Hajime Moriyasu cho biết ông không muốn thay đổi phong cách chơi bóng của Nhật Bản khi nhà vô địch bốn lần của lục địa này chỉ còn cách trận chung kết Asian Cup một trận đấu.

HLV Hajime Moriyasu: 'Nhật Bản sẽ không thay đổi lối chơi trước Iran'

Nguyên Huy | 28/01/2019, 08:05

Hajime Moriyasu cho biết ông không muốn thay đổi phong cách chơi bóng của Nhật Bản khi nhà vô địch bốn lần của lục địa này chỉ còn cách trận chung kết Asian Cup một trận đấu.

Tuyển Nhật Bản sẽ phải đối mặt với Iran để giành một vị trí trong trận tranh ngôi vô địch vào thứ 6tới đây. Cho đến thời điểm này, “những Samurai xanh” hầu như không thể thi đấu theo cách của một trong những cường quốc bóng đá ở đấu trường châu lục.

Quân đoàn của Hajime Moriyasu ra sân với những toan tính đầy thực dụng, họ không thắng đối thủ với tỷ số chênh lệch và cố gắng ghi bàn mà không để lộ bài.

Ở chiến dịch vòng bảng của mình, Nhật Bản chỉ cần giành chiến thắng với tỷ lệ tối thiểu trước Turkmenistan, Oman và Uzbekistan cũng đã giúp họ đứng đầu bảng F.

Trong trận cầu ở vòng loại trực tiếp trước Saudi Arabia và cuộc đụng độ sau đó với Việt Nam, đội bóng xứ Phù Tang cũng chỉ thắng 1-0.

Hajime Moriyasu, người đã giành cúp vàng châu Á với tư cách là cầu thủ của Nhật Bản trên sân nhà vào năm 1992, đã cho rằng chỉ có mục đích mới quan trọng.Còn lại việc làm như thế nào để có kết quả cuối cùng chỉ là phương tiện.

“Giành chiến thắng trong giải đấu là kết quả quan trọng nhất. Còn việc bạn làm thế nào để đạt được và điểm số chỉ là thứ yếu. Nhật Bản vẫn tồn tại trong giải đấu này vì chúng tôi đã thắng các trận đấu. Có thể nói, kết quả là quan trọng nhất đối với chúng tôi cho dù Nhật Bản bị chỉ trích là chơi bóng quá thực dụng”, HLV Moriyasu chia sẻ.

“Tôi nghĩ rằng trong bóng đá chỉ có việc thắng và thua, bất chấp anh chơi như thế nào, tấn công dồn dập hay phòng ngự phản công. Đạt được mục đích mình đề ra là điều quan trọng.

May mắn thay, các cầu thủ của chúng tôi nhận thức được điều đó và họ đang chơi rất ổn định để đạt được những mục tiêu cuối cùng là chiếc cúp vàng vô địch”, thuyền trưởng tuyển Nhật Bản tiếp lời.

Nói về trận đấu tới đây với Iran, một trong những đội bóng hàng đầu châu Á,những người mà cho đến thời điểm này vận chưa để thủng lưới bàn nào, cựu tiền vệ tuyển Nhật Bản cho hay:

“Chúng tôi muốn tiếp tục chơi bóng như chúng tôi đã làm trong toàn bộ các trận đấu trước đây. Hy vọng rằng Nhật Bản sẽ nhận được một kết quả khác có lợi để có thể đi đến trận chung kết của giải đấu.

Iran là một đội bóng mạnh toàn diện ở cả tấn công lẫn phòng ngự. Tỷ số bàn thắng và việc chưa để thủng lưới đã chứng minh điều này. Đối đầu với họ sẽ là một trận đấu khó khăn nhất từ trước đến giờ ở giải đấu này”, HLV Moriyasu kết luận.

Để chuẩn bị cho trận đấu này, đội bóng của Moriyasu đã có ba ngày để hồi phục từ trận tứ kết với Việt Nam vào hôm thứ Hai vừa qua trên tại sân vận động Hazza bin Zayed ở Al Ain.

Nhật Bản, là đội bóng duy nhất ở VCK Asian Cup kỳ này lập một kỷ lục có nhiều cầu thủ ghi bàn nhất. Trong chiến dịch săn vàng ở giải đấu lục địa, họ ghi được 8 bàn và sẽ đụng độ với một trong hai đội còn lại trong giải đấu vẫn chưa để thủng lưới lần nào.

A.T
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Đấu thầu vàng miếng sáng nay, giá tham chiếu cao hơn phiên trước
Sáng 25.4, Ngân hàng Nhà nước tổ chức đấu thầu 16.800 lượng vàng với giá tham chiếu 82,3 triệu đồng lượng.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hajime Moriyasu: 'Nhật Bản sẽ không thay đổi lối chơi trước Iran'