Nhật Bản đã gửi lời chúc mừng chiến thắng đến đội tuyển futsal VN và HLV Bruno Formoso.

HLV đội tuyển futsal Nhật Bản: VN giành chiến thắng xứng đáng!

Một Thế Giới | 18/02/2016, 07:29

Sau thất bại đầu tiên ở VCK Giải futsal châu Á 2016, HLV Miguel Rodrigo của đội tuyển Nhật Bản đã gửi lời chúc mừng chiến thắng đến đội tuyển futsal VN và HLV Bruno Formoso.

Trên trang Twitter cá nhân, HLV Miguel Rodrigo đã đăng tweet chúc mừng: “Chúc mừng Việt Nam và ‘người anh em’ Bruno giành quyền dự World Cup 2016! Anh và futsal Việt Nam xứng đáng với điều đó!”
Trong phát biểu sau trận thua choáng váng ở tứ kết, HLV người Bồ Đào Nha của đội tuyển Nhật Bản cũng nhắc đến tinh thần chiến đấu ngoan cường của đội tuyển futsal VN: “Mọi chuyện diễn ra không thuận lợi đối với chúng tôi, chúng tôi có rất nhiều cơ hội để kết thúc trận đấu nhưng đã bỏ lỡ. Chúng tôi đã gặp phải một đối thủ có tinh thần thi đấu ngoài sức tưởng tượng. Tôi chúc mừng họ với chiến thắng xứng đáng và chúng tôi phải rút ra bài học từ thất bại này”.
Ông Miguel Rodrigo cũng nhận hoàn toàn trách nhiệm về trận thua này: “Cho dù chúng tôi không thể giải quyết trận đấu, tôi cũng không thể trách các cầu thủ, và nếu như có ai đó bị chê trách về thất bại này, thì người đó chính là tôi”.
Ngay sau đó, HLV Miguel Rodrigo đã hướng về phía trước: “Tuy nhiên, Nhật vẫn còn cơ hội dự World Cup nếu giành được suất thứ 5 trong trận gặp Kyrgyzstan. Tôi đã nói với các cầu thủ ngay sau trận đấu rằng phải xem trọng những giá trị mà các bạn học được từ tinh thần của một số người không phải trong những thời điểm thuận lợi mà là trong những hoàn cảnh khó khăn. Chúng ta cần phải giữ tư thế và ứng xử như một nhà vô địch và chứng minh rằng chúng ta biết cách hồi phục nhanh như thế nào”.
Về phần mình, HLV Bruno Formoso không giấu được niềm hạnh phúc và tự hào trước chiến thắng kỳ diệu của các học trò trước đối thủ mạnh Nhật Bản. HLV người Tây Ban Nha nói: “Cho dù là futsal hay bóng đá, VN chưa bao giờ đoạt vé dự World Cup, ngay cả ở những môn thể thao khác cũng vậy, nên chúng tôi rất vui mừng và tôi chắc rằng mọi người cũng rất phấn khởi. Tôi cũng rất hạnh phúc về các cầu thủ và ban huấn luyện của mình vì chúng tôi đã triển khai thành công ý đồ chiến thuật và nhận được kết quả này”.
HLV Bruno nói thêm: “Việc chúng tôi giành được quyền dự World Cup thật sự là tuyệt vời. Tuy nhiên, giải đấu vẫn chưa kết thúc và bước kế tiếp của chúng tôi là phải vào đến trận chung kết. Thế nên chúng tôi sẽ phải chơi thật tốt trong trận bán kết đầy khó khăn trước Iran”.
HOÀNG ANH
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Kinh tế-xã hội những năm gần đây và triển vọng trong năm nay - Bài 5: Thách thức và triển vọng
Bước vào năm 2024, nền kinh tế Việt Nam đứng trước những thách thức lớn buộc phải quan tâm, đó là: thuế tối thiểu toàn cầu, thuế môi trường và nguồn năng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV đội tuyển futsal Nhật Bản: VN giành chiến thắng xứng đáng!