Phát biểu tại buổi họp báo sau trận thua 1-4 trước U18 Australia diễn ra tối nay (9.8) trên SVĐ Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra những nhận xét của mình về kết quả trận đấu và sự thể hiện của các học trò.

HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì khi Viêt Nam để thua đậm Australia?

nguyen huy | 10/08/2019, 06:30

Phát biểu tại buổi họp báo sau trận thua 1-4 trước U18 Australia diễn ra tối nay (9.8) trên SVĐ Thống Nhất (TP Hồ Chí Minh), HLV trưởng Hoàng Anh Tuấn đã đưa ra những nhận xét của mình về kết quả trận đấu và sự thể hiện của các học trò.

U.18 Việt Nam đã cótrận đấu khó khăn trước đối thủ đẳng cấp U18 Australiaở lượt trậnthứ 2bảng B giải bóng đá U18 Vô địch Đông Nam Á 2019. Mặc dù thi đấu đầy nỗ lực và đeo bám đối phương đến những phút cuối cùngnhưng các cầu thủ chủ nhà vẫn để thua với tỉ số cách biệt1-4 sau 90 phút đầy kịch tích.
Nói về trận thua này, HLV trưởng U.18 Việt Nam nhận định: "Chúng tôi có trận đấu không tệ. Các cầu thủ Australia đã đưa chúng tôi vào tình thế khó khăn và giờ các cầu thủ U18 Việt Nam sẽ phải tập trung cho trận đấu tiếp theo.
Đội tuyển U18 Việt Nam có sự chuẩn bị lúc nhập cuộc không tốt. Trước trận tôi đã lưu ý học trò đầu trận và khi cuối trận và thực tế đã xảy ra. Các cầu thủ Australia là đội bóng mạnh và gây sức ép lớn, họ sớm có 3 bàn thắng khiến các cầu thủ Việt Nam càng bị ép và tốc độ trận đấu diễn ra rất nhanh càng khiến cầu thủ mất sức.
Cả 2 trận đầu tiên đã khiến cầu thủ Việt Nam mất sức khá nhiều. Đối thủ Australia rất mạnh nhưng chúng ta vẫn tạo được cơ hội tuy nhiên không tận dụng được. Cá nhân tôi đánh giá việc gặp Australia sơm đã giúp cầu thủ trải nghiệm được rất nhiều điều sau trận đấu này".
Về phần mình, sau chiến thắng thứ 2 tại giải, HLV trưởng U18 AustraliaGary Van Egmond cũng đưa ra một số nhận định riêng của mình.
HLV Australia – Gary Van Egmond
"Ở hiệp 2 của trận đấu, các cầu thủ Việt Nam chơi bóng có sự khác biệt khi họ có bóng nhiều hơn và tổ chức tấn công. Chúng tôi cũng cố gắng kiểm soát bóng. Các cầu thủ U18 Australia cũng có nhiều việc rút ra từ trận đấu này. Trong đội hình của tôi, hậu vệ Kristian Poporic (4)là cầu thủ tốt khi có bóng biết cách triển khai, dù tuổi đờicòn trẻ.
Bóng đá trẻ Việt Nam và Australia đã có nhiều lần đối đầu trước đây. 4 năm qua tôi cũng có cơ hội dẫn dắt đội tuyển nữ Quốc gia và qua tìm hiểu tôi biết bóng đá Việt Namcác bạn đã có sự đầu tư mạnh mẽ cho bóng đá trẻ".

Như vậy, sau hai lượt đấu, U.18 Australia tiếp tục giữ vững ngôi đầu với 6 điểm tuyệt đối, U18 Việt Nam đã để tuột mất vị trí nhì bảng về tay U18 Malaysia để xuống đứng vị trí thứ 3. Các vị trí 4,5,6 lần lượt thuộc về Campuchia (3 điểm), Thái Lan (1 điểm) và Singapore (1 điểm).

Ở lượt trận thứ 3, thầy trò HLVHoàng Anh Tuấn sẽ gặp Singapore vào ngày 11.8 tới.

Trần Đoàn

Bài liên quan

(0) Bình luận
Nổi bật Một thế giới
'Trùm' xe điện Trung Quốc đặt nhà máy sản xuất tại Phú Thọ
BYD, hãng xe điện lớn nhất Trung Quốc chọn Phú Thọ làm nơi đặt nhà máy sản xuất với quy mô khoảng 100ha. Tuy nhiên, kế hoạch khởi công xây dựng đang bị chậm cho chiến lược và thị trường xe điện đang chững lại.
Đừng bỏ lỡ
Mới nhất
POWERED BY ONECMS - A PRODUCT OF NEKO
HLV Hoàng Anh Tuấn nói gì khi Viêt Nam để thua đậm Australia?