Dù bị người cũ "gieo sầu" với một hat-trick nhưng HLV Dương Minh Ninh của HAGL cho biết ông không quá tiếc nuối khi để Rimario ra đi.

HLV Dương Minh Ninh lý giải vì sao HAGL thua thảm dưới chân Rimario

Thanh Phong | 09/09/2018, 20:11

Dù bị người cũ "gieo sầu" với một hat-trick nhưng HLV Dương Minh Ninh của HAGL cho biết ông không quá tiếc nuối khi để Rimario ra đi.

CLB HAGL đã để thua 0-3 trướcFLC Thanh Hóatạivòng 21 V.League. Đáng nói, người "gieo sầu" cho đội bóng phố núi với một cú hat-trick lại là tiền đạo bị thanh lý hồi giữa mùa giải Rimario.

Phát biểu sau trận đấu này, HLV Dương Minh Ninh của HAGL cho biết: "Trước trận đấu, chúng tôi đã lường trước được những khó khăn bởi Thanh Hóa đang có phong độ tốt.

Các cầu thủ của chúng tôiđã vào trận với sự tự tin song bàn thua sớm đã khiến đội bóng mất thế trận. Sau bàn thua thứ 2, các cầu thủ đã cố gắng dâng lên nhưng lại để thua thêm bàn thứ 3".

Giải thích nguyên nhân hàng phòng ngự yếu kém, ông Minh Ninh nói: "Về lối chơi, chúng tôi vẫn sử dụng sơ đồ 3 trung vệ. Tôi không nghĩ đó là một sự mạo hiểm. Sau khi để mất thế trận, các cầu thủ dâng lên và để lộ nhiều khoảng trống phía sau.

Rimario là tiền đạo có tốc độ tốt và quá hiểu các hậu vệ của HAGL. Đó là một phần nguyên nhân họ biết cách khai thác điểm yếu ở hàng phòng ngự chúng tôi. Trận này, Tăng Tiến cũng gặp chấn thương nặng và sớm phải thay ra".

Rimario đã lập một hat-trick ở trận đấu gặp lại đội bóng cũ. Khi được hỏi có tiếc không khi để tiền đạo người Jamaica ra đi hồi giữa mùa, HLV Minh Ninh nói:

"Rimario về Thanh Hóa đã hòa nhập tốt. Nếu hỏi tôi có hối tiếc hay không thì còn tùy theo. Một cầu thủ có thể thi đấu ở đây không tốt nhưng tỏa sáng ở nơi khác là rất bình thường".

HLV của HAGL cũng phàn nàn vềlối đá rắn của FLC Thanh Hóa. Ông nói thêm: "Các tình huống đá rắn của cầu thủ Thanh Hóa rất nguy hiểm.

Trọng tài cónhững tình huống cần phảirút thẻ. Rõ ràng đội bóng chúng tôi chơi kiểm soát bóng, họ muốn phá lối chơi, đá rát nên ảnh hưởng đến lối chơi của HAGL".

Về điểm yếu "cố hữu" ở hàng phòng ngự, thuyền trưởng của HAGL chia sẻ: "Tôi không nghĩ đội bóng cầnphải bổ sung thêm nhân sự. Trong thời gian vừa qua chúng tôi đã làm việc rất nhiều với hàng phòng ngự.

Việc nhiều cầu thủ tập trung tuyểnU23 vàthời tiết mưa gió của Gia Lai cũng khiến chúng tôi gặp khó khăn khi tập luyện ráp đội hình. Chúng tôi sẽ cố gắng khắc phục điểm yếu trong thời gian tới", ông nói.

HLV Đức Thắng: "Chúng tôi đã hỗ trợ Rimario rất nhiều"

Trả lời họp báo, HLV Đức Thắng của FLC Thanh Hóa tỏ ra rất hài lòng về Rimario: "Mỗi HLV có một cách làm việc, cách nhìn người riêng. Tôi thấy Rimario rất hợp với lối chơi của chúng tôi nên đã đưa cậu ấy về.

Rất khó khăn với Rimario khi chỉ mới đến Việt Nam. Cậu ấy lạc lõng và chúng tôi phải hỗ trợ rấtnhiều. Chúng tôi đã tạo ra nhiều áp lực để cậu ấy hòa nhập, cải tạo bản thân, thi đấu vì tập thể nhiều hơn và đã có kết quả tốt".

Minh Trang

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn khiêm tốn, tăng thấp hơn mục tiêu đặt ra
5 giờ trước Nhịp đập khoa học
Giá trị kinh tế số của Việt Nam vẫn còn ở mức khiêm tốn trong khu vực. Trung bình thời kỳ 2020-2023, giá trị gia tăng của kinh tế số chỉ chiếm khoảng 12,5% so với GDP, thấp hơn nhiều so với mục tiêu đặt ra.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Dương Minh Ninh lý giải vì sao HAGL thua thảm dưới chân Rimario