Trả lời báo chí sau trận thua 0-2 trước U.20 Honduras, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, nhìn tổng thể hành trình về cuộc phiêu lưu tại kỳ World Cup này, ông không cảm thấy buồn nhiều vì đội bóng phải về nước.

HLV Hoàng Anh Tuấn: Chúng tôi tiếp tục ươm mầm giấc mơ World Cup

Nguyên Huy | 28/05/2017, 15:46

Trả lời báo chí sau trận thua 0-2 trước U.20 Honduras, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết, nhìn tổng thể hành trình về cuộc phiêu lưu tại kỳ World Cup này, ông không cảm thấy buồn nhiều vì đội bóng phải về nước.

U.20 Việt Nam chia tay World Cup mà không ghi được bàn thắng nào. Ảnh Getty Images

Tuy nhiên, nhận xét trận đấu với U.20 Honduras, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết ông có một chút hụt hẫng, ông phát biểu:

"Mục tiêu của chúng tôi là có thêm một điểm vàcần 1 bàn thắng ở World Cup. Tôi có một chút buồn vì không đạt được. Nhưng kết quả chung không đáng buồn bởi chúng tôi là độiyếu nhất giải. Cũng nhờ tham dự giải này đấu này mà bóng đá Việt Nam sẽ phát triển trong tương lai. Tôi hy vọng thế!".

HLV Hoàng Anh Tuấn trong trận đấu cuối cùng ởWorld Cup. Ảnh Getty Images

Nói về các học tròng trong trận cầu chiều 28.5, HLV người Khánh Hoà dành những lời ca ngợi:

"Tôi tựhào về các cầu thủ của tôi, về tinh thần chiến đấu của các em. Chúng tôi hạnh phúc vì ở đây, được dự giải này. Mong nó tốt cho bóng đá Việt Nam bởiđây là lần đầu tiên cầu thủ của tôi dự một giải đấu trẻ của thế giới.

Các cầu thủ của chúng tôi còn quá bỡngỡ vàchưa có kinh nghiệm. Nhưng rồi, từng bước một, họ thu lượm được rất nhiều bài học từ đấu trường này.

Chúng tôi đã làm mọi người ngạc nhiên khi thể hiện mình. Trong tương lai, nếu được đầu tư nhu hiện tại, tôi tin rằng lứa cầu thủ này sẽ làm nòng cốt để bóng đá Việt nam phát triển hơn", HLV Hoàng Anh Tuấnnói.

Nói về trận đấu mà U.20 VN kiểm soát thế trận nhiều hơn nhưng lại để thua đến 2 bàn, HLV Hoàng Anh Tuấn nhận định:

"Hiệp một chơi chúng ta chơi bóng rất tốt. Những gì diễn ra giống như hiệp một với New Zealand. Sang hiệp hai, U.20 Việt Nam chơi bóng có phần nóng vội, các cầu thủ của tôi có một chút vội vàng trong những pha phản công và dứt điểm. Sau những điều chỉnh, họ thi đấu tốt hơn để cố gắng ghi bàn như kế hoạch.

Về mặt chiến thuật và thể lực, các học trò của chúng tôi đã không gặp phải vấn đề gì. Họ chơi bóng đúng theo ý đồ chiến thuật mà BHL đã đề ra. Ở hiệp hai, các bạn thấy U.20 VN dùng nhiều hơn những pha tấn công bằng bóng dài cầu thủ chơi bóng dài.

Đó không phải là điểm mạnh của chúng ta nhưng nó là một cách khác để làm phong phú hơn những đợt lên bóng.Theo tôi, tất cả cầu thủ ra sân trong ngày hôm nay đều chơi tết vai trò của mình", nhà cầm quân người Khánh Hoà chia sẻ.

Nhiều pha bóng dài, bổng được các cầu thủ U.20 VN triển khai ở hiệp hai trận đấu. Ảnh Getty Images

Khi nói về hành trình phiêu lưu của U.20 Việt Nam chính thức dừng lại, HLV Hoàng Anh Tuấn đã gửi lời cảm ơn đến những khán giả trên sân cũng như ở quê nhà.

"Không chỉ trận này, hai trận trước CĐV đã rất tuyệt vời, đứng sau chúng tôi. Khiến chúng tôi mạnh mẽ hơn. Dừng ở đây nhưng không phải làkết thúc. Chúng tôi vẫn sẽ mơ tiếp tục được tham dự World Cup ở những kỳ tới.Hyvọng Việt Nam sẽ sớm trở lại đấu trường này nhưng chắc rằng mọi chuyện không dễ dàng...".

Ông Hoàng Anh Tuấn cảm ơn những CĐV đã đồng hành cùng U.20 Vn trong suốt kỳ World Cup này. Ảnh Getty Images

Khi được báo chí trong nước hỏi về việc sẽ tiến cử cầu thủ nàocho đội tuyển U.22 dự Sea Games sắp tới, HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định, sau giải này có một số cầu thủ lên dự SG. Nhưng hợp lý sẽ là SEA Games sau đó. Riêng ông, sau WC tôi sẽ trở lại dẫn dắt U.18 Việt Nam cho giải AFC Cup.

Văn Lâm, Đăng Nguyên
Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
Thủ tướng: Vùng đất đẹp phải ưu tiên sản xuất, kinh doanh, tạo việc làm
"Những vùng đất, vị trí đẹp, có lợi thế phải ưu tiên dành cho sản xuất, kinh doanh, từ đó tạo công ăn việc làm, sinh kế cho người dân", Thủ tướng nói.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn: Chúng tôi tiếp tục ươm mầm giấc mơ World Cup